One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

รีวิว Toyota Yaris Cross 2023 ตัวใหม่นี้ดียังไง น่าเล่นไหม

New Car Launch

รีวิว Toyota Yaris Cross 2023 ตัวใหม่นี้ดียังไง น่าเล่นไหม

Toyota Yaris Cross 2023 เข้าไทยแล้ว โดยเปิดตัวเมื่อ 5 ตุลาคม 2566 ถือเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของ Honda HR-V วันนี้ one2car จะพาทุกท่านไปดูรีวิวก่อนทดลองขับจริงกันว่า Yaris Cross น้องใหม่คันนี้จะพอมีแววแจ้งเกิดในไทยมากน้อยขนาดไหน ตามมาเลยครับ


Toyota Yaris Cross ต่างจาก Corolla Cross และ Yaris Ativ ยังไง (รีวิว)

ปกติประเภทรถยนต์ของ Toyota Yaris จะเป็นรถแฮตช์แบ็กหรือรถยนต์ 5 ประตู แต่สำหรับ Toyota Yaris Cross 2023 ถือเป็นรถยนต์ Crossover SUV ขนาดเล็ก หรือจะเรียก B-SUV ก็ได้เหมือนกัน

Toyota Yaris Cross 2023 เปิดตัว

จุดที่ต่างกันระหว่าง Yaris Cross กับ Corolla Cross

ถ้าถามว่า "แล้ว Toyota Yaris Cross มันต่างจาก Toyota Corolla Cross ตรงไหน"

คำตอบ คือ Yaris Cross มีขนาดตัวถังเล็กกว่า Corolla Cross แต่มีระยะต่ำสุดถึงพื้น (Ground Clearance) สูงกว่า Corolla Cross นั่นเอง ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ยาริสครอส 2023 ขับขี่ได้คล่องตัวกว่า

ความแตกต่างระหว่าง Toyota Yaris Cross กับ Yaris Ativ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า Yaris Cross 2023 นี้ถูกพัฒนามาจากพื้นฐาน DNGA-Platform แบบเดียวกันกับ Toyota Yaris Ativ แต่จะมีมิติตัวถังที่ใหญ่กว่า "พูดง่ายๆ คือ นำเจ้า Yaris Ativ มายกสูงและขยายตัวให้อ้วนขึ้นนั่นเอง" 

แต่เมื่อเทียบกับ Toyota Yaris Ative ตัวปัจจุบันจะเห็นได้ว่า Toyota Yaris Cross 2023 นั้นสั้นกว่า 115 มม. กว้างกว่า 30 มม. สูงกว่า 175 มม. ฐานล้อเท่ากัน และ Ground Clearance สูงกว่า 50 มม.

เปรียบเทียบขนาด Yaris Cross | Corolla Cross | Yaris Ativ

มิติตัวถัง Yaris Cross Corolla Cross Yaris Ativ
ยาว 4,310 มม. 4,460 มม. 4,425 มม.
กว้าง 1,770 มม. 1,825 มม. 1,740 มม.
สูง 1.655 มม. 1,620 มม. 1,480 มม. 
ระยะฐานล้อ 2,620 มม. 2,640 มม. 2,620 มม.
Ground Clearance 210 มม. 161 มม. 160 มม.

เปิดตัว Toyota Yaris Cross 2023

Toyota Yaris Cross 2023 เครื่องยนต์เป็นยังไง

ในประเทศไทย Toyota Yaris Cross 2023 จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC รหัส 2NR-VEX ขนาด 1.5 ลิตร 91 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 121 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 80 แรงม้า 141 นิวตันเมตร เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าจะมีพละกำลังรวม 111 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT แบตเตอรี่ Lithium-ion ขับเคลื่อนล้อหน้า FWD

แน่นอนว่าสิ่งที่ขึ้นชื่อของ Toyota นั่นก็คือเรื่องของความประหยัดและความทนทาน ทำให้เรามั่นใจได้เลยว่าเครื่อง Toyota Yaris Cross 1.5 Hybrid คันนี้จะให้ความรู้สึกที่เหมือนกับ Toyota Corolla Cross อย่างแน่นอน

จุดขายของ Toyota Yaris Cross 2023 คืออะไร

ความแรงไม่ใช้จุดขายของ Toyota Yaris Cross 2023 แต่มันคือความลื่นไหลและประหยัดน้ำมันในการขับขี่จริง สามารถรองรับน้ำมันสูงสุด E20 ให้อัตราสิ้นเปลืองที่ 26.3 กม./ล. ถือว่าประหยัดน้ำมันมากและไม่ต้องขับแบบพยายามให้ประหยัดเลยก็ว่าได้

อ่านเพิ่มเติม : Plug in Hybrid คืออะไร ต่างจากรถไฮบริดทั่วไปอย่างไร?

เปิดตัว Toyota Yaris Cross 2023

ช่วงล่างของ Toyota Yaris Cross 2023 ดีไหม

ช่วงล่างของ Toyota Yaris Cross 2023 จะมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัทและระบบกันสะเทือนหลังแบบทอร์ชันบีม ระบบเบรกใช้ดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลัง

พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าที่มีความเบาแต่แม่นยำ ขับเคลื่อนสองล้อ FWD รัศมีวงเลี้ยว 5.2 เมตร ใช้ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 215/55 R18

หากมองที่รายละเอียดช่วงล่างแล้วก็จะรู้ได้ทันทีเลยว่ามันเหมือนกับ Toyota Corolla Cross แน่นอนว่าพอจะคาดเดาความรู้สึกในการขับขี่ได้ไม่ยากเลย

ปกติแล้วToyota Corolla Cross จะให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่ค่อนข้างคล่องตัว นุ่มแน่นในช่วงการขับขี่ในเมือง มีความเฟิร์มๆ ในตอนขับขี่ทางไกล หน้านุ่มนวลหลังเด้งนิดหน่อย แต่ก็มีการเข้าโค้งและการเกาะถนนที่ดีเยี่ยม

อ่านเพิ่มเติม : ข้อดี ข้อเสีย Toyota Corolla Cross ใครจะซื้อมือสองควรรู้สิ่งนี้!

รีวิว Toyota Yaris Cross 2023

แต่เมื่อใช้ช่วงล่างแบบนี้กับโตโยต้า ยาริส ครอส ที่มีขนาดตัวเล็กลงก็แน่นอนว่าต้องมีการปรับช่วงล่างให้เหมาะสมกับรถด้วย ซึ่งความรู้สึกในการขับขี่ Yaris Cross ก็จะออกมาในแบบมีความคล่องตัวสูง นุ่มหนึบ เรื่องอาการย้วยก็อาจจะมีบ้างเพราะฐานล้อเท่ากับ Yaris Ative แต่มีความสูงที่มากกว่า ซึ่งก็คิดว่าน่าจะย้วยนิดหน่อยแบบแอบนุ่มพอดีๆ และใช้งานแบบลุยเบาๆ ได้ครับ

สมรรถนะของเครื่องยนต์ Yaris Cross

ด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์ถ้าหากเราลองมองไปที่พี่ชายของเขาอย่าง Corolla Cross 1.8 Hybrid ก็จะรู้ว่าพละกำลังของตัวเครื่องยนต์มันสามารถพาตัวรถขนาด C-SUV ที่มีน้ำหนักค่อนข้างเยอะขับไปข้างหน้าได้ดีมาก แต่พอมาเป็น Yaris Cross ที่มีตัวถังเล็กกว่าน้ำหนักน้อยกว่าและได้เครื่อง 1.5 Hybrid ก็เดาได้ไม่ยากว่าสมรรถนะของ Toyota Yaris Cross จะดีเยี่ยมเหมือนกับพี่ชายของเขาแน่นอน

โดยรวมแล้วคิดว่าเรื่องสมรรถนะของ Toyota Yaris Cross 2023 จะเป็นรถยนต์อเนกประสงค์คันเล็กที่ตอบโจทย์กลุ่มวัยรุ่นวัยทำงานในยุคนี้ได้อย่างดีเลยทีเดียว เผลอๆ อาจจะทำได้ดีกว่าพี่ชายเขาด้วยซ้ำ เป็นคู่เเข่งที่น่ากลัวของ Honda HR-V เลยแหละ!

การออกแบบภายนอกของ Toyota Yaris Cross 2023

เปิดตัว Toyota Yaris Cross 2023

  • ด้านหน้า ยาริส ครอส

ภายนอกของ Toyota Yaris Cross 2023 ต้องบอกว่าจอดเนียนๆ ไปกับ Corolla Cross ได้เลย ถ้าเดินผ่านๆ อาจจะมองไม่ออก แต่ด้านหน้าของ Yaris Cross จะดูวัยรุ่นและโฉบเฉี่ยวมากกว่า เพราะทรงของไฟหน้าและไฟตัดหมอกแบบ LED ที่ให้มานั้นมันดูลงตัวกับกันชนหน้าและบอดี้ที่ดูกะทัดรัด โดยรวมแล้วมีความหล่อแบบดุๆ ราวกับว่าเป็นหนุ่มวัยทำงานมาดเข้มเลย

  • ด้านข้าง โตโยต้า ยาริส ครอส

การออกแบบด้านข้างทรวดทรงองเอวคล้ายกับ Toyota Corolla Cross แต่พอมาอยู่ในบอดี้ที่กะทัดรัดของ Toyota Yaris Cross มันดูสวยเข้ารูปกับตัวถังขนาดนี้มากกว่า มันทำให้รถคันนี้ดูกระฉับกระเฉงลงตัว และการมีกันชนรอบคันเป็นสีดำด้านตามสไตล์รถ Crossover แบบนี้ก็ทำให้ Toyota Yaris Cross ดูเป็นรถยนต์ที่ลุยแบบไปไหนไปกัน พร้อมพาหนุ่มสาววัยรุ่นไปทำกิจกรรมได้ทุกสถานการณ์เลย

เปิดตัว Toyota Yaris Cross 2023

  • ด้านหลัง Toyota Yaris Cross 2023

ด้านหลังของ Toyota Yaris Cross นั้นสวยมากกว่ารุ่นพี่อย่างเห็นได้ชัด ถ้าหากขับตามแล้วมองด้านหลังก็รู้ได้ทันทีเลยว่าคือรุ่นนี้ ด้านหลังเป็นบอดี้แบบ Hatchback แต่การออกแบบจะดูมีสันเหลี่ยมและมีความโค้งมนที่มากกว่า Corolla Cross รวมถึงการใช้ไฟท้ายทรงโฉบเฉี่ยวและสปอยเลอร์หลังที่ยื่นออกมาแบบพอดิบพอดีก็ทำให้ด้านหลังของ Toyota Yaris Cross มีความสปอร์ตมาก

โดยรวมแล้วภายนอกของ Toyota Yaris Cross เป็นรถยนต์ที่น่าจับตามองมาก ดูเหมาะกับกลุ่มวัยรุ่นวัยทำงานที่มีไลฟ์สไตล์ชีวิตหลากหลาย และดูเหมาะกับการเป็นรถยนต์คันแรกของกลุ่ม First Jobber สมัยนี้ มันดูสวยและมีสเน่ห์มากกว่า Toyota Corolla Cross ที่ภาพลักษณ์ดูเป็นผู้ใหญ่ครับ

รีวิว Toyota Yaris Cross 2023

การออกแบบภายในของ Toyota Yaris Cross 2023

การออกแบบภายในของ Toyota Yaris Cross 2023 มันสวยซะจนไม่น่าเชื่อว่านี่คือ Toyota ลืมภาพลักษณ์ Toyota รุ่นเก่าๆ ไปได้เลย เพราะภายใน Yaris Cross สปอร์ตลงตัวมาก อาจจะดูคล้าย Yaris Ative แต่มันสวยกว่าในหลายๆ มุมมอง มีความคลุมโทนพร้อมกับวัสดุที่ดีมากกว่าในหลายๆ รุ่นของเขา ทำให้เมื่อเข้ามาในห้องโดยสารแล้วรู้สึกได้ว่ามันแอบมีกลิ่นอายรถยุโรปด้วย

  • เบาะหน้าของ Yaris Cross 2023

เบาะหน้าของ Yaris Cross 2023 เป็นทรงกึ่งสปอร์ตที่นั่งได้สบายมาก เมื่อนั่งในขณะขับขี่ก็จะรู้สึกผ่อนคลายทั้งขับในเมืองและต่างจังหวัด อีกทั้งที่นั่งทุกตำแหน่งยังถูกจัดวางได้ดีทำให้มันไม่อึดอัดเลย เบาะหลังมีที่วางแขนที่ชันได้ตำแหน่งกำลังดีพร้อมกับที่วางแก้วน้ำ รวมถึงยังมีแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลังด้วย

รีวิว Toyota Yaris Cross 2023

  • เบาะหลังของยาริส ครอส 2023

เบาะหลังเองก็สามารถปรับพับได้แบบ 60:40 ซึ่งพับได้ไม่เรียบแต่ก็ไม่ได้แย่ เรียกได้ว่าพับเกือบจะเรียบอยู่แล้ว แต่สำหรับการใช้งานจริงแล้วไม่มีปัญหาอะไรแน่นอน ห้องเก็บของด้านหลังเดิมๆ ก็ถือว่าจุดของได้เยอะมากแล้วแต่เมื่อพับเบาะก็สามารถใส่กระเป๋าเดินทางได้สูงสุดประมาณ 6 ใบเลยทีเดียว

รีวิว Toyota Yaris Cross 2023

อีกทั้งตัวรถยนต์คันนี้ยังเป็นท้ายแบบ Hatchback ด้วย นั่นก็ทำให้มันมีพื้นที่เก็บของเยอะขึ้นและมีความสะดวกสบายในการขนย้ายของมากขึ้นด้วย เป็นรถยนต์คันเล็กที่มีความอเนกประสงค์สูงมาก

อ่านเพิ่มเติมที่ : Toyota Yaris CROSS HEV (1.5 Hybrid) เปิดตัวในไทย 5 ตุลาคม 2023 นี้ !

รีวิว Toyota Yaris Cross 2023

ออปชันของ Toyota Yaris CROSS 2023 มีอะไรบ้าง

  • ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว
  • หลังคากระจก Panoramic Sunroof
  • ม่านบังแดดหลังคาแบบทึบ เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
  • ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
  • ระบบเปิด-ปิด ฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
  • ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ
  • ระบบกรองฝุ่น PM 2.5
  • ชุดมาตรวัดแบบ Full Digital แบบสี TFT ขนาด 7 นิ้ว
  • หน้าจอกลาง ระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 10.1 นิ้ว
  • รองรับ Apple CarPlay / Android Auto แบบไร้สาย Wireless
  • ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
  • ระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อม Auto Brake Hold
  • ระบบกุญแจ Smart Keyless Entry
  • ปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์ Push Start Button
  • เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง
  • เบาะนั่งด้านหลัง แยกพับอิสระ 60 : 40
  • เบาะนั่งด้านหลัง พับเรียบไปกับพื้นตัวรถ
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบแปรผัน Adaptive Cruise Control All-Speed with Stop & Go
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VSC
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
  • ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน ESS
  • ระบบเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง Blind Spot Monitor
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง Rear-Cross Traffic Alert
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า Pre-Collision System
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam
  • ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน และ ดึงพวงมาลัยกลับ Lane Departure Alert
  • ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งผิดวิธี Pedal Misoperation Control
  • ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว Front Departure Alert
  • ระบบเตือนแรงดันลมยาง Tyre Pressure Monitor
  • ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย)
  • กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา Panoramic View Monitor
  • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหลัง 2 ตำแหน่ง

รีวิว Toyota Yaris Cross 2023

Toyota Yaris Cross 2023 น่าขับไหม?

จากความเห็นส่วนตัวคิดว่า Toyota Yaris Cross 2023 เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ไซซ์เล็กที่ให้ออปชันและฟังก์ชันมาล้นๆ เลยตั้งแต่ตัวเริ่มต้น คุ้มค่ามากกับค่าตัวเท่านี้ และจะคุ้มค่าไปตามรุ่นที่สูงขึ้นไป เอาง่ายๆ ว่าไม่ว่าจะรุ่นย่อยใดก็ซื้อได้แบบไม่เสียดายเงินเลยแม้สักบาทเดียว ถือว่าเป็นรถยนต์ที่น่าซื้อมากที่สุด ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้สำหรับ Segment รถยนต์นี้

แต่ถึงอย่างนั้นแล้วก็ต้องบอกว่า "ไม่ว่าจะรุ่นย่อยไหนก็ได้เครื่องยนต์ 1.5 Hybrid ที่มีแรงม้าแรงบิดเท่ากันหมด แตกต่างกันที่ออปชันและฟังก์ชันในแต่ละรุ่นย่อยเท่านั้น" 

แน่นอนว่าเรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ซื้อว่าจะเลือกรุ่นย่อยไหน แต่ที่แน่ๆ คุ้มทุกรุ่นย่อยครับ

Toyota Yaris Cross 2023 กับ Honda HR-V เลือกอะไรดี?

ส่วนเรื่องความรู้สึกในการขับขี่ก็ต้องบอกว่าถึงหน้าตาและภายในเขาจะดูสปอร์ตมากๆ แต่แน่นอนว่าสำหรับ Toyota ความแรงไม่ใช่สิ่งที่เค้าอยากนำเสนอให้ลูกค้า ถ้าใครชอบความแรงในรถประเภทนี้เราก็ต้องบอกเลยว่า Honda HR-V ก็ยังชนะอยู่ดี แต่ถ้าโฟกัสเรื่องความคุ้มค่าและความประหยัด Toyota Yaris Cross 2023 จะขึ้นเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ได้ในไม่ช้าครับ

รีวิว Toyota Yaris Cross 2023

เรื่องความสวยความหล่อของรถยนต์คันนี้ ต้องแอบกระซิบนิดนึงว่า รถยนต์รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ถ่ายรูปไม่ค่อยขึ้นกล้องเท่าไหร่ ดูจากรูปอาจจะไม่รู้สึกว่าว้าวขนาดนั้น แต่ถ้าคุณได้พบกับเจ้า Toyota Yaris Cross 2023 ตัวจริงแล้วล่ะก็ คุณจะรู้ได้เลยว่ามันเป็นรถยนต์ที่สวยลงตัวและมีเสน่ห์มากเลยทีเดียว

ด้านความสะดวกสบายในการขับขี่เองก็ต้องบอกว่ารถยนต์ของ Toyota เขาขึ้นชื่อมาก เมื่อได้ลองนั่งลองสัมผัสกับคันจริงก็ต้องบอกว่าไม่ผิดหวังแน่ถ้าคุณคาดหวังความสบายจากเขา อีกทั้งยังมีระบบช่วยขับที่ล้ำสมัยมากอย่าง Adaptive Cruise Control All-Speed with Stop & Go ที่ทำได้ตั้งแต่เริ่มออกตัวจนถึงจุดหยุดนิ่ง และออกตัวตามรถคันข้างหน้าได้ด้วย ขับทางไกลยิ่งสบายเข้าไปใหญ่เลยแบบนี้

ราคาของ Toyota Yaris Cross 2023

  • Toyota Yaris Cross รุ่น Smart ราคา 789,000 บาท (รุ่นเริ่มต้น)
  • Toyota Yaris Cross รุ่น Premium ราคา 849,000 บาท (รุ่นกลาง)
  • Toyota Yaris Cross รุ่น Premium Luxury ราคา 899,000 บาท (รุ่นท็อป)

รายละเอียด Toyota Yaris Cross 2023 แต่ละรุ่น

Toyota Yaris Cross 2023 ทุกรุ่นจะมีพละกำลังเท่ากัน แต่ต่างกันที่อุปกรณ์และฟังชัน ดังนี้

1. Toyota Yaris Cross รุ่น HEV Smart 789,000 บาท

อุปกรณ์มาตรฐาน

  • ช่วงล่างด้านหน้า อิสระ McPherson Strut พร้อมเหล็กกันโคลง
  • ช่วงล่างด้านหลัง Torsion Beam คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง
  • ระบบเบรกด้านหน้า ดิสก์เบรก / ด้านหลัง ดิสก์เบรก
  • ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว
  • ยาง ขนาด 215/60 R17
  • พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS
  • ไฟหน้า Full LED
  • ไฟ Daytime Running Light แบบ LED
  • ไฟตัดหมอกคู่หน้า LED
  • ไฟท้าย Full LED
  • ระบบเปิด-ปิดไฟหน้า แบบอัตโนมัติ
  • ระบบไฟหน้า Follow-me-home
  • กระจังหน้าสีดำ
  • ขอบตกแต่งรอบตัวรถ สีดำ
  • สปอยเลอร์ด้านหลัง
  • เสาอากาศแบบครีบฉลาม Shark Fin
  • กระจกบังลมหน้าลดเสียงรบกวน Acoustic Glass
  • กระจกมองข้าง สีเดียวกับตัวรถ
  • กระจกมองข้าง ปรับและพับ ด้วยระบบไฟฟ้า
  • กระจกมองข้าง พับเก็บอัตโนมัติ เมื่อล็อครถ
  • ที่ปัดน้ำฝนด้านหน้า - ด้านหลัง
  • มือเปิดประตูภายนอก สีเดียวกับตัวรถ
  • ภายในห้องโดยสารโทนสีดำ
  • เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง สีดำ
  • เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยมือ 6 ทิศทาง
  • เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยมือ 4 ทิศทาง
  • เบาะนั่งด้านหลัง ปรับเอนได้ 1 ระดับ
  • เบาะนั่งด้านหลัง แยกพับอิสระ 60 : 40
  • ที่วางแขนตรงกลางเบาะนั่งด้านหลัง พร้อมที่วางแก้วน้ำ
  • ที่เก็บเอกสารด้านหลังเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า
  • พวงมาลัย ปรับได้ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก)
  • พวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง ตกแต่งด้วยสีเงินเมทัลลิก
  • แดชบอร์ดหน้า บุนุ่มหุ้มด้วยหนังสีดำ ตกแต่งด้วยสีดำเงา Piano Black
  • คอนโซลกลาง บุนุ่มหุ้มด้วยหนังสีดำ บริเวณด้านข้างเข่าคนขับ
  • แผงประตู บุนุ่มหุ้มด้วยหนังสีดำ
  • มือเปิดประตูภายในห้องโดยสาร โครเมียม
  • หัวเกียร์ หุ้มด้วยหนัง ตกแต่งด้วย สีดำ Piano Black / โครเมียม
  • ฐานเกียร์ลายคาร์บอนเคฟลาร์
  • กล่องเก็บของคอนโซลกลาง ยูรีเทน
  • กระจกหน้าต่างไฟฟ้า ขึ้น-ลง อัตโนมัติฝั่งคนขับ
  • แผงบังแดดคู่หน้า พร้อมกระจกแต่งหน้า และ ไฟส่องสว่าง
  • ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารแบบ LED
  • มือจับในห้องโดยสาร 4 ตำแหน่ง
  • สคัพเพลทชายประตู สีดำ
  • มาตรวัด Full Digital แบบสี TFT ขนาด 7 นิ้ว 
  • ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
  • ระบบกุญแจ Smart Keyless Entry
  • ระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อม Auto Brake Hold
  • โหมดการขับขี่ ECO / Normal / Power 
  • หน้าจอเครื่องเสียงระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 10.1 นิ้ว
  • รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สาย Wireless
  • รองรับ Android Auto แบบไร้สาย Wireless
  • ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
  • ช่องเชื่อมต่อ USB ด้านหน้า Type A 1 ตำแหน่ง / Type C 1 ตำแหน่ง
  • ช่องเชื่อมต่อ USB ด้านหลัง Type C 2 ตำแหน่ง
  • ช่องชาร์จไฟ 12V
  • ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ หน้าจอแสดงผลดิจิตอล
  • ระบบกรองฝุ่น PM 2.5
  • ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
  • ระบบเบรก ABS / EBD / BA
  • ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
  • ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC
  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
  • ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน ESS
  • ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย)
  • กล้องมองภาพขณะถอยจอด
  • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหลัง 2 ตำแหน่ง
  • จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX
  • ระบบเซ็นทรัลล็อค พร้อม Auto Auto Lock
  • ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED
  • กุญแจนิรภัย Immobilizer
  • ระบบเตือนการโจรกรรม TDS
  • ชุดปะยางฉุกเฉิน

2. Toyota Yaris Cross รุ่น HEV Premium 849,000 บาท

สิ่งที่เพิ่มมาจากรุ่น Smart +60,000 บาท

  • ล้ออัลลอย สีทูโทน ขนาด 17 นิ้ว
  • ยาง ขนาด 215/60 R17
  • กระจังหน้า สีดำเงา พร้อมตกแต่งด้วย สีเงินเมทัลลิก
  • ขอบตกแต่งรอบตัวรถ สีเงินเมทัลลิก
  • ราวหลังคา สีเงินเมทัลลิก (รับน้ำหนักได้ 50 kg.)
  • เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแบบพรีเมียม วัสดุ QUOLE MODURE สะท้อนความร้อน
  • เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง
  • ภายในห้องโดยสาร ตกแต่งด้วยสีดำเงา Piano Black - สีเงินเมทัลลิก
  • ฐานเกียร์ตกแต่งด้วย สีดำเงา Piano Black
  • กล่องเก็บของคอนโซลกลาง บุนุ่ม หุ้มด้วยหนัง
  • ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร Ambient Light ปรับได้ 14 สี
  • แผงปิดสัมภาระด้านท้ายรถ
  • สคัพเพลท สีเงินเมทัลลิก
  • กล้องบันทึกเหตุการณ์ Video Camcorder ด้านหน้า
  • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอด ด้านหน้า 2 ตำแหน่ง - ด้านหลัง 2 ตำแหน่ง
  • ระบบเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง Blind Spot Monitor
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง Rear-Cross Traffic Alert
  • ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Toyota Safety SENSE
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบแปรผัน Adaptive Cruise Control All-Speed with Stop & Go
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า Pre-Collision System
  • ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน และ ดึงพวงมาลัยกลับ Lane Departure Alert
  • ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Control
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam
  • ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว Front Departure Alert
  • ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งผิดวิธี Pedal Misoperation Control

3. Toyota Yaris Cross รุ่น HEV Premium Luxury | Panoramic Sunroof 899,000 บาท

สิ่งที่เพิ่มมาจากรุ่น Premium +50,000 บาท

  • ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว สีทูโทน
  • ยาง ขนาด 215/55 R18
  • ไฟหน้า Full LED ตกแต่งด้วยโครเมียม
  • กระจกบังลมหน้าแบบช่วยดูดซับความร้อน High Solar Energy Absorb
  • ไฟส่องสว่างที่พื้น บริเวณกระจกมองข้าง Welcome Lamp
  • หลังคากระจก Panoramic Sunroof แบบ Fixed
  • ม่านบังแดดหลังคาแบบทึบ เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
  • ภายในห้องโดยสาร มีให้เลือก 2 สี สีดำ Black | สีทูโทน Grey - Black
  • ระบบเสียง Pioneer ลำโพง 6 ตำแหน่ง
  • ปุ่มควบคุมระบบ ACC, LKC, PVM บนพวงมาลัย
  • ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
  • ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
  • ฝาท้ายเปิด-ปิด โดยไม่ต้องใช้มือ Kicks Sensor
  • ฝาท้าย พร้อมระบบป้องกันการหนีบ Protection Jam
  • กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา
  • กล้องบันทึกเหตุการณ์ Video Camcorder หน้า-หลัง
  • ระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง TPMS

Toyota Yaris Cross มีกี่สี

Toyota Yaris Cross มีสีตัวถังภายนอกให้เลือก 10 สี ได้แก่

Yaris Cross HEV Smart

  • สีเทาอ่อน Metal Stream Metallic (1K0)
  • สีเทาเข้ม Urban Metal (S44)
  • สีดำ Attitude Black Mica (218)
  • สีขาวมุก Platinum White Pearl (089) +7,000 บาท
  • สีส้ม Spicy Scarlet (R77) +7,000 บาท
  • สีน้ำเงิน Dark Turquoise (B88) +7,000 บาท

Yaris Cross HEV Premium

  • สีเทาอ่อน Metal Stream Metallic (1K0)
  • สีเทาเข้ม Urban Metal (S44)
  • สีดำ Attitude Black Mica (218)
  • สีขาวมุก Platinum White Pearl (089) +7,000 บาท
  • สีส้ม Spicy Scarlet (R77) +7,000 บาท
  • สีน้ำเงิน Dark Turquoise (B88) +7,000 บาท
  • สีเทาอ่อน หลังคาดำ Metal Stream Metallic (1K0) | Black Roof +8,000 บาท
  • สีขาวมุก หลังคาดำ Platinum White Pearl (089) | Black Roof +12,000 บาท

Yaris Cross HEV Premium Luxury | Panoramic Sunroof (ตัวท็อป)

ยาริส ครอส 2566 ตัวท็อป (ภายในห้องโดยสารสีดำ)

  • สีเทาอ่อน Metal Stream Metallic (1K0)
  • สีเทาเข้ม Urban Metal (S44)
  • สีส้ม Spicy Scarlet (R77) +7,000 บาท
  • สีเทาอ่อน หลังคาดำ Metal Stream Metallic (1K0) | Black Roof +8,000 บาท
  • สีส้ม หลังคาดำ Spicy Scarlet (R77) | Black Roof +12,000 บาท

ยาริส ครอส 2566 ตัวท็อป (ภายในห้องโดยสารสีทูโทน Grey - Black)

  • สีดำ Attitude Black Mica (218)
  • สีขาวมุก Platinum White Pearl (089) +7,000 บาท
  • สีน้ำเงิน Dark Turquoise (B88) +7,000 บาท
  • สีขาวมุก หลังคาดำ Platinum White Pearl (089) | Black Roof +12,000 บาท
  • สีน้ำเงิน หลังคาดำ Dark Turquoise (B88) | Black Roof +12,000 บาท

ส่วนตัวแล้วคิดว่าเป็นรถยนต์ที่น่าซื้อมากที่สุดสำหรับรถ Segment นี้เลยทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้นนี่ก็เป็นแค่การพรีวิวเท่านั้น เรื่องความรู้สึกในการขับขี่จริงจะดีอย่างที่เราคาดการณ์ไว้หรือไม่โปรดติดตามชมในบทความต่อไปครับ

รีวิว Toyota Yaris Cross 2023

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now