One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

รถ SUV มือสอง น่าซื้อ ในราคาไม่เกิน 6 แสน

Car Guides

รถ SUV มือสอง น่าซื้อ ในราคาไม่เกิน 6 แสน

รถ SUV คือรถยนต์ที่ให้เราได้ในทุกๆ อย่าง ทั้งความอเนกประสงค์ ความสบาย ความสวย และ สมรรถนะที่ดี แต่มันจะดียิ่งกว่าถ้าราคาไม่เกิน 6 แสนบาท มาดู SUV มือสอง ราคาไม่เกิน 6 แสนกันครับ


รถ SUV คือ

รถ SUV คืออะไร

ทำความเข้าใจกันก่อน บางคนอาจจะยังคงสับสนกับคำว่า SUV และ PPV กันอยู่ รถ SUV คือ รถสปอร์ตอเนกประสงค์ มีทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

อ่านเพิ่มเติม ระบบขับเคลื่อนรถยนต์แบบ FWD RWD AWD และ 4WD คืออะไร แตกต่างกันไหม

ส่วนใหญ่จะพบเป็นระบบขับเคลื่อนแบบ AWD ซึ่งรถประเภทนี้มีจะมีขนาดตัวถังเล็กหรือใหญ่แตกต่างกันออกไปแล้วแต่ว่าค่ายรถแต่ละค่ายจะผลิตออกมาใน Segment ใด

ในส่วนของ SUV ที่เราจะมาแนะนำกนในวันนี้นั้นถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่ B-C SUV Segment หรือ SUV ขนาดกลาง - ใหญ่นั่นเอง จะมี SUV มือสอง คันไหนที่น่าสนใจในราคาไม่ถึง 6 แสนบ้าง มาดูไปพร้อมๆ กัน

อ่านเพิ่มเติม  รถ SUV และ PPV แตกต่างกันอย่างไร

Honda CR-V มือสอง

Honda CR-V ปี 2012-2016

Honda CR-V คือที่สุดของยนตกรรม SUV ที่ทุกคนได้ลองก็ต้องติดใจในสมรรถนะ ซึ่ง Honda CR-V จะมีค่อนข้างจะหลายเจเนอเรชัน แต่เจนฯ ที่เราแนะนำในวันนี้คือเจเนอเรชันที่ 2 ซึ่งถือว่าเป็นรถยนต์ที่ปีไม่เก่า ทำให้คุณภาพของรถนั้นยังดีอยู่ ดีไซน์ยังไม่ตกยุค และแน่นอนว่าคุ้มค่ากับราคามือสองที่ไม่เกิน 6 แสนบาท

Honda CR-V ในโฉมปี 12-16 จะมีให้เลือกซื้อค่อนข้างหลายรุ่นย่อย ทั้งเป็นรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 หรือ 2.4 ลิตร เป็นรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ หรือ ขับเคลื่อน 4 ล้อ และ เป็นแบบ 5 ที่นั่ง หรือ 7 ที่นั่ง ก็ต้องบอกว่าเลือกได้ตามใจฉัน ต้องการแบบไหนเลือกใช้ได้ตามความต้องการ ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ นี่ใช้ลุยได้ด้วยนะขอบอก

Honda CR-V มือสอง

จุดเด่นของ Honda CR-V คือ การเป็นรถยนต์ที่มีความโอ่งอ่างกว้างขวางนั่งสบาย มีพื้นที่ห้องโดยสารและพื้นที่เก็บของเยอะมาก ช่วงล่างดี นุ่มนวล แน่นหนึบ สมรรถนะเครื่องยนต์แรงตามสไตล์รถยนต์ของ Honda เรียกได้ว่าสมรรถนะดีผิดกับรูปร่างหน้าตาที่ดูแล้วจะย้วยๆ โยนๆ แต่ไม่เลย ขับดีไม่มีย้วยหรือโยนเลย

อีกหนึ่งจุดเด่นก็ต้องบอกว่า Honda CR-V เป็นรถยนต์ที่ฟังก์ชันการใช่งานและระบบความปลอดภัยค่อนข้างครบและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้มากเลยทีเดียว อีกทั้งการเป็นรถยนต์จากค่าย H ยังทำให้มันมีอะไหล่ในท้องตลาดเยอะมาก ซ่อมง่ายอะไหล่ถูก

Subaru Forester ปี 2013 มือสอง

Subaru Forester ปี 2013-2016

ถ้าพูดถึงเรื่อง Performance ของรถยนต์ค่ายญี่ปุ่น ไม่มีใครจะเกินหน้า Subaru ไปได้ แม้กระทั่ง SUV พี่ใหญ่ของค่ายอย่าง Subaru Forester ก็ยังเป็นรถยนต์ที่เน้นทั้งความสะดวกสบายและยังโดดเด่นเรื่องสมรรถนะมากกว่าค่ายอื่นด้วย นี่แหละรถพ่อบ้านสายลุยของแท้!

Subaru Forester ปี 2013-2016 จะมีให้เลือกหลายรุ่นย่อย แต่ทุกรุ่นย่อยจะใช้เครื่องยนต์เดียวกันและเป็นแบบ 5 ที่นั่งเหมือนกันหมด เครื่องยนต์ที่ใช้คือ Boxer 2.0 ลิตร ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Full-Time อันทรงพลัง ให้อัตราเร่งช่วงต้นและช่วงกลางแบบแตะปึ๊บมาปั๊บ แรงเครื่องกระชับกับฝาเท้าดีเยี่ยม

Forester จะโดดเด่นในเรื่องของสมรรถนะเป็นหลัก ช่วงล่างที่แน่นหนึบแกร่งที่มาพร้อมเหล็กกันโคลง เครื่องยนต์ที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ บาลานซ์น้ำหนักรถดี ทำให้ขับแล้วรู้สึกได้ว่ารถค่อนข้างมีน้ำหนัก แน่นๆ หนึบๆ พวงมาลัยหนักแต่แม่นยำตอบสนองไว

Subaru Forester ปี 2013 ภายใน

หากขับทางไกลด้วยความเร็วปานกลางถึงสูงจะรู้สึกได้ว่าขับสบายมาก รถจะไหลไปเองโดยที่เราไม่ต้องพยายามควบคุมรถหรือเติมคันเร่งให้มากมาย รถจะไหลและนิ่งมาก เป็นรถที่ขับคุมรอบเครื่องกับคงความเร็วได้ง่าย การเข้าโค้งเฉียบคม ต้องบอกว่าทำได้ดีกว่า SUV ทุกค่าย ไม่มีอาการย้วยหรือโยนให้เห็น

ด้านฟังก์ชันการใช้งานภายในก็มีให้ครบๆ สำหรับครอบครัวสายลุย ในรุ่นท็อปจะมีหน้าจอให้ที่เบาะหลังและกระจกซันรูฟบานใหญ่ๆ นอนมองดาวยามค่ำคืนได้แบบเต็มตาเอิบอิ่มใจ ห้องโดยสารภายในกว้างขวาง พื้นที่เก็บของเยอะ แต่เรื่องฟังก์ชันต่างๆ อาจจะต้องทำความเข้าใจหน่อยเพราะใช้ยาก

Mazda CX-5 ปี 2013 มือสอง

Mazda CX-5 ปี 2013-2016

Mazda CX-5 ขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นรถ B-SUV หรือ รถ Crossover ที่มีภายในสวยหรูที่สุด และโดยสารสบายที่สุดในคลาสนี้ การออกแบบภายในห้องโดยสารทำได้แบบพอดิบพอดีกับสรีระของมนุษย์ทุกเพศทุกวัย ทุกอย่างดูหรูและเรียบง่ายใช้งานไม่ยาก เหมาะทั้งการใช้ในชีวิตประจำวันและการเดินทางท่องเที่ยว

ด้านเครื่องยนต์มีทั้งแบบ เบนซิน 2.0 และ 2.5 ลิตร และ ดีเซล 2.2 ลิตร ซึ่งต้องบอกว่าให้กำลังและสมรรถนะที่ดีเหมือนกันทุกเครื่อง พอจับคู่กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ก็ยิ่งทำให้ CX-5 เป็นรถยนต์ที่มีพละกำลังดีเยี่ยมเลยทีเดียว ใช้ได้แบบครอบคลุมจริงๆ แต่ถ้าใครแค่ต้องการใช้ในชีวิตประจำวันเขาก็มีแบบขับเคลื่อน 2 ล้อเหมือนกันนะ

Mazda CX-5 ปี 2013 ภายใน

ถึงแม้จะดูขนาดไม่ใหญ่มาก ไซส์ B-SUV แต่สิ่งที่เราสัมผัสได้เมื่อเอาตัวเองเข้าไปนั่งก็จะรู้ได้ทันทีเลยว่ามันกว้างกว่าที่คิด แถวการจัดตำแหน่งห้องผู้โดยสารก็ยังดีมากอีกด้วย ที่ต้องยกให้เป็นเรื่องเด่นที่สุดของการออกแบบภายในก็คือเรื่องพื้นที่เก็บสมภาระด้านหลังที่ลึกและกว้างจนไม่น่าเชื่อว่านี่คือรถไซส์ B-SUV เลยจริงๆ

ด้านสมรรถนะต้องบอกว่า Mazda เขาโดดเด่นเรื่องช่วงล่างไม่แพ้ Subaru เพราะมีความแน่น นุ่ม หนึบ แต่ต้องบอกว่า Mazda ทำช่วงล่างได้หนึบมากกว่า Subaru เยอะมาก ถ้าใครที่ต้องการรถที่ช่วงล่างแบบแน่นหนึบๆ สไตล์คล้ายๆ รถยุโรปแพงๆ แนะนำให้ลองเอา CX-5 ไปเทโค้งแรงๆ ดูสักรอบแล้วคุณจะติดใจ

Chevrolet Captiva ปี 2019 มือสอง

Chevrolet Captiva ปี 2019-ปัจจุบัน

น่าเสียดายที่ Chevrolet ต้องบอกลาประเทศไทยไป แต่มันดีที่ทำให้ Captiva ปีล่าสุดราคาไม่ถึง 6 แสนบาท บอกเลยว่ามันคุ้มซะยิ่งว่าคุ้ม เพราะรถรุ่นนี้คือรถยนต์ที่เก็บงานเนี๊ยบทุกจุด เหมือนกับว่าตั้งใจทำรถคันนี้มากเป็นพิเศษเลยก็ว่าได้ เนี๊ยบตั้งแต่ห้องเครื่องยนต์ ดีไซน์ภายนอก ไปจนถึงการออกแบบภายใน

ต้องบอกว่า Chevrolet Captiva ปี 2019-ปัจจุบัน นี้ โดดเด่นเรื่องการดีไซน์จริงๆ ถึงแม้จะเป็นรถเมกาแต่ต้องบอกว่าทำออกมาได้เหมือนรถเจ้าพ่อมาเฟียอิตาลี่สุดๆ ใครชอบความเนี๊ยบ เรียบหรู แต่แอบดุๆ ต้องคันนี้เท่านั้น

Chevrolet Captiva ปี 2019 ภายใน

ถึงแม้ว่าเครื่องยนต์จะเป็น 1.5 ลิตร แต่ก็ให้พละกำลังที่ค่อนข้างดีเพียบพอต่อการใช้งาน ช่วงล่างระดับรถยนต์จาก Chevrolet มี DNA ความแข็งแกร่งมาแบบจัดเต็มมาก รู้สึกได้ถึงความแน่นความหนึบจากการเข้าโค้ง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้นุ่มมากมายแต่ถ้าเป็นสายสปอร์ตก็ต้องบอกว่ายังมีความรู้สึกที่สัมผัสได้ถึงท้องถนนอยู่ คุณน่าจะชอบนะ

ห้องโดยสารออกแบบมาได้แบบเรียบง่ายและเรียบหรู กว้างขวางนั่งสบาย ด้วยความเป็นรถปีใหม่สุด Chevrolet Captiva ก็จะอัดแน่นไปด้วยฟังก์ชันการใช้งานสมัยใหม่ที่เพรียบพร้อมและตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ชีวิตครอบครัวได้มากที่สุด เป็น SUV ที่ขับขี่ในชีวิตประจำวันได้ไม่เบื่อเลย มีหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ และ ซันรูปขนาดใหญ่มาให้ด้วย ไม่คิดว่านี่จะคือรถมือสองในราคาไม่ถึง 6 แสนบาท ต้องบอกว่าคุ้มที่สุดในบทความนี้เลยก้ว่าได้

MG ZS ปี 2017 มือสอง

MG ZS ปี 2017-2021

MG ZS จะโดดเด่นในเครื่องความคุ้มค่าอยู่แล้ว แต่พอมาเป็นมือสองก็ต้องบอกว่าความคุ้มค่าที่ได้มามันคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม โดยเฉพาะในรุ่นท็อปสุดที่จัดหนักัดฟังก์ชันมาแบบล้นๆ ใครที่กำลังหารถ SUV ที่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีแต่ราคาไม่หนักมือเกินไป MG ZS เป็นทางเลือกที่ดี

ด้านเครื่องยนต์ MG ZS ให้พละกำลังที่พอดิบพอดี เพราะเขาใช้เครื่อง 1.5 ลิตร เป็นความรู้สึกที่ใช้แล้วค่อนข้างพอใจกับการขับชิลล์ๆ ในเมือง อัตราเร่งที่เหยียบแล้วมาแบบพอดิบทำให้ควบคุมตัวรถยนต์คันนี้ได้ง่ายในชีวิตประจำวันที่ต้องเจอกับสถานการณ์รถตดิดบ่อยๆ ขับทางไกลแบบสบายๆ พละกำลังไม่ใช่จุดเด่นของเขาแต่ก็เพียงพอต่อการใช้งาน

MG ZS ปี 2017 ภายใน

จุดเด่นอยู่ที่ฟังก์ชันข้างในห้องโดยสารที่ต้องบอกว่าการออกแบบมันก็สมแล้วที่เป็นรถยนต์ที่เป็นสัญชาติอังกฤษแต่ตกมาอยู่ในมือชาวจีน เพราะมันมีความเรียบหรูเหมือนอยู่ในรถผู้ดีแต่กลับมีฟังก์ชันล้ำๆ ล้นๆ มาให้ตามสไตล์ค่ายพี่จีนที่ไม่อยากจะกั๊ก พื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวางนั่งสบาย ทัศนวิสัยดี พื้นที่เก็บของเยอะ

ด้านช่วงล่างต้องบอกว่าถึงแม้เค้าจะตกอยู่ในมือค่ายจีน แต่อย่าไปบูลี่เขา ถึงเครื่องและเกียร์จะธรรมดาๆ แต่ว่าช่วงล่างนี่ต้องบอกว่าดีเลิศ เพราะมันนุ่มมาก เข้าโค้งแล้วหนึบๆ ไม่มีอาการย้วยโยน เกาะถนนได้ค่อนข้างดี หน้าตาก็หล่อเหลาเอาการเลยทีเดียว เหมาะกับการเป็นรถ SUV คันแรกสำหรับคนเริ่มต้นใช้ชีวิตการทำงานในเมืองกรุงครับ

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now