One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

วิธีดูรถมือสอง ก่อนซื้อต้องเช็กอะไรบ้าง (มืออาชีพสอนเอง)

Car Guides

วิธีดูรถมือสอง ก่อนซื้อต้องเช็กอะไรบ้าง (มืออาชีพสอนเอง)

อยากซื้อรถมือสอง แต่กลัวโดนย้อมแมวขาย รถไม่มีคุณภาพ ต้องซ่อมไม่จบไม่สิ้น one2car แนะนำ วิธีดูรถมือสอง ตรวจเช็คสภาพรถยนต์มือสองเบื้องต้น ก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อเป็นข้อมูลช่วยตัดสินใจสำหรับทุกท่าน

one2car แนะนำ 5 รถมือสองรุ่นยอดฮิต ตรวจสภาพแล้ว ไม่ต้องดูเอง

  1. Honda Civic มือสอง ตรวจสภาพแล้ว
  2. Mazda 2 มือสอง ตรวจสภาพแล้ว
  3. Toyota Fortuner มือสอง ตรวจสภาพแล้ว
  4. Toyota Hilux Revo มือสอง ตรวจสภาพแล้ว
  5. Ford Ranger มือสอง ตรวจสภาพแล้ว

ซื้อรถมือสองต้องดูอะไรบ้าง | วิธีดูรถมือสองไม่ให้ถูกหลอก

เคยไหม ? อยากซื้อรถมือสองซักคัน แต่ดูรถมือสองไม่เป็น !!!  ครั้นจะจ้างช่างมาช่วยตรวจสอบก็ต้องเสียทั้งเงินและเวลา ทีมงาน one2car เลยมาแนะนำวิธีดูรถมือสอง ให้ทุกคนตรวจสภาพรถด้วยตัวเองได้ บอกเลยว่าง่ายมาก ใครก็ทำได้ แถมยังเป็นวิธีที่มืออาชีพใช้กันอีกด้วย มาเริ่มกันที่จุดแรก

วิธีดูรถมือสอง เช็ครถมือสอง

 

1. ดูตัวถังรถมือสอง

  • รูปทรง

ให้สังเกตจากสายตาว่ามีรูปทรงสมส่วนหรือเอียงไปทางไหนหรือไม่ ช่องไฟระหว่างประตูเท่ากันไหม หากไม่เท่ากัน สันนิษฐานได้เลยว่าอาจจะเคยถอดออกมาซ่อม ซึ่งปกติคงไม่มีใครถอดประตูออกมาเล่น ๆ โดยไม่มีเหตุจำเป็น

  • สี

ให้เราใช้มือเคาะเบา ๆ เพื่อฟังเสียง หากรถที่ยังไม่ได้ทำสี เสียงจะโปร่ง ๆ แต่ถ้ารถที่มีการโป๊วและทำสีมาใหม่ เสียงจะทึบ ๆ

อย่าลืมสังเกตความสม่ำเสมอของเนื้อสี โดยตรวจสอบสีทุกชิ้น ว่ามีสีส่วนไหนใหม่เกินจริง เป็นคลื่น หรือสีส่วนไหนผิดเพี้ยนต่างจากจุดอื่นหรือไม่ หากตวรจพบว่าชิ้นไหนผิดเพี้ยนหรือใหม่เกินความเป็นจริง สันนิษฐานได้เลยว่าอาจมีการทำสีชิ้นนั้น ๆ มา แต่ถ้าเป็นรถเก่าหรือรถคลาสสิกการทำสีใหม่เป็นเรื่องปกติ

ดูสีรถมือสอง

2. ดูตะเข็บต่าง ๆ

  • คาน

วิธีเลือกซื้อรถมือสอง ให้เราสังเกตร่องรอยจากคานว่ามีจุดไหนเคาะหรือซ่อมมาหรือไม่ โดยดูรอยที่หัวนอตว่ามีร่องรอยของการถอดไหม คานมีสีใหม่ผิดปกติหรือเปล่า

สติ๊กเกอร์ที่ติดมาจากศูนย์ยังอยู่หรือไม่ (ในรถบางรุ่นอาจไม่มีสติ๊กเกอร์) หากพบว่ามีรอยซ่อม รอยเคาะ หรือสติ๊กเกอร์หลุดลอกหายไป ให้สันนิษฐานว่ารถเคยชนด้านหน้ามา (บางอู่ใช้วิธีเปลี่ยนคาน ให้เราดูความคล้ำของสติ๊กเกอร์ ซึ่งไม่ควรใหม่เกินความเป็นจริง)

วิธีดูรถมือสอง

  • แก้มข้าง

วิธีดูรถมือสองต้องดูแก้มข้างด้วย รอยนูนทั้ง 2 ฝั่ง จะต้องมีเท่ากันและเหมือนกัน หากพบว่ารอยนูนของด้านไหนหายไป หรือมีร่องรอยการซ่อม ให้สันนิษฐานว่าฝั่งที่รอยนูนหายไปอาจจะถูกชน

ตรวจสภาพรถมือสอง

  • ประตูและขอบประตู

การดูประตูรถมือสอง ให้เราดูรอยพับการเก็บเข้ามุมของบานประตู และให้เราดึงยางขอบประตูออกมาดูทั้ง 4 บาน โดยให้เราสังเกตที่รอยอาร์ก (รอยกลม ๆ) รถทึ่ยังไม่ผ่านการซ่อมจะต้องมีรอยอาร์กตลอดทั้งขอบประตู

ทำความรู้จัก รอยอาร์ก คืออะไร ทำไมซื้อรถยนต์มือสองถึงต้องดู

เช็คประตูรถมือสอง

  • รอยต่อตัวยึดประตู

ถ้าสีของรอยต่อตัวยึดประตูไม่ตรงกับสีของตัวรถ สันนิษฐานได้ว่าอาจจะโดนชนประตูหรือชนข้างแล้วยกเปลี่ยนมา อีกอย่างคือมันไม่ควรบิ่นหรือสนิมขึ้น

  • ตะเข็บหลัง

ให้เราสังเกตรอยอาร์กและรอยนูนทั้ง 2 ฝั่ง จะต้องมีเท่ากัน หากพบว่ารอยอาร์กและรอยนูนของด้านไหนหายไป ให้สันนิษฐานว่าส่วนนั้นอาจจะถูกชนมา!

ทั้งนี้ การดูรถมือสองจะต้องสังเกตที่กลอนประตูด้วย มีการบิดเบี้ยวไหม? พื้นท้ายรถช่องใส่ยางอะไหล่ก็เช่นกัน ของเดิมจะเป็นลอน ๆ ให้เราสังเกตว่ามีรอยเคาะรอยซ่อมมาหรือไม่ เพราะบางคันช่างก็ซ่อมมาเนียนมากจนแทบดูไม่ออก

การดูรถมือสอง

3. ดูช่วงล่าง เครื่องยนต์ และเกียร์

  • เครื่องยนต์

วิธีดูเครื่องยนต์รถมือสอง ให้เราสังเกตที่เกจ์วัดรอบ ดูว่าเครื่องยนต์เดินนิ่งหรือไม่ รอบเครื่องยนต์มีการสวิงไปมาไหม มีเสียงผิดปกติดังออกมาหรือเปล่า วิธีคือสตาร์ตเครื่องให้ร้อน แล้วดึงก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องออกมา ดูว่ามีไอหรือควันพุ่งไหม ปลายท่อไอเสียมีควันไหลหรือไม่

ตรวจเช็กสภาพเครื่องยนต์รถมือสอง อย่าลืมสิ่งนี้!

  1. การรั่วไหลของน้ำมัน
  2. หม้อน้ำต้องไม่เป็นสนิม มีรอยรั่ว น้ำในหม้อน้ำต้องไม่ขุ่น
  3. สายพานไม่หย่อน สายเคเบิลเชื่อมต่อต้องไม่เสียหาย
  4. ขั้วแบตเตอรีต้องไม่มีขี้เกลือ
  5. กลิ่นห้องเครื่องไม่เหม็นไหม้
  6. ระดับของเหลวต้องอยู่ในระดับที่พอดี มีสีใส ไม่ดำ (เช่น น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรก/คลัตช์ น้ำกลั่น น้ำฉีดกระจก ฯลฯ)
  7. ส่วนประกอบอื่น ๆ ต้องไม่หลุดหรือเสื่อมสภาพ

ข้อควรรู้: ก่อนไปดูรถ บางที่เขาจะแอบสตาร์ตเครื่องไว้ก่อน เพื่อให้ตอนที่เราไปดูรถจะได้สตาร์ตติดง่าย ๆ เพราะงั้นควรสตาร์ตรถตอนที่เครื่องยังเย็นอยู่จะดีกว่าครับ

ดูเครื่องยนต์รถมือสอง

  • เกียร์

วิธีดูรถมือสอง เกียร์ออโต้  ให้ทดลองขณะเครื่องเย็น ลองสตาร์ตเครื่องแล้วใส่เกียร์ D หากรถไม่ยอมเดินหน้า แสดงว่าเกียร์ใกล้ลาโลกแล้ว ทางที่ดีแนะนำว่าให้ลองขับก่อน ถ้าเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยนตามปกติ ขับแล้วกระตุก หรือมีเสียงหอนจากเกียร์ ก็แสดงว่าเกียร์หมดอายุขัยแล้ว เป็นรถมือสองที่ไม่ควรซื้อ

หากเป็นเกียร์ธรรมดาก็ให้เช็กว่าเกียร์เข้าง่ายปกติมั้ย ขับแล้วมีเสียงหอนหรือเปล่า และลองขับให้ครบทุกเกียร์

  • ช่วงล่าง

นอกจากท่อไอเสียต้องไม่ผุกร่อน วิธีดูช่วงล่าง รถมือสอง คือ "ลองขับ" แล้วลองเลี้ยวกลับรถ ถ้าช่วงล่างบริเวณล้อหน้ามีเสียงแกร๊ก ๆ ๆ ๆ ตอนเลี้ยว นั่นอาจจะเป็นเสียงที่ดังมาจากหัวเพลา อีกอย่าง คือ ควรลองขับทางขรุขระด้วย หากมีเสียงดังกุก ๆ กัก ๆ ก็ควรเอารถขึ้นฮ้อยหรือขึ้นแม่แรงดู เพราะเสียงอาจจะดังแค่ลูกหมาก หรือบางทีอาจถึงขั้นต้องเปลี่ยนโช้กเลยเชียวแหละ

เช็กช่วงล่างรถมือสอง

  • เบรก

อย่าลืมเช็กเบรก รถมือสองที่ดีไม่ควรจะมีเสียงแปลก ๆ เพราะมีโอกาสที่ผ้าเบรกหมด ลูกสูบเสื่อมสภาพ และอย่าลืมดูจานเบรคด้วยว่าเริ่มเป็นร่องหรือมีสนิมเกาะไหม

  • โช้ก

โช้กต้องคืนตัวไว ลองใช้มือกดมุมหนึ่งของรถดู ขึ้นลูกระนาดแล้วต้องไม่สะเทือนแรง

  • ล้อ

ล้อซ้ายขวาต้องเท่ากัน แม็กไม่บุบเบี้ยว ขอบไม่บิ่น

4. เช็กส่วนประกอบอื่น ๆ ภายในรถมือสอง

  • แอร์

ไม่มีกลิ่นเหม็น แนะนำว่าให้เปิดแรงสุดว่าทำความเย็นได้ดีหรือไม่ มีปัญหาแอร์รถไม่เย็น มีแต่ลมหรือแอร์รถมีกลิ่นอับ เหม็นเปรี้ยวหรือเปล่า แต่ถ้าเปลี่ยนกรองแอร์รถยนต์แล้วหายก็ไม่เป็นไร

  • ไฟ

ต้องใช้ได้ทุกจุด ทั้งไฟเลี้ยว ไฟสูง ไฟฉุกเฉิน และไฟท้าย

  • พวงมาลัย

หมุนแล้วต้องไม่ฝืดหรือค้าง

  • เรือนไมล์

ลองสตาร์ตรถดูแล้วเช็กว่าใช้งานได้ปกติไหม ระบบไฟรวนหรือเปล่า บางที่อาจจะแปะเทปดำเพื่อให้ไฟเตือนไม่โชว์ ทางที่ดีอยากให้ศึกษาเรื่อง สัญลักษณ์ไฟเตือนหน้าปัดรถยนต์ แบบไหน 'อันตราย' หรือ 'ขับต่อได้' เพื่อจะได้รู้เท่าทัน

  • เลขไมล์

การดูเลขไมล์รถมือสอง ถ้าอายุการใช้งานประมาณ 1 ปี เลขไมล์มักจะอยู่ที่ 20,000-30,000 กม. แต่ถ้าใช้งานมาแล้ว 5 – 6 ปี แล้วเลขไมล์อยู่ที่ 50,000 ให้สันนิษฐานว่าอาจมีการกรอเลขไมล์รถยนต์ แนะนำให้ดูว่า รถมือสองไมล์เท่าไหร่ดี ไมล์น้อยดีจริงเหรอ?

  • สภาพพรมและกลิ่นภายในรถ

วิธีดูรถมือสอง น้ำท่วม ให้ดูที่กลิ่นนี่แหละ ถ้าอับชื้นหรือเปิดพรมแล้วมีราขึ้น อาจจะเคยลุยน้ำท่วมมาก่อน

รถมือสองน้ำท่วม ดูยังไง

  • น็อตรางเบาะ

ถ้าจะดูรถมือสองให้ละเอียดเลย อย่าลืมเช็กน็อตรางเบาะด้วยว่ารูดหรือเปล่า บางทีขับ ๆ อยู่แล้วเบรก ถ้าเบาะเลื่อนหรือหลุดขึ้นมา อันตรายต่อชีวิตได้เลยนะ

  • ใต้เบาะ

ใต้เบาะรถมือสองไม่ควรมีสนิมเขอระ เพราะมันบ่งบอกว่ารถเคยน้ำท่วมหรือจมน้ำมาก่อน แต่ถ้ามีสนิมนิดหน่อยอาจจะไม่เป็นอะไร

ดูเบาะรถมือสอง

  • ระบบล็อกรถ

ก่อนซื้อรถมือสอง คนที่มีลูกเล็กเด็กแดงอย่าพลาดเรื่องระบบล็อกรถเชียว ดูให้ดีว่าล็อกได้ครบทุกประตูไหม

  • ออปชันต่าง ๆ ภายในรถ

5. ตรวจสอบเอกสารรถยนต์

  • เลขตัวถังและเลขเครื่องยนต์

วิธีดูเครื่องยนต์รถมือสอง ให้เราตรวจสอบเลขตัวถังและเลขเครื่องยนต์ในเล่มว่าตรงกับเพลตหรือไม่ โดยรถแต่ละรุ่นตำแหน่งเลขตัวถังและเลขเครื่องยนต์จะอยู่ต่างกัน หากเราหาตำแหน่งไม่เจอก็ให้เราเปิดเล่มรถ ซึ่งในเล่มจะระบุตำแหน่งของเลขเอาไว้ชัดเจน

เช็คเพลทตัวถังรถมือสอง

  • ผู้ถือกรรมสิทธิ์

เปลี่ยนมือมาแล้วกี่คน เจ้าของคนล่าสุดชื่อตรงกับบัตรประชาชนไหม อย่ามองข้ามเชียวนะ เพราะไม่รู้ว่าโดนสวมรอยจากคนอื่นหรือเปล่า

  • รายการภาษี

เสียภาษีทุกปีหรือไม่ ทริกเล็ก ๆ คือให้ดูสีหมึกกับระยะบรรทัด เล่มจริงจะไม่เท่ากัน ถ้าเท่าเมื่อไร มีโอกาสที่จะเป็นเล่มปลอม

  • รายการบันทึกของเจ้าหน้าที่

เช็กประวัติรถว่ามีความเป็นมาอย่างไร ปรับเปลี่ยนหรือซ่อมอะไรไปบ้าง และถ้ามีการประทับตราว่า "ออกแทนเล่มสูญหาย" ให้เอะใจไว้ก่อนว่าอาจปลอมแปลงเล่มมา คนในวงการมักเรียกว่าล้างเล่มทะเบียนรถ

กรณีรถมือสอง ไม่มีเล่มทะเบียน

อย่าเพิ่งตัดสินใจซื้อ! หากรถมือสองคันนั้นไม่มีเล่มทะเบียนรถให้เช็กหรือเขาบอกว่าเล่มทะเบียนรถหาย เพราะอาจเป็นรถหลุดจำนำหรือรถที่ยังผ่อนไม่หมด

ซ้ำร้ายไปกว่านั้น อาจโดนข้อหารับซื้อรถของโจร ลองอ่านเรื่อง ซื้อขายรถไม่มีเล่ม จะเป็นไรไหม ทําให้ถูกกฎหมายยังไง? จะเข้าใจว่าทำไมไม่ควรซื้อรถมือสองไม่มีเล่ม

ซื้อรถมือสอง

อย่างไรก็ตาม หากใครที่รู้วิธีดูรถมือสองแล้วยังกล้า ๆ กลัว ๆ อยู่ แนะนำให้หาคนที่มีประสบการณ์มาช่วยดูก็ได้ และเพื่อความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น เราควรเลือกซื้อรถมือสองกับทางดีลเลอร์ที่เชื่อถือได้

ซึ่งทาง one2car ก็เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มซื้อขายรถยนต์มือสอง ที่รวมรถบ้านและรถจากดีลเลอร์ที่น่าเชื่อถือมาให้คุณเลือกได้ที่นี่ หากคุณกำลังมองหารถมือสองเอาไว้ใช้ซักคัน สามารถเข้าไปเลือกซื้อเลือกชมได้ที่ ตลาดรถ one2car มีรถมือสองให้เลือกจุใจแน่นอน!

Inspection by one2car บริการตรวจสภาพรถมือสอง

one2car มีบริการใหม่ล่าสุด นั่นคือ Inspection บริการตรวจสภาพรถมือสอง จากทีมงานมืออาชีพด้านการ Inspector ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรการตรวจสอบรถยนต์อย่างเป็นทางการ และได้รับ Certificate จากหลักสูตร Vehicle Inspector Training ทำให้คุณมั่นใจได้ 100% ว่ารถที่คุณจะซื้อนั้นมีสภาพสมบูรณ์ พร้อมใช้งานอย่างแน่นอน

หากคุณสนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริการตรวจสอบรถมือสอง จาก one2car


สำหรับใครที่มั่นใจว่าดูรถมือสองเป็นกันแล้ว อย่าลืมดูวิธีคำนวณค่างวดรถมือสอง เพื่อให้เห็นยอดที่ต้องจ่ายทั้งหมดเมื่อซื้อรถหนึ่งคัน และใครที่เป็นสายมู สามารถดูฤกษ์ออกรถ 2566 จากซินแสชื่อดังก่อนออกรถได้เลย เพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต ที่สำคัญต้องไม่ลืมไหว้แม่ย่านางรถด้วย อยากรู้ว่าทำยังไง ดูได้ที่ บอกครบ! วิธีไหว้แม่ย่านางรถให้รวย ต้องใช้อะไรบ้าง ไหว้กี่โมงดี

เช็คภายในรถมือสอง

"ซื้อรถมือสองตรวจสภาพแล้ว" ที่ one2car หายห่วงเรื่องย้อมแมว

หากคุณไม่อยากเช็กรถมือสองด้วยตัวเอง ทางเลือกหนึ่งที่ง่ายกว่านั้น คือ การซื้อรถที่ตรวจสภาพแล้ว โดยแอปพลิเคชัน one2car มีรถมือสองตรวจสภาพแล้วให้เลือกมากกว่า 1,000 คัน

วิธีเลือกซื้อรถตรวจสภาพแล้วผ่านแอปพลิเคชัน one2car

1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน one2car

  • ระบบ IOS สามารถดาวน์โหลดได้ที่ IOS
  • ระบบ Android ได้ที่ Android

2. เข้าสู่ระบบ

ในการเข้าสู่ระบบแอปพลิเคชัน one2car เราสามารถเข้าสู่ระบบผ่าน Facebook, Google และ Apple ได้ทันที โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลใด ๆ หรือจะลงทะเบียนด้วยอีเมลก็ได้

3. เลือกฟีเจอร์ "รถมือสองตรวจสภาพแล้ว"

เมื่อเลือกฟีเจอร์ "รถมือสองตรวจสภาพแล้ว" ระบบจะแสดงผลการค้นหา สามารถปรับเปลี่ยนมุมมองเลือกดูรถได้ โดยกดที่ไอคอนสี่เหลี่ยม 4 อันเล็ก ๆ

4. ปรับเปลี่ยนมุมมองการเลือกดูรถได้ตามใจชอบ

แอปพลิเคชัน one2car สามารถปรับเปลี่ยนมุมมองการเลือกชมรถได้ถึง 3 รูปแบบ ซึ่งเราสามารถเลือกได้ตามใจชอบว่าอันไหนดูง่ายสำหรับเรา

5. ฟิลเตอร์ผลการค้นหาได้

เราสามารถฟิลเตอร์ได้ว่าจะเลือกรถที่ตรวจสภาพแล้วตามราคาจากต่ำไปสูง, สูงไปต่ำ, ปีใหม่ไปปีเก่า, ปีเก่าไปใหม่, เลขไมล์จากต่ำไปสูง หรือเลขไมล์สูงไปต่ำก็ได้

หากเรากดที่ไอคอนบันทึกที่บริเวณด้านบนขวามือสุด จะสามารถบันทึกการค้นหารถได้อีกด้วย

 6. ค้นหารถที่ถูกจัดเก็บ

เราสามารถค้นหาชื่อรถ ชื่อปี เลขไมล์ และอื่น ๆ เพื่อบันทึกเอาไว้ก่อน นอกจากนี้ ยังสามารถปักหมุดไว้ที่หน้าหลัก เพื่อให้กลับมาดูรถที่จัดเก็บไว้ได้ง่ายขึ้น

7. ดู "ปักหมุดรถที่บันทึกไว้"

หากต้องการดูรถที่บันทึกไว้ เพียงเข้าไปที่หน้าหลัก แล้วเลือก "ปักหมุดรถที่บันทึกไว้" จากนั้นระบบจะแสดงผลการค้นหา

หากลองกดคำว่า "ตัวกรอง" ด้านล่าง จะสามารถฟิลเตอร์รถคันที่เราต้องการได้อย่างละเอียด (ไม่จำเป็นต้องกรอกให้ครบ)

8. ชอบคันไหน กดหัวใจไว้เลย

เมื่อระบบแสดงรถที่เราฟิลเตอร์ไว้ เรายังสามารถกดไอคอนรูปหัวใจที่รถคันนั้น ๆ ได้ อารมณ์เหมือนชอปออนไลน์แล้วเราชอบสินค้านี้ แต่กดชอบไว้ก่อน แล้วค่อยกลับมาดูและตัดสินใจซื้อทีหลัง

หากสนใจรถคันนี้และต้องการสอบถามรายละเอียด สามารถติดต่อผู้ขายผ่านไลน์หรือโทรออกได้ทันที

ถ้าอยากรู้เพิ่มเติมว่าซื้อรถมือสองที่นี่ยังไง สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ วิธีซื้อรถมือสองในแอปพลิเคชัน one2car ทำยังไง

อยากทำความรู้จักแอปพลิเคชัน one2car มากขึ้น อ่านได้ที่ แอปซื้อขายรถยนต์มือสอง one2car คืออะไร ซื้อ-ขายรถยนต์มือสองที่นี่ดียังไง

นอกจากจะซื้อรถตรวจสภาพแล้วบนแอปพลิเคชัน one2car ได้ เรายังสามารถซื้อผ่านเว็บไซต์ได้เช่นกัน เพียงเข้าไปที่ รถยนต์มือสองคุณภาพ ผ่านการตรวจสภาพรถแล้ว

หรือถ้าใครต้องการขายรถมือสอง สามารถดูได้ที่ วิธีขายรถมือสองผ่านแอป one2car ทำยังไงให้ขายรถได้

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Chuenkamon Phasuk

Chuenkamon Phasuk

SEO Executive

Content Creator ที่คลุกคลีอยู่ในวงการ Digital Marketing ผู้มาพร้อมสกิล ‘เล่าเรื่องยากให้เข้าใจง่าย’ เพื่อสร้างสรรค์และผลักดันคอนเทนต์ให้ผู้อ่านได้รับรู้เรื่องราวดี ๆ ในวงการยานยนต์


Featured

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

Car Guides
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

Car Guides
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

Car Guides
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now