One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

Nissan Cube มือสอง รถยนต์ไซส์มินิดีไซน์มีเอกลักษณ์

Car Guides

Nissan Cube มือสอง รถยนต์ไซส์มินิดีไซน์มีเอกลักษณ์

เชื่อว่าทุกคนคงจะต้องเคยเห็น Nissan Cube บนท้องถนนกัน แต่บางท่านอาจจะไม่รู้ว่านี่คือรถอะไรทำไมทรงมันแปลกๆ แต่น่ารักและดูนั่งสบายจัง วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ Nissan Cube กัน และต้องบอกเลยว่าบน one2car รถรุ่นนี้ราคาดีสภาพนางฟ้าเลยทีเดียว

Nissan Cube คือรถอะไรกันแน่

หลายท่านก็คงจะสงสัยไม่น้อยว่ารูปทรงแบบนี้จะเป็นรถยนต์ประเภทไหน Nissan Cube คือรถยนต์ที่จัดอยู่ในกลุ่ม Sub-Compact ซึ่งในเรื่องของการออกแบบและฟังก์ชันการใช้งานอาจจะไม่ต่างจากรถประเภท Compact Car ที่มีทั้งแบบ 3 4 และ 5 ประตู สักเท่าไหร่นัก แต่จะต่างกับรถ Compact Car ในเรื่องของขนาดตัวรถและเครื่องยนต์ที่อาจจะเล็กกว่านั่นเอง เพราะฉะนั้นเราจะเรียก Nissan Cube ว่ารถ 5 ประตู Hatchback ขนาดเล็กกระทัดรัดก็ย่อมได้

รายละเอียดคร่าวๆ เป็นอย่างไร

Nissan Cube รุ่นเริ่มต้นจะได้เครื่องยนต์ขนาด 1.4 ลิตร ที่ให้กำลัง 87 แรงม้า ช่วงล่างด้านหน้าแบบปีกนก ด้านหลังแบบคอยล์สปริง เบรคหน้าเป็นระบบดิสก์เบรค ด้านหลังเป็นดรัมเบรค พร้อมระบบ ABS มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 4 สปีด

นอกจากนี้ก็ยังมีรุ่นย่อยเพิ่มเติมอีกหลายรุ่นหลายปี เช่น Nissan Cube 1.4 Z11, Nissan Cube 1.5, Nissan Cube 1.5 Z11 และ Nissan Cube 1.5 Z12 ซึ่งฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ ก็จะเยอะขึ้นและมีสมรรถนะของเครื่องยนต์สูงขึ้นตามๆ กันไป

โดย Nissan Cube นั้นถูกออกแบบมาให้เป็นรถยนต์ 5 ประตู Hatchback ขนาดเล็กที่สามารถขับขี่ในเมืองและโดยสารได้อย่างสะดวกสบาย มีดีไซน์ทรงกล่องสีเหลี่ยมที่สามารถเปิดประตูหลังได้เหมือนประตูตู้เย็น และบานประตูที่สามารถเปิดได้อย่างกว้างขวาง จึงทำให้ขึ้นลงหรือขนสัมภาระขึ้นรถได้สะดวกมาก 

ถึงแม้ขนาดของตัวรถยนต์คันนี้จะเล็กมากๆ แต่ในเรื่องของการจัดวางห้องโดยสารภายในทำออกมาได้ค่อนข้างดีเยี่ยมมีพื้นที่เหนือหัวเยอะ มีเบาะนั่งสบายสไตล์โซฟาพร้อมที่วางแขน เบาะหน้าพับราบไปกับเบาะหลังได้ และ เบาะหลังก็สามารถปรับเอนและเลื่อนขึ้นหน้าหลังได้เพราะมีระบบรางเลื่อนเบาะ

ด้วยการออกแบบแบบนี้ทำให้รถคันนี้นั่งโดยสารได้แบบสบายๆ ไม่รู้สึกอึดอัดหรือรคับแคบแต่อย่างใด อีกทั้งยังรู้สึกปลอดโปร่งจากขนาดหน้าต่างที่กว้างขวาง และสามารถขนของได้เยอะกว่ารถยนต์ไซส์เล็กทั่วๆ ไปอีกด้วย 

Nissan Cube เหมาะกับการใช้งานแบบไหน น่าใช้จริงหรือไม่

หากพูดถึงเรื่องความน่าใช้งานต้องบอกว่า Nissan Cube เป็นรถยนต์ที่มีฟังก์ชันน่าใช้คันหนึ่งเลย แถมยังมีรูปทรงเหลี่ยมที่เป็นเอกลักษณ์และดูมินิมอลด้วย แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการที่ตัวรถจะต้านลมมากกว่ารถทรงอื่นๆ ทำให้ตัวรถค่อนข้างกินน้ำมันเล็กน้อย 

รถรุ่นนี้ยังมีพวงมาลัยที่เบามากซึ่งเป็นเรื่องที่ดีสำหรับการขับขี่บนท้องถนนแบบสบายๆ ทำให้ผู้ขับขี่ไม่รู้สึกเมื่อยแขนง่ายๆ แต่ถ้าหากขับเกิน 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก็อาจจะทำให้ควบคุมรถได้ยากนิดหน่อย 

ซึ่งถ้าบังคับรถได้ยากแล้วเกิดอุบัติเหตุจริงๆ เรื่องอะไหล่บางชิ้นก็อาจจะหาได้ยาก เนื่องจากส่วนใหญ่รถรุ่นนี้จะเป็นรถจดประกอบที่นำเข้าชิ้นส่วนมากจากต่างประเทศ แต่ก็ยังพอมีลู่ทางในการใช้อะไหล่ร่วมกับรถยนต์ Nissan รุ่นอื่นๆ ได้อยู่ 

อีกเรื่องคือรถคันนี้มีหม้อน้ำขนาดเล็กและมีพัดลมตัวเดียวจึงระบายความร้อนได้ไม่ดีนัก รถยนต์คันนี้จึงเหมาะกับผู้ที่ใช้รถยนต์ในชีวิตประจำวันมากกว่าการใช้งานแบบครอบคลุม หรือ จะใช้เพื่อขับเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ที่ไม่ทุรกันดาร เช่น ไปแคมป์ปิ้งในบางพื้นที่ที่ไม่ต้องขึ้นเขาลงห้วยก็สามารถใช้งานได้ครับ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ทั้ง รถบ้านเจ้าของขายเอง หรือรถจากทางเต็นท์ที่เชื่อถือได้



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now