One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

Mitsubishi Lancer EX โฉมสุดท้ายของ Lancer ก่อนอำลาตลาด แต่สวยที่สุดตลอดกาล

Car Guides

Mitsubishi Lancer EX โฉมสุดท้ายของ Lancer ก่อนอำลาตลาด แต่สวยที่สุดตลอดกาล

ทุกคนต่างบอกว่า Mitsubishi Lancer EX เป็น Lancer ที่ทันสมัยและสวยที่สุด แต่น่าเสียดายที่ความสวยที่ตรึงตา กลับต้องกลายเป็นอำลาวงการแบบตราตรึงใจ วันนี้เรามารีวิว Lancer EX กันครับ


Mitsubishi Lacer EX รถเก๋งที่สวยที่สุดของ Mitsubishi

จุดกำเนิดของ Mitsubishi Lancer

เริ่มเเรก Mitsubishi Lancer เป็นรถที่มีการออกแบบตามหลักการแอร์โรไดนามิค มีฝากระโปรงหน้ายาวช่วยให้ลดแรงต้านอากาศได้ดี การขับขี่ทำได้ยอดเยี่ยมทั้งเรื่องความบาลานซ์ของตัวรถและการทรงตัว มีโครงสร้างตัวถังแบบ Monocoque ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง เรียกได้ว่าเป็นรถที่ขับสนุกและกระฉับกระเฉงมาก

จากนั้น Lancer ก็ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาเรื่อยๆ จนออกมาทั้งหมด 10 เจเนอเรชัน พร้อมกับตัวแรงอย่างรุ่น Evolution ในสนามทางฝุ่น ปี 2516 Mitsubishi Lancer ยังเป็นรถยนต์คันแรกที่ได้รับการรับรองจากสถาบันพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกาว่าเป็นรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ปล่อยมลพิษต่ำมากอีกด้วย

แน่นอนว่าด้วยต้นกำเนิดในชาติตระกูลที่ดีเป็นทุนเดิมแบบนี้ ความแข็งแกร่งและตัวถังที่มีน้ำหนักเบาของ Lancer ย่อมเข้าตาจนกำเนิดเป็นร่าง Lancer Evolution ที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในสนามแข่งขันแรลลี่ จนทำให้ผู้คนก็ต่างมีความสนใจในตัว Mitsubishi Lancer ซึ่งเป็นรถบ้านขึ้นไปอีก

รีวิว Mitsubishi Lancer EX มือสอง

แต่ก็น่าเสียดายที่ Mitsubishi ต้องปิดไลน์การผลิต Lancer ไปอย่างน่าเสียดายทั้งที่ยอดขายค่อนข้างดีเยี่ยม เนื่องจากมีการเซ็นสัญญากับทางค่ายยักษ์ใหญ่ในเวลานั้นอย่าง Nissan Motor นั่นจึงทำให้ Mitsubishi และ Nissan ไม่สามารถผลิตรถทับไลน์กันได้

Mitsubishi Lancer และ Lancer Evolution จึงต้องจางหายไปจากหน้ากระดาษของ Mitsubishi แต่ก็ยังถูกจารึกไว้ในดวงใจของทุกๆ คน ว่าครั้งหนึ่ง Mitsubishi เคยมีรถ Sedan ที่ดีมากๆ และมีรถแข่งตัวจี๊ดที่เป็นตัวตึงในสนาม โดยในรุ่นสุดท้ายของ Mitsubishi Lancer คือ Mitsubishi Lancer EX รถเก๋งที่สวยที่สุดตลอดกาลของค่ายเพชรสามแฉก

รถเก๋งที่สวยที่สุดตลอดกาลของ Mitsubishi

Lancer EX รถเก๋งที่สวยตลอดกาลของ Mitsubishi

Mitsubishi Lancer EX ให้ได้ทั้งความทันสมัยและความอัจฉริยะ ซึ่งมีหลักการออกแบบมาจากเครื่องบินรบ รูปทรงมีความเรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยรายละเอียดที่มีความสวยงาม สปอร์ต โฉบเฉี่ยว ทั้งภายนอกและภายใน กลายเป็น Lancer โฉมที่สวยที่สุด

Mitsubishi Lancer EX จะมีเครื่องยนต์ด้วยกัน 2 ขนาด ที่ให้ได้ทั้งสมรรถนะที่ดีและอัตราการประหยัดน้ำมันที่เยี่ยมยอด ได้แก่เครื่องยนต์ FFV ขนาด 1.8 ลิตร รองรับการใช้น้ำมันได้หลากหลายตั้งแต่เบนซินธรรมดาไปจนถึงน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E 85 และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร รองรับถึงน้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี 20 พร้อมตั้งราคาขายเริ่มต้นที่ 831,000 - 1,034,000 บาท ในตอนเปิดตัว

Lanecr EX

รายละเอียดรุ่นย่อยคร่าวๆ จะมีรุ่น GLX เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร เป็นรุ่นพื้นฐานที่สุดที่มีออปชันเพียงพอต่อการใช้งาน รุ่น GLS เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ที่มีการเพิ่มออปชันการใช้งานขึ้นมาพร้อมล้อแม๊กซ์ 16 นิ้ว รุ่น GLS limited ที่อัดออปชันมาเต็มเกือบเท่าตัวท็อปพร้อมไฟหน้า Bi-xenon เรือนไมล์เรืองแสง หน้าจอแสดงผลพร้อมกล้องหลัง และรุ่น GT ตัวท็อปเครื่อง 2.0 ลิตร ได้ล้อแม็กซ์ 18 นิ้ว มีครูสคอนโทรล พร้อมเกียร์แพดเดิลชิฟท์ กับอะไหล่บางชิ้นที่พิเศษสำหรับรุ่นนี้

ด้านการออกแบบต้องบอกว่าออกแบบมาให้เป็นรถคุณภาพที่ได้มาตรฐานระดับโลก ทั้งในเรื่องระบบความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังให้สมรรถนะที่เป็นเยี่ยมตามแบบฉบับ Mitsubishi โดยสะท้อนตัวตนออกมาในด้านคุณค่าและความรู้สึก

Mitsubishi Lancer EX มือสองน่าซื้อไหม

จุดเด่นของ Mitsubishi Lancer EX

  • การออกแบบที่สะท้อนภาพลักษณ์ของ Mitsubishi ราวกับตัวแรงอย่าง Evolution มีความโฉบเฉี่ยวและหรูหรา เป็นรถที่ดูไม่เบื่อและไม่ตกยุค
  • สมรรถนะดีแต่กลับประหยัดน้ำมันและใช้งานง่ายมากๆ ลู่ลมมากค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง 0.29 เท่านั้น
  • มีเทคโนโลยีเยอะ จนถึงทุกวันนี้ยังไม่ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ตกยุคหรือล้าสมัย ชุดแต่ง พาร์ทอะไหล่ต่างๆ มีค่อนข้างเยอะ แต่งสวยๆ ได้หลายทรง เป็นรถที่หาตัวจับได้ยากมากในตลาดมือสอง คนต้องการเยอะ
  • การออกแบบภายในดี ออกแบบมาเพื่อการขับขี่ที่สะดวกสบายแต่กลับให้ความรู้สึกที่ดูสปอร์ต ทัศนวิสัยดีเยี่ยม การจัดวางตำแหน่งแผงควบคุมต่างๆ จัดวางได้ดีใช้งานง่ายมาก
  • เบาะหลังขนาดใหญ่ผู้โดยสารนั่งสบายพร้อมพนักพิงหัว 3 ตำแหน่ง ที่สำคัญคือเบาะหลังสามารถปรับพับเบาะแบบ 60:40 เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเก็บของได้ด้วย
  • สิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ เช่น ระบบพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชันในรุ่นท็อป มี Paddle Shift ที่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ดั่งใจ มี Cruise Control ช่วยในการขับขี่ทางไกล 
  • มีช่องเก็บของขนาดใหญ่พร้อมช่องวางขวดน้ำบริเวณข้างประตู เบาะหลังมาพร้อมที่พักแขนพร้อมที่วางแก้วด้วย
  • ได้เครื่องยนต์ใหม่ไม่เหมือนกับรุ่นที่ผ่านมา ให้การประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม 10-12 กิโลเมตรต่อลิตร ให้การตอบสนองที่เร้าใจกว่าเดิม

เครื่องยนต์ของ Mitsubishi Lancer EX

ในเรื่องเทคโนโลยีเครื่องยนต์ต้องบอกว่าเป็นความแรงที่ล้ำสมัย สมรรถนะที่โดดเด่น เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เครื่องยนต์ใหม่ที่มีขนาดเล็กและเบามากในรหัส 4B10 ขนาด 1.8 ลิตร FFV และ 4B11 ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC MIVEC

ใช้เสื้อสูบอลูมิเนียม ฝาครอบวาล์วแบบ พลาสติกพิเศษ มาพร้อม MIVEC ระบบวาล์วแปรผันที่ควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วทั้งไอดีและไอเสียให้แปรผันสัมพันธ์กับอัตราเร่งในทุกๆรอบเครื่องยนต์และทุกสภาพการขับขี่ จึงให้ทั้งสมรรถนะและการประหยัดน้ำมันที่เป็นเยี่ยม

มีการวางโครงสร้างท่อร่วมไอเสียไว้ที่ด้านหลังและการติดตั้งแผ่นสแตนเลสครอบท่อร่วมไอเสียเพื่อป้องกันความร้อนด้วย

Mitsubishi Lancer EX มือสอง

ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ติดตั้งระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อัจฉริยะ INVECS-III 6 จังหวะ ให้ความรู้สึกถึงความสปอร์ต มีฟังก์ชั่น Sport Mode เพิ่มความเร้าใจได้ภายใต้การปรับเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวลและแม่นยำ ตอบสนองได้ดีทุกอัตราเร่ง

เครื่องยนต์ FFV 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงที่ 139 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 172 นิวตันเมตร ที่  4,200 รอบต่อนาที รุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ซึ่งรองรับทั้งเบนซิน 91 95 แก๊สโซฮอล์ E10  

และ E20 ให้กำลังสูงสุด 154 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 198 นิวตันเมตร ที่ 4,250 รอบต่อนาที ทุกรุ่นผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร  4

ซื้อ Mitsubishi Lacer มือสองดีไหม

Mitsubishi Lancer มือสอง ดีไหม น่าซื้อหรือเปล่า?

ต้องบอกว่า Mitsubishi Lancer EX ในฐานะของรถยนต์มือสองเป็นรุ่นที่หาตัวจับได้ค่อนข้างยากมากในตลาด เนื่องจากว่ารถค่อนข้างดี ทนทาน ใช้งานง่าย เข้าใจไม่ยาก เร็วแรง สมรรถนะดีเยี่ยมแถมยังประหยัดน้ำมัน หน้าตาหล่อเหลาเอาเรื่อง นั่นจึงทำให้ผู้ใช้งานไม่ค่อยมีคนคิดจะปล่อยเจ้า Lancer EX หลุดมาสู่ตลาดมือสองกันนัก

ในด้านสมรรถนะการขับขี่นอกจากเครื่องยนต์ใหม่จะดีและประหยัดน้ำมันแล้ว ช่วงล่างการออกแบบยังทำได้ดีมากด้วย เป็นรถที่ควบคุมง่ายมาก พวงมาลัยไม่หนักเลย เกาะถนนดีช่วงล่างแน่นหนึบ รถเบามากทำให้อัตราเร่งดีกว่ารถเก๋ง Sedan ทั่วๆ ไป กระฉับกระเฉง เป็นรถเก๋งมือสองที่น่าใช้งานมาก อีกทั้งห้องโดยสารยังเก็บเสียงได้ดีมากด้วย

Mitsubishi Lancer EX รุ่นสุดท้ายก่อนอำลาตลาด

การใช้งานต้องบอกว่าเป็นรถที่ใช้งานได้ตอบโจทย์ทั้งในชีวิตประจำวัน ขับขี่ในเมือง หรือแม้กระทั้งการขับขี่ท่องเที่ยวต่างจังหวัด การเดินทางไกล Mitsubishi Lancer EX ตอบโจทย์คุณได้ทุกเรื่องเลยทีเดียว

อีกทั้งใครที่ชื่นชอบในการแต่งรถ หรือชื่นชอบในตัว Lancer Evolution ก็ต้องบอกว่า Mitsubishi Lancer EX มีของแต่ง มีพาร์ทแต่ง อะไหล่ต่างๆ ให้เลือกจับจ่ายใช้แต่งกันอย่างมากมาย และเป็นรถคันหนึ่งที่ทำทรงออกมาเเล้วสวยดุดันมาก สวยจนเทียบเท่ารถยุโรปสมัยใหม่ได้เลย

ในราคามือสอง Mitsubishi Lancer มีราคาเริ่มต้นที่ถูกมากๆ หากเทียบกับรถยนต์ที่มี Segment เดียวกันและปีใกล้ๆ กัน โดยเริ่มต้นที่ 199,000 บาท เท่านั้น ราคาแบบนี้ไม่ว่าจะกลุ่มอาชีพไหนหรือนักศึกษาจบใหม่ก็สามารถเป็นเจ้าของได้อย่างง่ายดาย บอกเลยว่าเป็นรถยนต์มือสองที่น่าซื้อมากที่สุดในตลาดรถเก๋ง Sedan เลยครับ

อ่านเพิ่มเติม

ค้นหา Mitsubishi Lancer EX

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now