One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

รถเบนซ์แต่ละรุ่น A-C-E-S Class ต่างกันอย่างไร?

Car Guides

รถเบนซ์แต่ละรุ่น A-C-E-S Class ต่างกันอย่างไร?

รถเบนซ์หรือ Mercedes-Benz เป็นรถยนต์ที่หลายคนใฝ่ฝันว่าจะต้องมีให้ได้สักคัน หากใครที่อยากได้รถเบนซ์มาขับ วันนี้เราก็มีข้อมูลของ รถเบนซ์แต่ละรุ่น ว่าแตกต่างกันอย่างไร มาให้ทุกคนได้เข้าใจกัน


รถเบนซ์แต่ละรุ่น คืออะไร ตัวอักษรท้ายรถเบนซ์ หมายถึงอะไร

เคยสงสัยไหมว่าข้างหลังรถเบนซ์มักจะติดตัวอักษรภาษาอังกฤษไว้ท้ายรถ อย่างเช่น C200 E250 เป็นต้น ซึ่งตัวอักษรเหล่านี้เป็นการบ่งบอกถึงตัวรุ่นรถนั่นเอง ต้องบอกก่อนว่า รถ Mercedes-Benz จะมี Core Model Series หลักๆ จำนวนทั้งหมด 5 รุ่นด้วยกัน ซึ่งจะประกิบด้วย A-Class C-Class E-Class และ S-Class ซึ่งเจ้าตัวอักษรพวกนี้จะไปอยู่ในรถเบนซ์ทุกๆ รุ่น

แต่รถเบนซ์นั้นไม่ได้มีแค่ A-C-E-S Class เท่านั้น แต่ยังมี GLA-Class GLC-Class GLE-Class GLS-Class และ G-Class ด้วยกัน ซึ่งรุ่นที่ขั้นต้นด้วย G เหล่านี้ จะเป็นรถประเภท Crossover SUV และ Off-road นั่นเอง

แต่อย่าลืมว่ารถเบนซ์ก็มีรถประเภทที่เป็น Coupe และ Roadster ด้วยเช่นกัน โดยในส่วนของรถ coupe 4 ประตู ตัวอักษรท้ายรถจะเป็น CLA-Class และ CLS-Class ส่วนรถสปอร์ต Roadster ตัวอักษรจะขึ้นต้นด้วยตัว S ก็คือ SLC-Class และ SL-Class

รถเบนซ์ A-Class

รถเบนซ์ A-Class หมายถึงอะไร

สำหรับ A-Class นี้จะเป็นรถประเภท Compact Car หรือเป็นรถยนต์ที่มีขนาดเล็ก เป็นรถที่มีมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1977 เลยทีเดียว ในปัจจุบันรถเบนซ์รุ่นนี้ถูกนิยามว่าให้เป็นรถประธานสำหรับคนรุ่นใหม่ เพราะมีความเท่ แต่ก็ยังแฝงไปด้วยความเรียบง่ายและความหรูหรา รถจำพวก Mercedes-Benz A-Class จะถูกออกแบบมาให้มีขนาดเล็กที่กำลังพอดี มีความทันสมัย และขับขี่คล่องตัว

เห็นว่าเป็นรถคอมแพ็คคาร์ก็อย่าเพิ่งดูถูกสมรรถนะเลยเชียว ถึงแม้ว่าจะเป็นรถยนต์ที่มีขนาดเล็ก แต่เรื่องของการขับขี่สมรรถนะแล้วนั้นถือว่าทรงพลังอย่างมาก แถมยังมาพร้อมกับระบบอัจฉริยะที่อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยอีกด้วย ถือว่าเป็นรถที่มีความหรูหราแต่อยู่ในเรทราคาที่จับต้องได้ เพราะรถเบนซ์ A-Class นี้ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 1.9 ล้านบาท

แนะนำ รถเบนซ์ A-Class มือสอง

เบนซ์ C-Class เป็นรถแบบไหน

เบนซ์ C-Class เป็นรถแบบไหน

รถเบนซ์ C-Class เป็นรถเก๋งขนาดเล็ก เรียกได้ว่าเป็นรถเก๋งของ Mercedes-Benz ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่คนรุ่นใหม่ เพราถือว่าเป็นรถที่มีขนาดกำลังดีและดูมีภูมิฐาน มีการออกแบบดีไซน์ให้มีความหรูหรา พรีเมียม และมีความสปอร์ตมากมากกว่ารถในตระกูล A-Class 

ในส่วนของเรื่องพละกำลังนั้นก็ถือว่าดีกว่าในตระกูล A-Class เช่นเดียว มีอัตราเร่งที่สูงกว่าอีกด้วย และยังมาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ช่วยให้การขับขี่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง ผู้ชาย วัยทำงาน หรือวัยผู้ใหญ่ ก็ตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี ทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมรถในตระกูล C-Class ถึงเป็นที่นิยมอย่างมากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยราคารถเบนซ์ในตระกูล C-Class จะเริ่มต้นที่ 2.5 ล้านบาท

แนะนำ รถเบนซ์ C-Class มือสอง

Mercedes-Benz E-Class

Mercedes-Benz E-Class คือรถอะไร

เมอร์เซเดส เบนซ์ E-Class เปรียบเสมือนกับรถของเหล่าผู้บริหารอย่างแท้จริง เพราะภายในจะมีห้องโดยสารที่กว้างขวาง และหรูหรา ส่วนภายนอกก็มีการออกแบบมาได้อย่างสง่างาม แต่ก็ยังมีความคลาสสิคคงอยู่ด้วยเช่นกัน  มาพร้อมกับเทคโนโลยีล้ำสมัย อย่างเช่น ห้องขับขี่แบบดิจิทัล ระบบ MBUX แะพวงมาลัยที่ควบคุมด้วยระบบสัมผัส เป็นต้น 

ซึ่งเบนซ์ E-Class นี้มีหลายรุ่นที่ทำออกมาเพื่อประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยลดมลพิษถึงแม้จะไม่ได้ช่วยมากเท่ากับรถ Eco Car แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว สำหรับใครที่กำลังคิดว่า Benz E-Class รุ่นไหนดี มือสอง ก็ขอแนะนำ Mercedes-Benz E200 มือสอง เลย เพราะเป็นรุ่นรถที่คนหาซื้อมากที่สุดในเว็บ one2car เลยก็ว่าได้ หรือหากมองหารถเบนซ์ที่มีโหมดประหยัดพลังงาน Mercedes-Benz E350e Plug In Hybrid AMG มือสอง ถือว่าตอบโจทย์ที่สุดแล้ว

แนะนำ รถเบนซ์ E-Class มือสอง

Mercedes-Benz S-Class คือรถแบบไหน

Mercedes-Benz S-Class คือรถแบบไหน

สำหรับ Mercedes-Benz S-Class เรียกได้ว่าเป็นตระกูลในรถเบนซ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และมีราคาแพงที่สุดด้วยเช่นกัน และยังถือว่าเป็นรุ่นรถที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับรุ่นต่างๆ อีกด้วย ซึ่งภายในห้องโดยสารจะมีขนาดใหญ่ เมื่อนั่งแล้วจะรับรู้ได้ถึงความสบาย มีความกว้าง และถูกออกแบบมาให้มีความหรูหราและพรีเมียมช่วงล่างแน่น นั่งแล้วจะไม่รู้สึกหวิว แถมยังมีความเงียบไม่ส่งเสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร หลายคนบอกว่าเบนซ์ S-Class นี้มีขุมพลังเทียบเท่า Supercar ได้เลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นรถหรูคันใหญ่ที่หลายๆ คนชื่นชอบเลยก็ว่าได้

ใน S-Class นี้ยังมีออฟชั่นที่ทำมาเพื่อซัพพอร์ตผู้ขับขี่โดยเฉพาะ สามารถควบคุมทุกอย่างได้เสมือนว่าเชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถเลยทีเดียว บอกเลยว่าเหล่าผู้บริหารต้องมี Benz S-Class ติดบ้านไว้เลย

แนะนำ รถเบนซ์ S-Class มือสอง

รถมือสอง one2car

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now