One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

Honda Civic Type R มีอะไรดี ทำไมคนถึงอยากได้

Car Guides

Honda Civic Type R มีอะไรดี ทำไมคนถึงอยากได้

เป็นที่น่าตกใจอย่างมากเมื่องาน Motor Show 2023 ที่ผ่านมา กับยอดจอง Honda Civic Type R 2023 ที่จองเต็มโควต้าภายในเวลา 5 นาที วันนี้เราเลยจะมาคลายความสงสัยสำหรับ Honda Civic Type R มีอะไรดี ทำไมคนถึงอยากได้กันขนาดนี้ !

Type R กำเนิดขึ้นได้ยังไง?

Honda Civic ถือเป็นรถบ้านยอดฮิตที่ใครหลายๆ คนชื่นชอบ และในส่วนของ Honda Civic Type R นั้นถูกเปิดตัวขึ้นเมื่อปี 1997 โดย Type R นี้ถูกพัฒนาขึ้นมาจากที่ Honda คอยส่งรถเข้าแข่งขัน F1 มาโดยตลอด ซึ่งการที่ส่งรถลงแข่งมาโดยตลอดนี่แหละ ทำให้เหล่าวิศวะกรของ Honda เอาสนามแข่ง F1 เป็นการทดลองรถที่พัฒนาขึ้นนั่นเอง จนในที่สุดก็ได้พัฒนายานยนต์จากรถบ้านให้มีความแรง และมีเครื่องยนต์สุดโหดจนได้ Type R ออกมานั่นเอง

ซึ่ง Honda Civic Type R รุ่นแรกจะมีขายเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น ถือว่าเป็นรถ JDM โดยแท้จริงเลยก็ว่าได้ แต่หากถ้ามีขายในประเทศไทยในช่วงนั้นก็คงเป็นเพราะ การนำเข้าผ่านตัวแทนจำหน่ายทั้งแบบถูกต้องและผ่านทางผู้นำเข้ารายย่อยนั่นเอง

Honda Civic Type R รุ่นแรก

Type R คันแรกคือรุ่นไหน

ต้องบอกก่อนว่า รถ Type R รุ่นแรกของ Honda นั้นมีชื่อว่า Honda NSX Type R โดยตัวแรกจะมาในลุคของรถสปอร์ต 2 ที่นั่ง สามารถสร้างแรงม้าได้ถึง 276 แรงม้าเลยทีเดียว โดยตัว Type R รุ่นแรกนี้เป็นรถที่เหมาะจะลงในสนามแข่งเป็นอย่างมาก เพราะเขามีการนำระบบความปลอดภัยที่ไม่จำเป็นออก และรีดน้ำหนักลงให้เหลือเพียง 120 กิโลกรับเท่านั้น แถมเบาะนั่งก็ยังทำจากเคฟล่า เพื่อลดน้ำหนักตัวรถให้เบา

Honda NSX Type R เป็นรถที่ประกอบในญี่ปุ่นเท่านั้น ถือว่าเป็นรถ JDM แบบ 100% และยังเป็นรถที่ต้องทำให้แบรนด์รถแข่งอย่างเฟอร์รารี่ต้องพัฒนารถของตัวเองเพื่อออกมาสู้กับเจ้า NSX Type R ตัวนี้กันเลยทีเดียว

Honda Civic Type R มีดีอะไร

Honda Civic Type R มีอะไรดี

เครื่องยนต์ VTEC สุดโหด !

ใน Honda นั้น จะใช้เครื่องยนต์ VTEC อยู่แล้ว ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่แรงที่สุด และถ้าถามหารถยนต์เครื่องแรงก็คงจะหนีไม่พ้นเจ้า Civic Type R ไปได้แน่นอน ถ้าแม้รถยนต์ในแบรนด์ Honda จะให้เครื่องยนต์นี้อยู่แล้ว แต่ถ้าถามหาเครื่องยนต์ที่ถูกพัฒนามาให้ดีที่สุดก็คงจะต้องเป็น Type R นี่แหละ

ซึ่งในรหัสของเครื่องยนต์ Type R นั้นจะมี K20C1 และ K20C2 โดย  K20C1 จะมีพละกำลังสูงถึง 320 แรงม้าเลย แต่ถ้าเป็น Type R ที่ขายในฝั่งอเมริกาจะเป็น K20C2 ซึ่งจะโดนปรับแรงม้าให้เหลือเพียง 158 แรงม้าเท่านั้น สรุปได้ว่า Type R ถือเป็นรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์แรงที่สุด และดีที่สุดเลยก็ว่าได้

รถบ้านในคราบสปอร์ต

ถ้าหากพูดถึงรถบ้านยอดนิยมคงหนีไม่พ้น Honda Civic ไปได้แน่นอน ไม่ว่าจะในประเทศญี่ปุ่นหรือในประเทศไทยบ้านเราเอง Civic ถือเป็นรถที่ตอบโจทย์คนในยุคปัจจุบันได้ดี ซึ่งในส่วนของ Civic Type R นี้ เป็นการพัฒนารถบ้านให้มีเครื่องยนต์ที่แรงไปกว่าเดิม แถมยังโดนใจเหล่าวัยรุ่นสายแต่งรถอีกด้วย ถึงแม้ว่าราคาของ Honda Civic Type R ตัวล่าสุดในงาน Motor Show 2023 ที่ผ่านมานั้น จะมีราคา 3.99 ล้านบาท แต่ผู้คนก็ยังแย่งกับจับจองเป็นเจ้าของกันอย่างมาก

ระบบความปลอดภัยเป็นเลิศ

ใน Honda Civic Type R ปี 2023 ได้มีเทคโนโลยีการขับขี่ที่ครบครันมั่นใจในทุกการควบคุม และระบบความปลอดภัยดีเยี่ยมอย่างระบบช่วยเตือนผู้ขับขี่ให้ลดความเร็วเมื่อมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จักรยาน หรือคนเดินถนนที่อยู่ในระยะไม่ปลอดภัย โดยระบบจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอแสดงข้อมูลและสัญญาณเสียง ซึ่งหากผู้ขับขี่ยังไม่ตอบสนอง หรือในกรณีที่อยู่ในระยะเสี่ยงต่อการชนระบบจะช่วยเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชนหรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ ทำให้ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายก็สามารถขับขี่ Honda Civic Type R ได้อย่างปลอดภัยแน่นอน

รูปทรงดีไซน์ที่สวย เฉียว เท่ !

และอีกหนึ่งเหตุผลที่ที่ผู้คนให้ความสนใจ Honda Civic Type R เป็นอย่างมาก ก็คงจะเป็นเรื่องของรูปทรงการออกแบบของตัวรถภายนอกและภายใน เป็นการออกแบบให้ออกมาในรูปทรงของรถสปอร์ต มีความโดดเด่นสะกดทุกสายตาที่มองมา

ในส่วนของภายนอกนั้นรูปทรงและมุมของสปอยเลอร์ได้ผ่านการทดสอบอย่างละเอียด เพื่อให้ได้สมรรถนะทางอากาศพลศาสตร์ที่ดีเยี่ยม ฐานยึดเป็นอลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปมีน้ำหนักที่เบาไม่เพียงแค่ให้ลุคสปอร์ตเท่านั้นแต่ยังสร้างแรงกด Downforce ที่ทรงพลัง และช่วยลดแรงต้านอากาศ (Drag) ให้ต่ำลง เพื่อให้รถพุ่งทะยานไปข้างหน้าได้ดีขึ้นอีกด้วย

และในส่วนภายในห้องโดยสาร คอนโซลหน้ามีการดีไซน์ให้มีความพรีเมียมกับมาตรวัดสไตล์สปอร์ต เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความล้ำสมัยให้กับผู้ใช้ แน่นอนว่าขึ้นชื่อว่า Type R เบาะนั่งภายในรถจะต้องเป็นสีแดงอย่างแน่นอน ซึ่งเบาะนั่งภายในรถนั้นมีตัวโครงสร้างที่แข็งแรง สามารถรองรับตั้งแต่ช่วงหลัง กระดูกเชิงกราน จนถึงลำตัวส่วนล่างของผู้ขับขี่ได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะในขณะเลี้ยวหรือโค้งในทุกรูปแบบ ก็บอกได้เลยว่านั่งสบายแน่นอน

รู้เหตุผลที่ทำให้ Civic Type R เป็นที่จับจ้องแล้ว หากใครที่จอง Civic Type R ไม่ทันในงาน Motor Show 2023 ที่ผ่านมา เราก็อยากจะบอกว่าในเว็บ One2Car ของเรานั้นมีขาย แถมยังมีหลายรุ่นหลายเจเนอเรชั่นอีกด้วย สามารถเข้าไปค้นหาได้ในนี้เลย ค้นหา Honda Civic Type R มือสอง

บทความที่น่าสนใจเกี่ยว Honda Civic Type R

รถยนต์มือสอง one2car

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now