One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

รีวิว Honda Civic EK Coupe สวยและแรร์ไม่แพ้โฉมเตารีด

Car Guides

รีวิว Honda Civic EK Coupe สวยและแรร์ไม่แพ้โฉมเตารีด

ถ้าพูดถึงความแรร์ของค่าย Honda นอกจาก Type R แท้ๆ แล้ว ก็ยังมี Honda Civic EK Coupe ที่ขายในไทยนี่แหละที่หาตัวจับได้ค่อนข้างยากมากในตลาดมือสอง Civic Coupe มีอะไรดีคนถึงตามหากันแบบพลิกแผ่นดิน!


Honda Civic Coupe คือ Civic โฉมไหน

Honda Civic Coupe คือ Civic โฉมไหน

Honda Civic EK คือ Civic เจเนอเรชันที่ 6 ซึ่งมีการทำตลาดตั้งแต่ปี 1995-2000 ในประเทศไทยเราจะเรียก Civic EK ว่า “โฉมตาโต” นั่นเอง โดยความดีงามของ Honda Civic โฉมนี้คือ นอกจากจะมีแบบ 4 ประตู ก็ยังมีบอดี้แบบ Coupe ให้เลือกซื้อด้วย

Isuzu Vertex ฝาแฝด Honda Civic EK

นอกจากนี้แล้ว Honda Civic EK ยังมีฝาแฝดต่างค่ายอย่าง Isuzu Vertex ด้วย เนื่องจากในช่วงนั้นทาง Honda และ Isuzu มีการแชร์เทคโนโลยีและการพัฒนารถยนต์รวมกัน แต่ถึงอย่างนั้นแล้วก็ไม่ได้เป็นการแย่งยอดขายกันแต่อย่างใด เพราะ Honda Civic EK นั้นขายดีเป็นเทน้ำเทท่า รวมถึง EK Coupe ด้วย จนถึงปัจจุบัน EK Coupe เป็นรถที่หาตัวจับได้ยากมากในตลาดรถยนต์มือสอง และราคาค่อนข้างแข็งมากเลยทีเดียว

Honda Civic Coupe น่าสนใจไหม

ความน่าสนใจของ Honda Civic EK Coupe

ความน่าสนใจของ Honda Civic เจเนอเรชันที่ 6 คือ การเป็น Civic โฉมเดียวที่มีรุ่น 2 ประตู Coupe โดยมีการจัดจำหน่ายในประเทศไทยผ่านทาง Honda โดยตรง เช่นเดียวกับ Honda Civic FL5 Type R ล่าสุดที่ทำการจัดจำหน่ายในไทยโดย Honda ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับวัยรุ่นยุคนั้นที่กำลังสนใจกับ Honda Civic EG 3 Door

Honda Civic Coupe มือสอง

ความพิเศษของ Honda Civic EK Coupe คือ การเป็นรถ Civic ที่ไม่เคยมีการทำตลาดในไทยเลยสำหรับบอดี้แบบ 2 ประตู Coupe และแน่นอนว่าตั้งแต่ Civic EK Coupe หยุดทำตลาดในไทยไป ก็ไม่มีการทำตลาด Civic บอดี้ Coupe อีกเลย ทั้งที่ Civic Coupe มีการทำตลาดในต่างประเทศหลายเจเนอเรชัน สถานะของ EK Coupe จึงกลายเป็นของแรร์ที่หาตัวจับได้ยากไปโดยปริยาย

Honda Civic Coupe มือสอง

โดยปกติแล้วการออกแบบของ Honda Civic ถึงจะบอกว่าทำมาเพื่อเป็นรถยนต์เพื่อการใช้งานในชีวิตประจำวันขนาด C-Segment แต่ด้วยความเป็นรถของ Honda แน่นอนว่า DNA ความสปอร์ตก็ถูกถ่ายทอดลงมาใน Civic จนทำให้ทุกคนต่างก็รู้ว่า Civic มันคือรถสปอร์ตแบบย่อมๆ ในสเปครถบ้าน

เมื่อเปิดตัว Honda Civic โฉม EK ทุกคนก็ต้องตะลึงกับความสวยงามและหลงไหลกับความสปอร์ตที่โดดเด่นมาพร้อมกับสันเหลี่ยมคมๆ โฉบๆ ขอดี้กระชับเข้ารูปเฟี้ยวๆ ของ Civic EK

แต่ก็ต้องตะลึงหนักขึ้นไปอีกเมื่อทาง Honda ได้บอกว่า เฮ้ยูรู้หรือไม่ว่าโฉมนี้เรามีขาย 2 แบบ คือ 4 ประตู Sedan สวยๆ และ 2 ประตู Coupe แบบสปอร์ตหล่อเหลา และถือเป็น Civic รุ่นแรกที่มีตัวถัง 2 ประตูขายในไทย ตอนเปิดตัวในปี 1998 ก่อนไมเนอร์เชนจ์กันในปี 1999 เป็น VTEC LEV ที่ค่าตัวไม่เกิน 800,000 บาท

นั่นทำให้ Civic ในโฉม EK ทั้งแบบ Sedan และ Coupe ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามขึ้นทันทีจากยุคโฉม EG และแน่นอว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยทีเดียว เพราะว่าการออกแบบในสไตล์ 2 ประตู Coupe มันช่างเข้ากับรถทรงสปอร์ตแบบ Honda Civic มากจริงๆ

จนถึงทุกวันนี้วัยรุ่นก็ยังให้ความนิยมชมชอบใน Civic Coupe และตามหากันแบบพลิกแผ่นดินกันอยู่ เพราะเป็นรถที่ทำอะไรปั้นยังไงก็สวยไปหมด และด้วยรูปทรงแบบนี้ยังทำให้ Civic Coupe เป็นรถ JDM ขวัญใจวัยรุ่นชาว Honda มาจนถึงปัจจุบันไม่แพ้ Civic 3 Door เลย น่าเสียดายที่โฉม EK นั้นไม่มีแบบ 3 ประตูขายในไทย

Civic ตาโต น่าซื้อไหม

เครื่องยนต์ของ Honda Civic EK Coupe

Honda Civic EK Coupe เดิมๆ จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ VTEC ขนาด 1.6 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว 127 แรงม้า แรงบิด 144 นิวตันเมตร แบบเดียวกับตัว 4 ประตู ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ช่วงล่างเป็นแบบดับเบิลวิชโบนอิสระ 4 ล้อ ซึ่งทำให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่ได้ออกมานั้น ทุกคนก็ต่างบอกว่านี่คือ Honda Civic ที่ขับดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยในตอนนั้น

ภายในของ Honda Civic Coupe

Civic EK Coupe ยังได้พวงมาลัยเพาเวอร์มาพร้อมกับการออกแบบภายในที่ดูมีความเรียบหรูดูสปอร์ตมากสำหรับสมัยนั้น เด่นเรื่องระบบยางรองรับแท่นเครื่องยนต์ 5 ตำแหน่ง ที่สามารถช่วยซับแรงสั่นสะเทือนและเสียงของเครื่องยนต์ได้อย่างดีรถจึงค่อนข้างเงียบ และมีคานเสริมกันกระแทกด้านข้างในประตูด้วย ไม่แปลกใจที่คนชอบ

Honda Civic EK ใช้เครื่องยนต์อะไร

แน่นอนว่าเมื่อเป็นรถยนต์ของ Honda สาวกค่าย H จะพลาดที่จะเอาไปเสริมหล่อได้อย่างไร ที่นิยมกันมากๆ เลยก็คือการวางเครื่องเเละจูนเครื่องใหม่ให้ความร้อนแรงมันเข้ากับรูปลักษณ์แบบ 2 ประตู Coupe ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง D15b, D16a, D17a, B16a, B16b, B18b หรือไปจนถึงระกูล K20 สุดฮอตก็ย่อมได้ความแรงแบบเร้าๆ เข้ากับรูปโฉม

Honda Civic Coupe มือสอง น่าซื้อไหม

Honda Civic Coupe น่าซื้อมาปั้นไหม?

หากถามว่าน่าซื้อมาปั้นหรือไม่ก็ต้องบอกว่าด้วยความแรร์และความสวยงามของ Hoda Civic EK Coupe นั้นเป็นรถยนต์ที่น่าซื้อมาปั้นสวยๆ ขับหล่อๆ มาก แถมยังสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างดีเลยทีเดียว แต่ในเรื่องของอะไหล่อาจจะต้องทำใจนิดหน่อย เนื่องจากว่าเป็นรถปีลึกอะไหล่จึงอาจจะหายาก แต่อะไหล่เเต่งเพียบ!

ภายใน Civic Coupe มือสอง

ส่วนด้านความหล่อเหลาภายนอกก็ต้องบอกว่าเป็นรถยนต์ที่เสริมอะไรก็หล่อไปหมดทุกอย่างและมีพาร์ทแต่งค่อนข้างเยอะเนื่องจากมันใช้รวมกับตัว 4 ประตู Sedan ได้เช่นกัน แต่ปกติแล้วแค่เปลี่ยนล้อแม็กซ์ใหม่ 4 วง กับเสริมสปอยเลอร์หลังทรงสวยๆ แค่นี้ก็เพียงพอแล้วจริงๆ สำหรับ Honda Civic EK Coupe สวยตลอดการไม่แพ้ Honda Civic FD เลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม รีวิว Honda Civic FD รถยนต์ที่น่าจับมาเสริมหล่อ

ด้านการขับขี่ Civic EK Cope เป็นรถที่ใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันได้แบบหล่อๆ และสบายมากๆ เพราะเขาเป็นรถยนต์ที่เน้นใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว หากได้เคยลองขับแบบเดิมๆ จะสัมผัสได้เลยว่ามันคือ Civic ที่ช่วงล่างแน่นๆ เกาะถนนดีเยี่ยม และขับดีที่สุดอีกเจเนอเรชันของ Civic เลย

ถ้าหากใครที่ไม่ค่อยชอบความรู้สึกสปอร์ตที่นุ่มนวลมากๆ เหมือนกับ Civic ในยุคปัจจุบันก็ต้องบอกว่าคุณจะชอบฟิลลิ่งในการขับขี่ของ Honda Civic EK ได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นตัว 4 ประตู หรือ 2 ประตู ก็ตาม Honda Civic EK Coupe เป็นรถอีกคันที่สามารถสะท้อนความสปอร์ตของ Honda ออกมาให้เราเห็นได้ดีเลยทีเดียว

แต่ถึงแม้ว่ามันจะน่าซื้อน่าคบหามากแค่ไหน ก็ต้องเรียนตามตรงว่ามีเงินก็ซื้อได้ยาก ต้องมีดวงด้วย เพราะว่า Honda Civic EK Coupe เป็นรถยนต์ที่หาตัวจับได้ยากมาก และเจ้าของไม่ค่อนยอมขายกันเลย ก็รถมันสวย รถมันดี ใครจะยอมปล่อยง่ายๆ ใช่ไหมล่ะ

เครื่องยนต์ Honda Civic Coupe มือสอง

ถึงแม้ว่าจะพบเจอและไปขอซื้อต่อให้ราคาสูงๆ เจ้าของก็คงไม่ยอมขายให้ง่ายๆ แน่นอน หาตัวจับได้ยากจนขนาดใน one2car ที่เป็นตลาดรถมือสองที่ใหญ่มากๆ แต่กลับมีแค่เพียง 5 คันเท่านั้นเอง ซึ่งราคาเริ่มต้นก็ดีมาก เพียง 319,000 บาทเ ท่านั้น บนท้องถนนเราก็จะเห็น Civic Coupe มาวิ่งหล่อๆ ได้ไม่บ่อยนัก ไม่เหมือนกับ EG 3 Door ที่เราเห็นได้ตลอด

เห็นไหมล่ะว่ามันแรร์และน่าสนใจไม่แพ้กันเลยนะ ได้มาขับคือโดดเด่นไม่เหมือนใครแน่นอน แต่ถึงอย่างนั้นปัจจุบัน Honda Civic EK Coupe ก็ตกอยู่ในสถานะของสะสมเช่นกัน ปั้นสวยๆ และจอดเชยชมในโรงรถก็มีความสุขแล้วครับ

อ่านเพิ่มเติม

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now