One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

รีวิว Haval H6 ดีไหม? ซื้อมือหนึ่งกับมือสอง แบบไหนดีกว่ากัน

Car Guides

รีวิว Haval H6 ดีไหม? ซื้อมือหนึ่งกับมือสอง แบบไหนดีกว่ากัน

ถ้าพูดถึงรถ SUV ที่ให้ออปชันแน่นที่สุดในตอนนี้คงจะเป็นคันไหนไปไม่ได้นอกจาก Haval H6 ของค่าย GWM เรามาดูันว่ารถคันนี้จะน่าสนใจขนาดไหน ซื้อมือหนึ่งหรือมือสองคุ้มกว่า!


ทำความรู้จักกับ Haval H6

ทำความรู้จักกับ Haval H6

Haval คือแบรนด์รถยนต์อเนกประสงค์ที่อยู่ในกลุ่มของ Great Wall Motor (GWM) โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนารถ SUV นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดในประเทศจีนอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 6 ปี และยังเป็นหนึ่งในผู้จำหน่ายรถ SUV รายใหญ่ของโลก เช่น Haval H1, Haval H2 และ Haval H6 ที่เราจะมาทำความรู้จักกันในบทความี้

Haval H6 จะเป็นรถ SUV ที่มีให้เลือกทั้งแบบ HEV และ PHEV ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการใช้รถในชีวิตประจำวันและการท่องเที่ยว ซึ่งจุดเด่นจะอยู่ที่ออปชันแน่นๆ ประหยัดน้ำมัน ตำแหน่งนั่งขับและความสูงของตัวรถที่ดีทำให้ทัศนวิสัยการขับขี่ดีและใช้งานได้อย่างครอบคลุม

ทำความรู้จักกับ Haval H6

แน่นอนว่าเค้าโดดเด่นตรงที่เขาเป็นรถไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริด มันก็ต้องประหยัดน้ำมันอยู่แล้วเป็นทุนเดิม ซึ่งในรุ่น Hybrid จะให้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 15 กม./ลิตร ส่วน Plug-in Hybrid จะมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 19.2 กิโลเมตร/ลิตร อาจจะประหยัดสู้ค่ายดังเจ้าตลาดเราไม่ได้แต่มันก็ถือว่าประหยัดน้ำมันมากพอสมควรเลยทีเดียว

อีกความโดดเด่นของ Haval H6 คือเรื่องของดีไซน์ภายในหองโดยสารที่มาในสไตล์มินิมอลและดูโมเดิร์น ห้องโดยสารใช้สีทูโทนมีการออกแบบและตกแต่งแถบคอนโซลให้ดูเรียบง่ายแต่เรียบหรู รวมถึงการมีไฟ Ambient Light ที่ช่วยสร้างมิติของห้องโดยสารด้วยแสงเพื่อเพิ่มบรรยากาศได้อย่างดี

ทำความรู้จักกับ Haval H6

คอนโซลหน้าติดตั้งมาตรวัดดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้ว สำหรับผู้ขับขี่ ส่วนตรงกลางเป็นจอทัชสกรีนขนาด 12.3 นิ้ว ซึ่งถือว่าใหญ่แบบพอดิบพอดีรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน มีไวเรสชาร์จมาให้พร้อมลำโพง 8 จุด ที่มีดีไซน์ค่อนข้างคล้ายกับรถยุโรปค่ายดัง ระบบปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติ 2 โซน พร้อมระบบฟอกอากาศ

ทำความรู้จักกับ Haval H6

ในส่วนของเบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า คนขับ 6 ทิศทาง และผู้โดยสาร 4 ทิศทาง เบาะหลังแยกพับได้แบบ 60:40 จากรถที่กว้างอยู่แล้วก็จุของได้เยอะขึ้นจากฟังก์ชันนี้ ซึ่งเบาะทั้งหมดหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ที่มีดีไซน์ค่อนข้างสวยสบายตาและนั่งสบายสุดๆ พร้อมกับซันรูปขนาดใหญ่ที่ด้านบนหลังคา

เครื่องยนต์ของ Haval H6

เครื่องยนต์ของ Haval H6

  • H6 HEV (ไฮบริด) ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร Turbo 4 สูบ 16 วาล์ว 1,499 ซีซี. 150 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent magnet synchronous motor กำลังมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิดมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 300 นิวตันเมตร กำลังรวมสูงสุด 243 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด 530 นิวตันเมตร
  • H6 PHEV (ปลั๊กอินไฮบริด) ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร Turbo 4 สูบ 16 วาล์ว 1,499 ซีซี. 150 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent magnet synchronous motor กำลังมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิดมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 300 นิวตันเมตร กำลังรวมสูงสุด 326 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด 530 นิวตันเมตร

อ่านเพิ่มเติม Plug in Hybrid คืออะไร ต่างจากรถไฮบริดทั่วไปอย่างไร?

Haval H6 ราคาเท่าไหร่?

Haval H6 ราคาเท่าไหร่?

สำหรับ Haval H6 PHEV ตอนเปิดตัวจะมีราคารุ่น PHEV Ultra อยู่ที่ 1,699,000 บาท ในรุ่น HEV จะแบ่งเป็น รุ่น Hybrid Pro ราคา 1,149,000 บาท และ Hybrid Ultra ราคา 1,249,000 บาท ส่วนในโฉม Minor Change ปีปัจจุบันจะมี 2 รุ่น คือ Hybrid Ultra MC ราคา 1,349,000 บาท และ PHEV Ultra ราคา 1,699,000 บาท

Haval H6 ราคาเท่าไหร่?

ส่วนในด้านราคามือสอง ณ ปัจจุบัน เมื่อลองค้นหาใน one2car ก็จะพบว่าราคาของ Haval H6 นั้น ถูกลงราวๆ 30-40% เลยทีเดียว แม้จะเป็นรถปี 2022 ซึ่งถือว่าเป็นรถที่ใหม่มากก็ตาม ซึ่ง Hava H6 ในรุ่น 1.5 Pro จะเริ่มต้นอยู่ที่ 799,000 บาท และ รุ่น 1.5 Ultra จะเริ่มต้นที่ 899,000 บาท

เมื่อมองดูจากราคามือสองของ Haval H6 แล้วก็ต้องบอกว่ามันค่อนข้างน่าสนใจไม่น้อย เพราะตัวรถนั้นเป็นปี 2022 ซึ่งหมายความว่าอายุการใช้งานและการเสื่อมสภาพของอะไหล่นั้นจะยังแทบไม่มีเลยก็ว่าได้ พูดง่ายๆ ว่าเหมือนซื้อรถใหม่ที่ราคาถูกลงเกือบครึ่ง แต่ราคาน่าสนใจแล้วการขับขี่ล่ะเป็นอย่างไรบ้าง?

Haval H6 ขับดีไหม น่าซื้อหรือเปล่า?

Haval H6 ขับดีไหม น่าซื้อหรือเปล่า?

Haval H6 ทั้งแบบ HEV และ PHEV ถึงแม้ว่าจะดูแรงเพราะแรงม้าค่อนข้างเยอะแต่ก็ต้องบอกว่าเมื่อได้ลองขับจริงแล้วความแรงไม่ใช่จุดขายหลักๆ ของเขา เพราะความรู้สึกที่สัมผัสได้คือมันไม่ได้แรงแบบสะใจอะไรเหมือนกับการเหยียบ Toyota Fortuner มันแรงนะแต่ความรู้สึกในช่วงต้นอาจจะรู้สึกเหมือนดีเลย์นิดหน่อยนั่นก็อาจเป็นเพราะตัวรถที่มีน้ำหนักค่อนข้างเยอะด้วย

หากขับแบบไต่ระดับความเร็ว ค่อยๆ เติมคันเร่งให้รถไหลเรื่อยๆ Haval H6 จะเป็นรถที่ขับดีและขับทางไกลสบายมาก เค้าอาจไม่เด่นที่ความพุ่งความแรงแต่ความสบายและความนุ่มนวลเขาเด่นมาก เพราะช่วงล่างเขาปรับเซ็ทมาได้แบบนุ่มสบาย ขับดีทั้งในเมือง ในชีวิตประจำวัน และ เดินทางไกล โดยรวมคือเป็นรถที่นุ่มและควบคุมง่ายขับขี่สบายตัว

ช่วงล่างของ Haval H6 ด้านหน้าเป็นแบบอิสระแมคเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลงและด้านหลังระบบกันสะเทือนอิสระแบบมัลติลิงค์พร้อมเหล็กกันโคลง เมื่อมีเหล็กกันโคลงก็ทำให้เข้าโค้งได้ดีขึ้นและลดอาการย้วยของรถที่มีขนาดสูงใหญ่แบบนี้ได้ด้วย พอรวมเข้ากับระบบพวงมาลัยไฟฟ้าก็ทำให้การควบคุม H6 เป็นไปได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้เรื่องฟังก์ชันต่างๆ ก็ให้มาแบบจุกๆ ทำให้มันน่าซื้อขึ้นไปอีก

Haval H6 เหมาะกับใคร?

Haval H6 เหมาะกับใคร?

จากความคิดเห็นที่ได้ลองสัมผัส Haval H6 ต้องบอกว่าเป็นรถที่เหมาะกับครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลายเน้นใช้ชีวิตมากกว่าการเป็นรถ SUV สำหรับวัยรุ่นวัยทำงาน เพราะว่าหน้าตาของ Haval H6 นั้นไม่ได้ดูวัยรุ่นโฉบเฉี่ยว แต่ถ้าเป็นโฉม MC ก็ดูหล่อดูวัยรุ่นขึ้นมาหน่อยถือว่าสวยเลย แต่ถึงอย่างนั้นด้วยรูปร่างของเขาที่ใหญ่ก็ดูเหมาะกับการเป็นรถครอบครัวขับสบายมากกว่า

อีกเรื่องที่ทำให้คิดว่ามันเหมาะกับการเป็นรถครอบครัวนั่นก็เพราะว่าขนาดตัวของ Haval H6 ค่อนข้างใหญ่โตมากแม้จะเป็นรถ SUV ก็ตาม คนไทยมักจะชินตากับรถไซส์นี้ที่เป็น PPV มากกว่า แต่เมื่อเขาเป็น SUV ไซส์ใหญ่แน่นอนแหละความสบายเขาให้ได้มากกว่า PPV แน่นอน ฟังก์ชันเองก็ครอบคลุม ขนาดก็กว้างขวาง ขับก็สบายและมีความอเนกประสงค์สูงครับ

ซื้อ Haval H6 มือสองคุ้มกว่าหรือเปล่า?

ซื้อ Haval H6 มือสองคุ้มกว่าหรือเปล่า?

ต้องบอกว่าเดิมทีแล้วถ้าเรามองแค่ภายนอกก็อาจจะคิดว่า Haval H6 มือหนึ่งนั้นราคาค่อนข้างสูงเอาเรื่องเลยสำหรับรถยนต์จากค่ายจีน แต่ถ้าหากมองโดยรวมทั้งฟังก์ชันการใช้งานและความสะดวกสบายที่จะได้จากรถยนต์คันนี้ก็ต้องบอกว่าไม่น่าจะมีค่ายเจ้าตลาดในบ้านเราค่ายไหนให้ได้เยอะเท่านี้ เพราะฉะนั้นก็ต้องบอกว่าแม้จะซื้อมือหนึ่งก็ค่อนข้างคุ้มสำหรับ H6

แต่ลองย้อนกลับมามองที่ Haval H6 มือสอง ที่ราคาถูกลงเกือบครึ่งก็ยิ่งทำให้ Haval H6 มือสอง เป็นรถยนต์รุ่นหนึ่งที่ซื้อมือสองแล้วค่อนข้างคุ้มค่ามากที่สุดเลยก็ว่าได้ อีกทั้งการทำตลาดในประเทศไทยยังถือว่าทำตลาดได้ไม่นาน เพราะฉะนั้น H6 มือสอง ทุกคันก็ยังคงเป็นรถที่มีสภาพค่อนข้างสมบูรณ์ทั้งภายนอกและภายในเลย

ซื้อรถมือสองยังไงให้เหมือนรถยนต์มือหนึ่งและราคาถูกลงกว่าครึ่ง แถมได้ออปชันล้นๆ ฟังก์ชันแน่นๆ ขับนุ่มสบายหายห่วง เป็นรถครอบครัวมือสองที่น่าจับตามองมากสำหรับ Haval H6 มือสอง 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now