One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

BMW เล็งผลิต X5s ในประเทศไทยมากขึ้น หลังจีนเจอนโยบาย Trade War จาก Trump

Car news

BMW เล็งผลิต X5s ในประเทศไทยมากขึ้น หลังจีนเจอนโยบาย Trade War จาก Trump

สงครามภาษีของสองประเทศระหว่างสหรัฐอเมริการและประเทศจีน หรือ Trade War ที่เริ่มใช้ไปช่วงเดือนมิถุนายน โดยประเทศในภูมิภาคอาเซียนถือเป็นตลาดรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผู้ผลิตรถในสหรัฐอเมริกาหลายๆรายต้องเสียภาษีเพิ่มขึ้นอีก 40% หากต้องการส่งไปขายยังประเทศจีน

หลายแบรนด์ที่มีโรงงานผลิตรถในประเทศจีนจึงไม่สามารถผลิตรถได้ทุกรุ่น ซึ่งทำให้ต้องใช้การนำเข้าจากประเทศอื่นและเสียภาษีเพิ่มอีก

BMW เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถที่ได้รับผลกระทบกับนโยบายกำแพงภาษีจากจีนมากที่สุด เนื่องจากผลิตรถ SUV ส่วนใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่โรงงาน Spartanburg ใน South Carolina


อย่างไรก็ดี ทางค่ายเองมีวิธีการเลี่ยงภาษีดังกล่าวนี้โดยเลือกผลิตรถ SUV ในโรงงานประเทศไทยแทน

บริษัท Bavarian ประกาศว่าการประกอบ X5 จำนวนระหว่าง 10,000 ถึง 20,000 คันในประเทศไทยเพื่อให้รับกับความต้องการจากประเทศจีน BMW ได้เริ่มประกอบรถ X5 โฉมก่อนในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงมีนาคม ปี 2016 และโรงงานแห่งนี้มีความสามารถในการผลิตรถในสัดส่วนที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อบริษัทเพราะไม่อย่างนั้น BMW อาจเลือกส่งออกรถจากประเทศสหรัฐอเมริกาไปยังประเทศจีนแทน

ในการหารือผลการดำเนินงานของบริษัทในรอบไตรมาสที่สอง Harald Krueger ซีอีโอได้แจงผลการวิเคราะห์การผลิตรถในประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในวิธีการโต้ตอบนโยบายกำแพงภาษีดังกล่าว

 นอกจากนี้ BMW ยังให้คำมั่นสัญญาที่จะขยายการผลิตไปยังประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท BMW Group และ Brilliance Automotive Group ได้ตกลงร่วมกันในการขยาย BMW Brilliance Automotive (BBA) เข้าร่วมการลงทุนด้วยกัน ซึ่งจะส่งออก iX3 SUV ไฟฟ้าทั้งคันไปยังตลาดนอกประเทศจีน

นอกเหนือจากการขยายความร่วมมือ BBA แล้ว BMW Group ยังได้ลงนามข้อตกลงร่วมกับกับ Great Wall Motor (GWM) ในการสร้างรถไฟฟ้า MINI ในประเทศจีนในอัตราส่วน 50:50 นอกจากนี้บริษัทใหม่ยังได้ผลิตรถไฟฟ้าสำหรับ GWM อีกด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่



Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


Featured

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

Car Guides
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

Car Guides
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

Car Guides
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now