One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

ส่อง ข้อดีของรถยนต์มือสอง ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ

Car Guides

ส่อง ข้อดีของรถยนต์มือสอง ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ

จะซื้อรถยนต์ทั้งทีเชื่อเลยว่าหลายๆ คนก็เอนเอียงไปทางรถมือหนึ่งซะส่วนใหญ่ แต่รู้ไหมว่ารถยนต์มือสองก็มีดีไม่แพ้กับรถมือหนึ่งเช่นกัน เผลอๆ อาจเทียบเท่ากันเลยด้วยซ้ำ วันนี้เราเลยจะมาส่องข้อดีของรถยนต์มือสองให้ทุกคนได้รู้กัน


ข้อดีของรถยนต์มือสอง

เรื่องของความชอบส่วนตัวของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป เรื่องรถยนต์ก็เช่นกัน บางคนชอบแบรนด์ยุโรป บางคนชอปแบรนด์ญี่ปุ่น บางคนชอบรถใหม่ และบางคนชอบรถคลาสสิค รวมไปถึงเรื่องของการตัดสินใจซื้อรถยนต์ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะรถมือหนึ่งหรือรถมสองก็มีข้อดีด้วยกัน แต่วันนี้เราจะพามาส่องข้อดีของรถยนต์มือสองที่รถใหม่ป้ายแดงเทียบไม่ได้กันดีกว่า มาดูกันเลย

รถยนต์มือสองมีดีอะไร?

รถยนต์มือสองราคาถูก

แน่นอนนอนว่าจุดแข็งของรถยนต์มือสองนั่นก็คือเรื่องของราคาที่ถูกกว่ารถยนต์มือหนึ่งแน่นอน ยิ่งเวลาผ่านไปราคาของรถก็จะยิ่งลดลงไปด้วยเช่นกัน ซึ่งหากใครที่อยากได้รถยนต์ในราคาที่สบายกระเป๋า เป็นมิตรต่อการเงิน รถมือสองถือว่าตอบโจทย์ได้ดีเยี่ยมเลยล่ะ

หากเป็นรถรุ่นใหม่ๆ ที่ออกมา แล้วรถยนต์รุ่นนั้นอยู่ในสถานะมือสองก็จะมีราคาที่ถูกลงด้วยเช่น ทำให้เปรียบเทียบได้ว่าได้รถรุ่นเดียวกันแต่ในราคาที่ถูกกว่า ถือว่าคุ้มมากๆ

มีตัวเลือกให้เลือกเยอะ

ในปัจจุบันแหล่งขายหรือเต็นท์รถมือสองนั้นมาเยอะมาก ทำให้เราตั้งงบประมาณที่ต้องการได้ แถมยังสามารถเลือกรถ สภาพรถที่ถูกใจได้เช่นกัน เพราะเนื่องจากมีตัวเลือกแหล่งขายรถ ทำให้เราสามารถเปรียบเทียบรถยนต์มือสองของแต่ละเจ้าได้ รวมไปถึงเรื่องของราคาที่เราพึงพอใจอีกด้วย

ซื้อรถยนต์มือสองเงินสด ได้ง่ายกว่า

อย่างที่บอกไปว่ารถมือสองนั้นมีราคาที่ถูกกว่ารถออกใหม่ป้ายแดง ทำให้หลายคนตัดสินใจใช้เงินเก็บมาซื้อรถยนต์มือสอง ที่สำคัญซื้อรถมือสองนั้นยังสามารถรับรถกลับบ้านได้เลยอีกด้วย

อย่างที่รู้ๆ กันว่าหากซื้อรถมือหนึ่งป้ายแดงไม่ว่าจะซื้อด้วยเงินสดหรือซื้อด้วยการจัดไฟแนนซ์ ก็จะต้องรอเรื่องในการทำเอกสารประมาณ 1-2 เดือนเลยทีเดียว แต่ถ้าเป็นรถมือสองไม่ว่าจะเงินสดหรือไฟแนนซ์ก็สามารถรับรถกลับบ้านไปได้เลยในวันที่ทำสัญญาซื้อขายเสร็จ

ฟรีดาวน์ไม่ต้องใช้เงินในการออกรถ

หนึ่งในข้อดีของการซื้อรถยนต์มือสองที่หลายๆ คนชอบคือ สามารถซื้อรถยนต์ 1 คันได้โดยที่ไม่เสียเงินสักบาทเดียว หรือเป็นการซื้อแบบฟรีดาวน์ แล้วไปยื่นขอยอดจัดไฟแนนซ์ได้เต็มจำนวนตามราคาของรถยนต์ได้เลย แถมเต็นท์รถบางแห่งยังมีโปรโมชั่นฟรีค่าจัดการอีกด้วย แต่ถ้าหากไปซื้อรถยนต์มือหนึ่งก็จะต้องวางดาวน์เป็นจำนวน 25-40% ของราคารถยนต์

ค่าเสื่อมสภาพน้อยกว่าป้ายแดง

เมื่อเราถอยรถออกจากโชว์รูมภายในวันนั้น นั่นหมายความว่าราคาลดของเราได้ลดลงไปแล้วด้วย แถมยังลดลงมาเป็นหลักแสนเลยทีเดียว แต่สำหรับรถมือสองนั้นราคาจะหล่นลงมาไม่เยอะมากเท่าไหร่ เพราะถือว่าราคาได้ลดลงมาก้อนใหญ่แล้วจากรถป้ายแดง แล้วรถบางแบรนด์บางรุ่นราคาแข็งยังคงที่อีกด้วย

ซื้อรถมือสอง ต้องดูอะไรบ้าง

เช็กลิสต์ ซื้อรถมือสอง ต้องดูอะไรไหนบ้าง

  • สภาพของรถยนต์ที่จะซื้อ

อย่างที่รู้กันดีว่ารถยนต์มือสองคือรถยนต์ที่ผ่านการใช้งานมาบ้างแล้ว ถึงแม้จะไม่ได้ใช้หนักมากหรือสมบุกสมบันมากนั้น แต่เราก็ควรที่จะตรวจเช็กสภาพรถว่ามีความพร้อมในการใช้งานหรือไม่ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ

  • เอกสารของรถ

สิ่งสำคัญที่พลาดไม่ได้เมื่อเราจะตัดสินใจซื้อรถมือสองคันที่ต้องก็คือเอกสารต่างๆ เช่น เล่มทะเบียนรถ รายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับรถต่างๆ เลขเครื่องยนต์ เลขตัวถัง รวมไปถึงเลขไมล์ด้วยเช่นกัน และควรตรวจสอบเลขไมล์ให้ดีว่ามีการกรอไมล์มาหรือไม่

  • ร่องรอยการชน

ควรตรวจเช็กให้ดี ไม่ว่าจะเป็นรอยถลอก คราบสนิม รวมไปถึงร่องรอยของการซ่อมแซมในส่วนต่างๆ ด้วยเช่นกัน

  • ยางเสื่อมสภาพหรือยัง

ยางเสื่อมสภาพเป็นยังไง ให้ดูง่ายๆ คือ ยางมีรอยแตกลายงามั้ย ยางแข็งหรือแห้งหรือเปล่า เพราะหากเราซื้อไปแล้ว แล้วใช้ยางเสื่อมสภาพก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ แถมยังจะต้องเสีเงินในการซ่อมหรือเปลี่ยนยางอีกด้วย

  • ระบบไฟฟ้า

ไม่ว่าจะเป็นแผงคอนโซล เครื่องปรับอากาศ ไฟหน้ารถ ไฟหลังรถ ไฟในรถ ควรตรวจเช็กให้ครบ หากเรานำไปใช้งานอาจจะต้องเสียเงินในการซ่อมเพิ่มเติม

หากใครกำลังที่จะตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสองแต่ไม่รู้เรื่องของรถยนต์มากนักนัก ทั้งอุปกรณ์ ส่วนต่างๆ ของรถยนต์ ทำให้ไม่สามารถเช็กสภาพรถยนต์ได้ one2car inspection สามารถช่วยคุณได้ เพราะทาง one2car มีทีมผู้เชี่ยวชาญในการตรวจสอบสภาพรถยนต์มือสองคอยให้บริการ หากใครสนใจก็สามารถเรียกใช้บริการได้เลย

รถมือสอง one2car

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now