One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

All-New 2019 Ford Focus ST เครื่องยนต์ 2.3 ลิตร EcoBoost กับ 276 แรงม้า

Car news

All-New 2019 Ford Focus ST เครื่องยนต์ 2.3 ลิตร EcoBoost กับ 276 แรงม้า

ไม่ต้องการทีเซอร์! Ford เปิดผ้าคลุม all-new Focus ST ตัวจี๊ดใหม่ล่าสุดของค่ายเป็นที่เรียบร้อย หลังจากปล่อยภาพต้นแบบหลุดให้แฟนบอยได้ลุ้นกัน

Focus ST โฉมใหม่นี้มีให้เลือกเครื่องยนต์ด้วยกันสองแบบและสองตัวถัง เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบสี่สูบและ 2.3 เทอร์โบสี่สูบให้กำลัง 276 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิด 310 ปอนด์-ฟุตที่ 3,000 ถึง 4,000 รอบต่อนาที ซึ่งให้พละกำลังที่จัดจ้านกว่า มีแรงม้าเพิ่มขึ้นกว่า 12 เปอร์เซนต์และแรงบิดเพิ่มมาอีก 17 เปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับ Focus ST 2.0 ลิตร


สามารถเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 6 วินาทีภายใต้ EcoBoost โดย Focus ST ยังได้รับอานิสงส์จากตัวล็อคเฟืองท้ายไฟฟ้าซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการควบคุมการลื่นไถลและการทรงตัว เช่นเดียวกันกับโหมดการขับขี่อื่นๆ 


เครื่องยนต์ 2.3 ลิตรซึ่งเป็นอลูมินัมได้รับการพัฒนาข้อดีของ  Ford GT supercar และ F-150 Raptor พร้อมใส่เทคโนโลยีลดการรอรอบเทอร์โบซึ่งจะส่งกำลังให้ทันทีในโหมด Sport และ Track Drive เมื่อคนขับยกแป้นคันเร่งขึ้น ระบบแอนตี้แล็คจะสั่งให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิด รักษารอบความเร็วของใบพัดปั่นในเทอร์โบ และสร้างแรงบูสท์ในทันทีเพื่อให้ทันต่อการต่อรอบความเร็ว

นอกจากเครื่องยนต์เบนซิน ในรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร EcoBlue เทอร์โบ ดีเซลใน Focus ST ใหม่ ให้กำลัง 187 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาทีและแรงบิด 295 ปอนด์-ฟุตในช่วง 2,000 ถึง 3,000 รอบต่อนาที ถือเป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่แรงมากที่สุดเท่าที่เคยวางใน Ford Focus

เครื่องยนต์ทั้งสองแบบจับคู่กับเกียร์ธรรมดาหกสปีดแบบควิกชิฟพร้อมกับการปรับรอบให้เหมาะสม(แบบทีเดียวกับที่ติดตั้งในชุด Performance สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ 2.3 ลิตร) หรือเลือกใช้เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ระบบ


Focus ST สร้างบนโครงสร้างแบบ C2 ซึ่งเป็นโครงสร้างใหม่หมดจาก Focus โดยติดตั้งช่วงล่าง ระบบเบรค และการปรับแต่งระบบส่งกำลังแบบพิเศษ ทำให้กลายเป็นรถที่มอบประสบการณ์การขับขี่ของรถที่ตอบสนองต่อผู้ขับขี่และความคล่องตัวที่มากที่สุดสำหรับ Ford ST ที่เคยมีมา ทั้งบนถนนและในสนาม - Ford กล่าว


รถสุดจี๊ดจาก Ford ยังได้รับการติดตั้ง Continuosly Controlled Damping (CCD) ซึ่งได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย CCD ได้เพิ่มการปรับแต่งแขนโช้คตอนหลังแบบอิสระให้มีความละเอียดมากยิ่งขึ้น Ford กล่าวว่า ลูกค้าสามารถลองทั้งสองแบบได้ โดยสามารถเปลี่ยนจากรถเดินทางแบบสบายๆไปเป็นรถสมรรถนะสูงพร้อมซิ่งเพียงแค่กดปุ่ม ตามที่ Leo Roeks ผู้อำนวยการ Ford Performance ของยุโรปได้ระบุว่า Focus ST คือรถที่สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ต่างๆซึ่งมีความพิเศษเฉพาะในกลุ่มนี้


เมื่อเทียบกับ Focus รุ่นมาตรฐาน โช้คอัพเพิ่มความหนึบกว่าเดิม 20 เปอร์เซนต์สำหรับด้านหน้าและ 13 เปอร์เซนต์สำหรับด้านหลัง ส่วนความสูงของตัวถังเตี้ยลงกว่าเดิม 10 มิลลิเมตร  ส่วนระบบพวงมาลัยไฟฟ้าแบบ EPAS มีความเร็วกว่ารุ่นมาตรฐานถึง 15 เปอร์เซนต์สำหรับการหมุนพวงมาลัยสองรอบ เบรคใช้จานดิสก์เบรคที่ใหญ่ยิ่งขึ้น พร้อมปั้มคาลิปเปอร์คู่ด้านหน้าและเทคโนโลยี Electric Brake Booster ซึ่งช่วยเพิ่มแรงเบรคให้เร็วยิ่งกว่าเดิมกว่าระบบไฮโดรลิค

วางขายในยุโรปเมษายนนี้ทั้งแบบห้าประตูและวากอน

http://icarasia-cms.icarasia.com/scripts/ckeditor/plugins/widget/images/handle.png)">

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

Related Tags


Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


Featured

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

Car Guides
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

Car Guides
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

Car Guides
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now