One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

[Advertorial] The Next Gen of Continental CC6 เมื่อความเงียบนุ่มนวลระดับรถหรูพรีเมี่ยม สู่รถยนต์ซิตี้คาร์

Car news

[Advertorial] The Next Gen of Continental CC6 เมื่อความเงียบนุ่มนวลระดับรถหรูพรีเมี่ยม สู่รถยนต์ซิตี้คาร์

หากพูดถึงการใช้รถใช้ถนนในปัจจุบันทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องการความสะดวกสบาย ความนุ่มนวล ความเงียบความเป็นส่วนตัว ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ “ยางรถยนต์” ก็เป็นส่วนประกอบหลักๆ ที่จะช่วยในเรื่องดังกล่าว

แต่จะมีสักกี่แบรนด์ที่มอบคุณสมบัติเหล่านั้นพร้อมทั้งยังมีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีครอบคลุมในทุกๆ ด้านเหมาะแก่การใช้งานบนถนนบ้านเรา

วันนี้ทางทีมงาน ออโต้สปินน์ ได้มีโอกาสทดสอบยางรถยนต์รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ ในบ้านเรากับแบรนด์ระดับพรีเมี่ยมอย่าง Continental

โดยทาง Continental ได้เปิดตัวยาง The Next Generation รุ่นใหม่ล่าสุดที่ตั้งใจพัฒนามาอย่างเต็มที่เพื่อให้คุณลูกค้าทุกท่านได้ใช้ยางรถยนต์ที่มีคุณสมบัติครอบคลุมทุกอย่างที่ต้องการ

กับยางรถถยนต์รุ่น ComfortContact CC6 ยางรถยนต์รุ่นใหม่ที่พัฒนาต่อยอดความสำเร็จมาจากรุ่นพี่อย่าง ContiComfortContact CC5

โดย Continental ComfortContact CC6 รุ่นนี้ได้มาพร้อมเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรมของเยอรมันที่จะมอบคุณสมบัติพิเศษที่พัฒนาเพิ่มเติมจากรุ่นพี่เช่น เพิ่มเติมการต้านทานอาการเหินน้ำ, ระยะเบรกที่สั่นกว่าเดิมทั้งถนนแห้งและถนนเปียก, การควบคุมที่ดียิ่งขึ้น, การยึดเกาะบนถนนเปียกที่ดีขึ้น

ความนุ่มนวลและความเงียบในการขับขี่เพิ่มมากขึ้น, แรงต้านขณะรถวิ่งลดลงช่วยให้ประหยัดมากยิ่งขึ้น และคุ้มค่าด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นจากการออกแบบร่องดอกยางใหม่

ลวดลายของดอกยางที่มีการดีไซน์แบบพิเศษที่ถูกกำหนดมาให้อยู่บริเวณแก้มยางด้านในของดอกยาง ลวดลายพิเศษแบบนี้จะช่วยดำเนินการตามหลักการตัวสะท้อนเสียง Helmholz  เสียงรบกวนที่เกิดขึ้นระหว่างถนนและยางจะถูกกำจัดอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อความสบายสำหรับผู้ใช้งานทุกท่าน

โดยหลักการทำงานของลวดลายดอกยางที่มีรูปลักษณ์แบบนี้ จะช่วยขจัดเสียงรบกวนเมื่อยางรถยนต์หมุนจากการขับเคลื่อนโดยปรกติจะมีเสียงรบกวนจะลวดลายดอกยาง (เพื่อรีดน้ำ) ซึ่งจะรบกวนการขับขี่

แต่ลวดลายดอกยางลักษณะนี้ได้ช่วยหักล้างเสียงรบกวนให้น้อยลงโดยหลักการทำงานคล้ายกับท่อไอเสียรถยนต์ พร้อมทั้งการออกแบบบริเวณหน้ายางด้านในเพื่อเก็บเสียงเข้าสู่ห้องโดยสารโดยตรง

พร้อมกันนี้บริเวณร่องดอกยางได้มีการติดตั้งปุ่มยางทรงกลมแบบพิเศษ 0 db-Eaters การออกแบบระบบลดเสียงรบกวนรุ่นใหม่ที่ถูกจัดวางบริเวณในร่องยางเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสมรรถนะยางพร้อมทั้งช่วยลดเสียงรบกวนอย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งการออกแบบนี้ใช้แนวคิดเดียวกันกับแนวกันคลื่นชายฝั่งทะเล ที่จะช่วยลดระดับคลื่นจากทะเลสู่ชายฝั่งให้น้อยลง

และทางด้านความนนุ่มนวลแน่นอน Continental ComfortContact CC6 มีการเลือกใช้ Whisper Compound ส่วนประกอบของร่องดอกยางใหม่ล่าสุด ที่ช่วยให้หน้าสัมผัสยางแนบสนิทกับผิวถนน

โดย Continental ComfortContact CC6 ได้ใช้เนื้อยางสูตรพิเศษผสม Softener สูตรใหม่จะช่วยให้หน้ายางสัมผัสพื้นถนนได้ดีมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เนื้อยางมีการสั่นสะเทือนน้อยลง ซึ่งเป็นผลดีในการลดระดับเสียงของยางระหว่างการขับขี่

แถมยังช่วยให้ยางมีความนุ่มนวลในการขับขี่ และลดความต้านทานจากการหมุน (Rolling Resistane) พร้อมทั้งดูดซับแรงสั่นสะเทือนและยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานมากกว่าก่อน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ลักษณะการทำงานจะคล้ายกับที่นอนโฟมที่รองรับสรีระของผู้นอนในทุกส่วนและการดูดซับแรงของพื้นรองเท้าวิ่ง ทั้งหมดนี้มาจากเทคโนโลยีขั้นสูงที่ทาง Continental ตั้งใจพัฒนาอย่างเต็มที่เพื่อความสุนทรีย์ขั้นสุดในการขับขี่ของทุกท่าน

สำหรับ Continental ComfortContact CC6 รุ่นนี้จะจับกลุ่มตลาดรถยนต์ขนาดเล็กหรือซิตี้คาร์ เพื่อมอบเทคโนโลยีความสะดวกสบายจากรถยนต์พรีเมี่ยมสู่ผู้ใช้งานรถยนต์ประเภท ซิตี้คาร์ มากยิ่งขึ้น

จากการทดสอบขับขี่บนถนนทั้งแบบปรกติ และแบบขรุขระรับได้รู้ได้ถึงความนุ่มนวลและความเงียบที่มากยิ่งขึ้นกว่าก่อน ซึ่งรถยนต์เล็กสามารถทำได้เท่านี้ก็ถือว่าสมบูรณ์แบบ

อีกทั้งในเรื่องการดูดซับแรงสั่นสะเทือนจากพื้นถนน รวมไปถึงแฮนเดอร์ริ่งการขับขี่ที่มั่นใจ และรู้สึกถึงความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น จากผิวสัมผัสของหน้ายางที่มีเนื้อที่สัมผัสผิวถนนอย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รายละเอียดต่างๆ บนพื้นผิวถนนแรงสั่นสะเทือนจากพื้นผิวที่ส่งมาในห้องโดยสารลดลง ทางด้านการขับขี่การควบคุมตัวรถยนต์เป็นไปได้อย่างใจไม่มีอาการสั่นหรือสะบัดแต่อย่างใด

ความนุ่มนวลที่มาพร้อมความหนึบการเกาะถนนในช่วงการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงสามารถไว้ใจได้ดีเลยทีเดียวสำหรับยางรุ่นนี้ ระยะการเบรกที่มั่นใจมากยิ่งขึ้นก็ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยเช่นเดียวกัน

และสุดท้ายกับความคุ้มค่าด้วยอายุการใข้งานที่ทาง Continental เปิดเผยว่ารุ่นนี้มีการออกแบบพิเศษเพิ่มอายุการใช้งานของร่องดอกยาง ซึ่งในส่วนนี้ต้องรอติดตามการใช้งานแบบยาวๆ กันต่อไป

สรุปโดยรวมถือเป็นยางพรีเมี่ยมรุ่นใหม่สำหรับรถเล็ก รถซิตี้คาร์ ที่น่าสนใจทีเดียว คุณสมบัติครบครันไม่ว่าจะเป็นในเรื่องความนุ่มนวล ความเงียบที่ช่วยให้ขับขี่ได้เป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น

ทางด้านสมรรถนะการขับขี่ต่างๆ แม้จะเป็นยางที่เน้นความนุ่มนวลและเงียบ แต่ก็มาพร้อมเสถียรภาพความมั่นคงความมั่นใจในการขับขี่ทั้งพื้นปรกติและพื้นเปียก

รวมไปถึงความเป็นแบรนด์ Continental ที่มืชื่อเสียงมายาวนาน กับราคาที่ต้องบอกเลยว่าน่าสนใจและสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เปลี่ยนยางครั้งหน้าให้ Continental ComfortContact CC6 เป็นอีกตัวเลือกในใจของคุณครับ

 
 


Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now