One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

5 ความเชื่อผิดๆสำหรับรถของคุณ

Car Guides

5 ความเชื่อผิดๆสำหรับรถของคุณ

ตลอดระยะเวลาการขับรถ เราคงเคยได้ยินคำแนะนำที่คนอื่นๆพูดมา ไม่ว่าจะเกี่ยวกับวิธีการขับรถ การเติมน้ำมัน หรืออื่นๆ แต่คุณแน่ใจแล้วใช่ไหมว่าคำแนะนำเหล่านั้นถูก ไม่ใช่ความคิดเห็นจากใครบางคนเฉยๆ เพราะคำแนะนำของรถแต่ละคันก็ไม่สามารถนำมาใช้กับรถอื่นๆได้ ถ้าไม่อยากทำให้รถของคุณพังไว หรือ เสียเงินกับรถมากเกิดไป มาอ่านบทความนี้ได้เลย

5 ความเชื่อผิดๆ

“เติมน้ำมันแบบนี้สิ” “เติมลมยางเท่านี้สิ” “อย่าทำแบบนั้นกับรถสิ” คำพูดเหล่านี้รับประกันเลยว่าหากคุณกำลังขับรถอยู่ ไม่ว่าจะนั่งกับพ่อ แม่ เพื่อน แฟน ต้องมีคำพูดเหล่านี้แน่นอน เข้าใจได้เลยว่าเค้าเป็นห่วงเรา แต่จริๆแล้ว คำแนะนำเหล่านั้นมันถูกแล้วใช่ไหม  คำแนะนำเหล่านั้นได้มาจากผู้เชี่ยวชาญหรือเปล่า มาดูความเชื่อผิดๆ ที่เรามักได้ยินกันได้เลย

5 ความเชื่อผิดๆ

“อยากรถแรงก็ต้องใช้น้ำมันแพง”

คำพูดเหล่านี้เป็นความเชื่อที่พูดกันมารุ่นต่อรุ่น และยังไม่มีวี่แววที่จะหายไป แต่จริงๆแล้วสิ่งนี้เป็นกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มมยอดขายน้ำมัน น้ำมันที่พรีเมี่ยมกว่า หรือ แพงกว่า เพราะที่จริง น้ำมันพรีเมี่ยมจะสามารถช่วยเรื่องการเผาไหม้ของเชื้อเพลิง ทำให้คุณประหยัดน้ำมันมากขึ้น และสามารถทำให้รถแต่ละคันทำอัตราการเร่งดีขึ้น แต่โดยรวมแล้ว เติมน้ำมันเท่าที่แนะนำมาดีกว่า

“อยากรถแรงก็ต้องใช้น้ำมันแพง”

“เติมลมยางแน่นไป ระวังระเบิดนะ”

การเติมลมยางถือว่าเป็นหน้าที่สำคัญที่ไม่ควรจะละเลย เพราะนี่เป็นสิ่งเดียวของรถเราที่สัมผัสกับพื้นผิวถนน สำหรับรถบางคัน การที่เราเติมลมยางมากน้อยเกินไปหรือไม่ถึงระดับ ก็จะขึ้นแจ้งเตือนแล้ว และบางคันยังไม่สามารถเติมลมเกินกำหนดด้วย แต่คำพูดที่บอกกันมาว่า ถ้าเติมน้ำยางแน่นไป ยางจะระเบิดนะ ถามว่าสามารถเป็นไปได้ไหม เป็นไปได้ แต่สมัยนี้การที่เราจะทราบข้อมูลการเติมลมยาง สามารถหาได้ที่ประตูรถได้เลย ในทางกลับกัน การที่คุณเติมลมยางน้อยเกินไปเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุยิ่งกว่า และโอกาสของการเกิดยางระเบิดมีสูงกว่า

“เติมลมยางแน่นไป ระวังระเบิดนะ”

“หากขับรถเป็นเวลานาน ห้ามดับเครื่องกะทันหันเด็ดขาด” 

“หากขับรถเป็นเวลานาน ห้ามดับเครื่องกะทันหันเด็ดขาด”

คำพูดนี้ส่วนใหญ่เราจะได้ยินจากผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ ปู่ ลุง จะพูดคำเดียวกันหมด แต่มันคือเรื่องจริงหรือเปล่า บอกก่อนเลยว่า ในรถที่ไม่มีเทอร์โบ คุณสามารถดับเครื่องได้เลย ไม่พังแน่นอน ไม่ว่าคุณจะขับรถไปไกล หรือ นานแค่ไหน รถของเราแต่ละคันจะมีระบบระบายความร้อนภายในตัวอยู่แล้ว ยกเว้นแต่คุณขับรถกระบะ ในกรณีนั้น คุณต้องรถทิ้งไว้ซักพักเพื่อให้เทอร์โบเย็นลง ก่อนที่จะดับรถ

“ลงเขาสามารถใช้เกียร์ว่างได้เลย”

“ลงเขาสามารถใช้เกียร์ว่างได้เลย”

หากคุณไปออกทริปกับเพื่อนและเพื่อนของคุณแนะนำว่า ให้ใช้เกียร์ว่างลงเขาิ ประหยัดน้ำมัน เกียร์เราไม่ทำงานหนักด้วย ห้ามทำตามเด็ดขาด! เพราะการที่เราเข้าเกียร์ N แล้วเลื่อนไปเป็นเกียร์ D ขณะรถเคลื่อนอยู่ ทำให้ระบบเกียร์ของคุณทำงานหนัก และส่งผลไม่ดีต่อระบบเกียร์ของคุณในระยะยาวอีกด้วย คำแนะนำที่ดีที่สุดคือ ขับไปแบบปกติดีที่สุด

“อยากซื้อรถ เลือกดูรถจากเว็ปไซต์ไหนก็ได้”

คำพูดนี้ขอบอกได้เลยว่าผิด!! การจะเราจะซื้อรถหนึ่งคัน ไม่ใช่เรื่องทีเล็กเลย นอกจากคุณต้องมองหารถที่ถูกใจแล้ว ยังต้องหาเจ้าของรถที่เชื่อใจได้ ไม่หลอกลวงอีกด้วย ถ้าหากคุณไปดูตามเว็ปไซต์อื่นๆ อาจไม่มีตัวรับประกัน แต่ One2Car มีรับประกันแน่นอน ไม่ว่าคุณอยากได้รถจาก ดีลเลอร์คุณภาพ หรือ อยากได้ รถที่ตรวจสภาพมาแล้ว คุณสามารถเลือกได้เลย แต่ถ้าเลือกไม่ได้ ง่ายๆสุด เรามีรถที่ตรวจสภาพแล้วจากดีเลอร์คุณภาพที่มีการรับรองโดยสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว อีกด้วย บอกได้เลยว่า ถ้าอยากได้รถราคาดี มีคุณภาพ ไม่มีการย้อมแมว ต้อง One2Car เท่านั้น!!

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now