One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

3 สาเหตุที่ทำให้คนยุคนี้ชอบซื้อรถมือสอง

Car Guides

3 สาเหตุที่ทำให้คนยุคนี้ชอบซื้อรถมือสอง

ค่าครองชีพถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญในทุกยุคสมัย ถ้าค่าครองชีพมีความผันผวนหรือเพิ่มขึ้นจนถี่เกินไป อาจทำให้เศรษฐกิจซบเซาหรือการค้าขายไม่คร่อง แต่สำหรับของบางอย่างที่ทุกคนต้องการ หากมีช่องทางอื่นๆที่ทำให้สินค้านั่นคงสภาพเดิมแต่ทำให้ราคาถูกลง สิ่งนี้จะเป็นทางเลือกที่ผู้ซื้อสนใจเป็นอย่างยิ่ง 

 

การที่นักวิจัยคาดว่าตลาดรถมือสองจะเติบโตขึ้น 5-7% ถือว่าเป็นเรื่องที่เถียงไม่ได้ เพราะในยุคโควิด สินค้าทุกอย่างราคาขึ้น ไม่ว่าจะเป็น น้ำมัน วัตถุดิบ หรือแม้กระทั่ง ค่าครองชีพ การที่คนไทยหันมามองรถมือสองเพิ่มขึ้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ถูกและปกติมาก และนี่คือบางสาเหตุว่าทำไม คนไทยมักซื้อรถมือสองมากกว่ารถมือ 1

1. ราคา

 

ราคาของสินค้าไม่ว่าจะถูกหรือแพงก็เป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งเป็นราคารถยิ่งเป็นเรื่องใหญ่ การที่เราจะซื้อรถ 1 คัน เราต้องดูทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นสเป็ค สี หรือแม้กระทั่งเครื่องภายใน แต่ราคาเป็นสิ่งหลักๆที่ผู้ซื้อมอง การที่เราซื้อรถมือ 1 แค่ขับออกมาจากโชว์รูมหรือรับรถวันแรก ราคารถคันนั้นลดมาระดับนึงแล้วเพราะนั่นคือรถมือสองทันที ด้วยเศรษฐกิจแบบนี้ทำให้รถมือสองค่อนข้างเป็นที่นิยม เนื่องจากราคาดี สภาพรถตรงตามมาตรฐาน และโปรโมชั่นที่น่าหลงไหล ทำให้คนหันไปมองรถมือสองมากขึ้น

 

2. การรับประกันสภาพรถ

 

ปัญหาหลักๆของคนที่กำลังซื้อรถมือสองคือความมั่นใจของสภาพรถ แต่ตอนนี้เราสามารถหาดีลเลอร์หรือเต็นท์รถที่เสริมบริการนี้ให้ ทุกวันนี้เกือบทุกที่มีบริการนี้หมดแล้ว บางทีมีการชำระเพิ่มนิดหน่อย แต่บางทีแถมฟรีเลย! เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าอีกด้วย ถ้าหากทางดีลเลอร์มีบริการนี้ให้แล้ว แต่เรายังไม่มั่นใจ สามารถทักหา One2Car Inspection ได้เลย มาตรวจถึงที่แถมยังมีไฟล์หลังการตรวจให้อีกด้วย 

 

 

ถ้าหากลูกค้ายังไม่มั่นใจว่ารถที่ไหนดี สามารถเข้าไปดูใน One2Car และเลือกตราสีทองนี้ ทำมาเพื่อยกระดับมาตรฐานและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ซื้อ รับประกันโดย โครงการรถมือสองคุณภาพผ่านการตรวจแล้ว

 

3. เบื่อก็ขายง่าย

ถ้าคุณซื้อรถมาแล้ว และคุณคิดว่าคุณเบื่อรถคันนี้หรืออยากจะขายต่อ ไม่ใช่เรื่องที่ยากเลย สามารถโทรหรือทักหาเต็นท์รถที่อยู่ระแวกคุณแล้วนัดเข้าไปให้ตีราคาได้เลย หรือบางทีสามารถเปลี่ยนคันใหม่ได้ด้วย จริงๆแล้วนักลงทุนหลายท่านชอบลงทุนในรถมือสองากเพราะบางทีถ้าคุณจับรถถูกคัน รถคันนั้นอาจราคาขึ้นได้ บางทีรถที่คุณซื้อมาขับ ตอนขายต่ออาจกำไรก็ได้ ใครที่อยู่ในวงการรถมือสองจะรู้ดี การซื้อขายรถเป็นเรื่องง่าย ยิ่งมาขายใน One2Car รับรองขายได้แน่นอน! 



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now