One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

10 นวัตกรรมยานยนต์สุดล้ำที่กำลังจะมา

Car news

10 นวัตกรรมยานยนต์สุดล้ำที่กำลังจะมา

ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่พัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่องในทุกอุตสาหกรรม ไม่เว้นแม่แต่ในแวดวงรถยนต์ที่มีความเคลื่อนไหวให้เราได้เห็นกันอยู่บ่อยครั้ง นวัตกรรมที่น่าสนใจเกิดขึ้นภายใต้แนวคิด “รถยนต์อนาคต” ที่จะเปลี่ยนวิถีการขับขี่อย่างให้สะดวกสบายล้ำสมัยมากขึ้นเรื่อยๆ  Roojai.com ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ จะพาคนรักรถไปดูว่าเทคโลยีล้ำๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในรถยนต์แห่งอนาคตมีอะไรบ้าง

ที่มาของภาพ : siliconangle.com

1. รถยนต์เหาะได้
โครงการที่จะทำให้สิ่งที่ผู้คนคิดฝันกลายเป็นจริง รถยนต์รุ่นใหม่ที่กำลังพัฒนาในชื่อ PopUp เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Airbus Group SE และ Italdesign Giugiaro S.p.A* โดยเป็นรถที่ขับไปบนถนนและสามารถเปลี่ยนร่างเหาะไปบนอากาศได้ ซึ่งระบบควบคุมภายในรถยนต์จะใช้ระบบ AI หรือปัญญาประดิษฐ์ทั้งหมด ถือว่าเป็นรถที่เหมาะกับเมืองที่รถติดอย่างบ้านเราจริงๆ

2. ยานยนต์ไร้คนขับ
เรื่องรถยนต์ไร้คนขับ ตอนนี้ถือเป็นสิ่งที่โลกกำลังจับตามองอย่างยิ่ง บริษัทยักษ์ใหญ่มากมายต่างเริ่มคิดค้นพัฒนารถยนต์ไร้คนขับของตัวเองออกสู่สาธารณะชน ไม่ว่าจะเป็น BMW, Audi, Bosch, Daimler, Honda, Toyota, Mercedes-Benz รวมถึงแบรนด์ที่ไม่เกี่ยวกับรถยนต์เช่น Apple ที่มีข่าวว่าสร้างห้องแล็บใหม่ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับ นอกจากนี้ Google ก็ได้ร่วมกับ Ford, Uber, Lyft และ Volvo พัฒนาโครงการที่ชื่อว่า Self-Driving Coalition for Safer Streets เพื่อผลักดันข้อกฎหมายและเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบต่างๆ เกี่ยวกับรถยนต์ไร้คนขับในอเมริกา เชื่อได้ว่าในอนาคตอันใกล้ เราจะได้เห็นรถยนต์ไร้คนขับวิ่งอยู่บนท้องถนนอย่างเป็นทางการแน่นอน

3. ระบบความปลอดภัย GOA
บริษัทรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่นอย่าง Toyota ได้ทำการทดลองระบบนิรภัยที่เรียกว่า GOA ในรถยนต์** ที่ออกแบบเพื่อปกป้องชีวิตของผู้คนยามเกิดอุบัติเหตุรุนแรง ด้วยโครงสร้างที่แข็งแกร่งภายนอก และมีความนุ่มนวลรองรับแรงกระแทกในห้องโดยสาร มีการทดลองการชนที่ใช้รถยนต์พร้อมหุ่นคนขับพุ่งชนสิ่งกรีดขวางด้วยความเร็วสูง ซึ่งผลก็คือรถยังเปิดประตูได้ และหุ่นคนขับในห้องโดยสารได้รับแรงกระแทกน้อยกว่ารถยนต์ปกติเป็นอย่างมาก

4. ระบบจอดรถอัจฉริยะ
จอดรถเข้าซอง ปัญหาปราบเซียนของใครหลายคน ยิ่งถ้าจอดรถแทรกช่องว่างริมฟุตบาทละก็ แล้วมีรถมาต่อหลังกดดัน พาเอาเหงื่อตกกันได้เลยทีเดียว เมื่อปัญหานี้เป็นปัญหาระดับโลก เราจึงเห็นรถยนต์หลายค่าย เช่น Ford และ Mitsubishi มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการช่วยจอดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในช่วงเริ่มต้นอาจจะช่วยแค่เรื่องเซ็นเซอร์ ซึ่งผู้ขับขี่ยังต้องมีการเหยียบคันเร่ง เบรก หรือหมุนพวงมาลัยช่วยอยู่ จนทุกวันนี้มรการพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ เพื่อการช่วยจอดที่สมบูรณ์แบบทุกขั้นตอน

5. สั่งงานด้วยเสียง
Voice Recognition เป็นระบบการทำงานตามคำสั่งเสียงของคุณทั้งหมด ไม่ว่าจะเปิดแอร์ ฟังวิทยุ เทคโนโลยีไม่ได้ถูกออกแบบไว้เพื่อความสะดวกสบายแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ จากการที่คนขับต้องเสียสมาธิเพื่อทำสิ่งเหล่านี้ และไม่โฟกัสกับการขับขี่นั่นเอง

6. Car to Car Communication
เป็นระบบการสื่อสารระหว่างรถยนต์ด้วยกัน ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีแบบใหม่ที่ช่วยลดและป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนนได้เป็นอย่างดี เพราะผู้ขับขี่บนท้องถนนสามารถแชร์ข้อมูลผ่านการเชื่อมต่อของรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสภาพจราจร การเตือนถึงเส้นทางอันตราย หรืออุบัติเหตุข้างหน้า เป็นต้น ถือเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีรถยนต์ในอนาคตที่มีประโยชน์มากจริงๆ

7. Wi-Fi ในรถยนต์
เทคโนโลยี Wi-Fi เป็นสิ่งที่เราคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วเมื่ออยู่ในบ้าน ที่ทำงาน หรือห้าง แต่ในปัจจุบันยังไม่มีเทคโนโลยีนี้สำหรับรถยนต์ โดยในอนาคต Wi-Fi จะกลายเป็นหนึ่งฟังก์ชันที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับรถยนต์ได้มากขึ้น เพราะสามารถเป็นตัวกลางที่ช่วยให้ผู้ขับและผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆ ภายในได้อย่างหลายหลายรวดเร็ว

8. Perfect Match บันเทิงตามอารมณ์
ปัจจุบันเราจะเห็นว่ามีแอปพลิเคชันเพื่อคนใช้รถออกมามากมาย หลายแอปต่างปรับแต่งให้มีลูกเล่นมากขึ้น ตัวเทคโนโลยีที่น่าสนใจอันหนึ่งคือ Perfect Match App ที่จะเลือกเพลงให้เหมาะกับอารมณ์ของคนขับ ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีภายในรถยนต์ ลดความตึงเครียดของผู้ขับรถ เพิ่มความบันเทิงให้กับผู้โดยสาร เป็นลูกเล่นใหม่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

9. เบาะรถบอกสุขภาพ
เรียกได้ว่าผู้ผลิตรถยนต์เองก็ใส่ใจกับกระแสของคนในปัจจุบันที่เริ่มหันมาสนใจสุขภาพกันมากขึ้น จึงมีการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า Health Monitor โดยเป็นฟังก์ชั่นที่ทำให้ทราบถึงสุขภาพของผู้ขับขี่จากการใช้รถยนต์ ด้วยการวัดอัตราการเต้นของหัวใจจากเบาะที่นั่ง ทั้งนี้ก็เพื่อเช็คว่าผู้ขับขี่อยู่ในภาวะที่พร้อมต่อการขับรถยนต์หรือไม่ เป็นการลดอุบัติเหตุได้อย่างตรงจุดนั่นเอง

10. ให้รถจ่ายเงินแทนคุณ
เราไม่ได้กำลังพูดเรื่องสินเชื่อสำหรับคนมีรถ แต่กำลังพูดเรื่อง “ระบบจีพีอาร์เอสทางการเงิน” เพราะว่าในอนาคตอันใกล้นี้ นอกจากจะมีการเชื่อมต่อระบบการเงินผ่านทางรถยนต์แล้ว ต่อไปรถยนต์สามารถทำหน้าที่เหมือนรูดบัตรเครดิตแบบเรียลไทม์ได้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายค่าเช่า ค่าปรับ ค่าที่จอดรถ หรือค่าประกัน

จะเห็นว่า 10 สุดยอดเทคโนโลยีที่รู้ใจเอามาฝาก นอกจากจะน่าสนใจ ล้ำสมัย เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่แล้ว ยังมีส่วนช่วยลดอุบัติเหตุได้มากขึ้นอีกด้วย ซึ่งรู้ใจขอสนับสนุนความคิดเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนเป็นอย่างมาก และไม่ว่าเทคโนโนโลยีจะล้ำหน้าไปแค่ไหน ความผิดพลาดและอุบัติเหตุก็ยังเป็นสิ่งที่ต้องระวัง การมีประกันรถยนต์ที่ดีจึงยังจำเป็นอยู่เสมอ Roojai.com ประกันรถออนไลน์

ขอดูแลรถที่คุณรัก ด้วยความคุ้มครองสูงสุดในราคาดีที่สุด พร้อมบริการพิเศษที่ตอบโจทย์คุณทุกด้าน :

วางใจได้ทุกเวลา อยู่เคียงข้างคุณตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราพร้อมเข้าไปช่วยจัดการปัญหาให้คุณได้เสมอ
คุ้มครองคุ้มค่า กับสุดยอดความคุ้มครองและความใส่ใจในคุณภาพบริการของเรา ช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างสบายใจ
อุ่นใจพึ่งพาได้ แจ้งเหตุยามคับขัน การันตีถึงจุดเกิดเหตุภายใน 30 นาที
มั่นใจงานซ่อม บริการซ่อมรวดเร็ว การันตีคุณภาพด้วยการรับประกันงานซ่อมนานถึง 12 เดือน โดยอู่ซ่อมรถยนต์พันธมิตรกว่า 250 แห่งทั่วไทย
รวดเร็วทันใจ ด้วย “Roojai Mobile App” ใช้แจ้งเคลมหรือแจ้งรถเสียได้ตลอดเวลา สามารถระบุโลเคชั่นของคุณผ่านระบบ GPS ได้อย่างแม่นยำ ติดตามพิกัดของเจ้าหน้าที่ได้แบบเรียลไทม์
ซื้อประกันรถชั้น 1 ของรู้ใจวันนี้ รับฟรี!บัตรเติมน้ำมันมูลค่า 500 บาท เมื่อแชร์ประสบการณ์หรือความประทับใจเกี่ยวกับรู้ใจผ่าน Facebook ของคุณ และฟรี!บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง นาน 1 ปี คุ้มครองรถเสีย รถดับบนท้องถนน ทั้งชาร์จแบตรถ เติมน้ำมันหากหมดกลางทาง หรือลากจูงให้หากรถดับ  และลดค่าเบี้ยประกันอีก 5% หากระบุมีกล้องติดหน้ารถ เมื่อซื้อซื้อประกันรถภาคสมัครใจทุกประเภทกับรู้ใจ

ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ของรู้ใจดอทคอม มั่นใจได้ด้วยการรับประกันภัยจากกรุงไทยพานิชฯ บริษัทในเครือธนาคารกรุงไทย ถูกใจกว่าด้วยความคุ้มครองสูงสุดในราคาดีที่สุด การันตีคืนเงิน 100% หากคุณเจอประกันรถที่ถูกกว่าในเงื่อนไขความคุ้มครองเดียวกัน และคุณยังสามารถผ่อนชำระสบายๆ 0% นานถึง 10 เดือน แบบไม่บล็อควงเงินบัตรเครดิตอีกด้วย

รับฟรี! ส่วนลดการสั่งอาหารผ่าน UberEATS มูลค่าสูงสุด 200 บาททันที (100 บาท ต่อครั้ง สูงสุด 2 ครั้ง ต่อ 1 ท่าน) เพียงเช็คเบี้ยประกันรถยนต์กับรู้ใจดอทคอมวันนี้ รีบหน่อยมีจำกัดแค่ 5,000 สิทธิ์เท่านั้น!
“คลิกเช็คเบี้ยเพื่อรับสิทธิ์ง่ายๆ”ได้เลยที่ https://goo.gl/3jV1fR หรือ โทร 02 117 2222

รักรถเต็มหัวใจ ให้รู้ใจดูแลประกันภัยรถยนต์ของคุณ
#RoojaiLovesCar

*ขอบคุณข้อมูลจาก : มติชน ออนไลน์

**ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : https://siliconangle.com/blog/2017/03/09/geneva-motor-show-2017-autonomous-flying-cars-self-driving-tech/



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now