One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

10 ชื่อเล่น รุ่นรถ Toyota ที่ติดหูคนไทย

Car news

10 ชื่อเล่น รุ่นรถ Toyota ที่ติดหูคนไทย

รถก็มีชื่อเล่นนะครับ แต่ละชื่อที่ถูกตั้งขึ้น ล้วนมีที่มาและความหมายที่แตกต่างกันไป บางชื่อก็มาจากรูปทรงการออกแบบ บางชื่อก็มาจากในการ์ตูน สำหรับวันนี้ผมและทีมงานวันทูคาร์ ได้คัด 10 ชื่อเล่นของรุ่นรถโตโยต้า มีชื่ออะไรบ้าง มาดูกันครับ

  1. โตโยต้า โดเรม่อน (Toyota Corolla โฉมปี 88-92)

โตโยต้าโดเรม่อน ชื่อเล่นของรุ่นนี้ มีหลายที่มาครับ บ้างก็ว่ารถรุ่นนี้สารพัดประโยชน์ ออฟชั่นมีทุกอย่างครบครัน เหมือนกระเป๋าของโดเรม่อน บ้างก็ว่าเป็นรถที่อยู่ในการ์ตูนเรื่องโดเรม่อน

 

  1. โตโยต้า 3ห่วง (Toyota Corolla โฉมปี 91-96)

ชื่อเล่นโตโยต้า 3ห่วง เป็นเพราะว่า เป็นรถเก๋งรุ่นแรกของ Toyota ที่ใช้โลโก้ วงรี3วงไขว้กัน ซึ่งในรุ่นก่อนๆหน้านี้ยังไม่มีโลโก้นี้ติดที่รถครับ (รุ่นก่อนๆหน้านี้จะใช้คำว่า TOYATA เลย) ดังนั้นเขาจึงเรียกรุ่นนี้ว่า “โตโยต้า 3ห่วง”

 

  1. รถส่งเต้าหู้ (Toyota Corolla AE86)

หรับหรับชื่อเล่นของรุ่นนี้ มาจากการ์ตูนเรื่อง Initial D นักซิ่งดริฟท์สายฟ้า เป็นรถที่พระเอกชื่อ ทาคูมิ ใช้ขับไปส่งเต้าหู้ โดยเนื้อหาของเรื่อง อินิเชียล ดี เริ่มต้นที่ นักเรียนมัธยมปลายคนหนึ่งชื่อ ทาคุมิ ตามปกติต้องช่วยงานที่บ้านซึ่งเป็นร้านเต้าหู้ เขาต้องขับรถของพ่อ (AE 86) ไปส่งเต้าหู้ตอนตี 4 ซึ่งต้องขับรถข้ามภูเขาอากินะทุกเช้า ทุกวันในขณะที่ขับรถส่งของ ทาคุมิ พยายามที่จะขับให้เร็วที่สุดเพื่อจะได้รีบกลับบ้านมานอน โดยที่ไม่ได้รู้เลยว่ามันทำให้เขามีเทคนิคการขับรถที่ยอดเยี่ยม สำหรับราคาของรุ่นนี้ ขอบอกว่าต้องกำเงินล้านไปแลก ถึงจะเก่าแต่ราคาไม่เบาเลยนะครับ

 

  1. อัลติสหน้าหมู (Toyota Corolla Altis โฉมปี 01-07)

“อัลติสหน้าหมู ,บ้างก็เรียกว่าอัลติสตาถั่ว” เหตุที่เรียกหน้าหมู เป็นเพราะว่าด้วยรูปทรงในสมัยนั้น ที่ไฟหน้ากับกระจังมองแล้วคล้ายหน้าของหมู และตัวถังดูอวบๆ บ้างก็มองว่าไฟหน้าเหมือนฝักถั่ว แต่ส่วนใหญ่แล้วในตลาดมือสอง จะเรียกว่า “อัลติสหน้าหมู”

 

  1. หน้ายิ้ม (Toyota Corona โฉมปี 88-94)

โตโยต้าหน้ายิ้ม สำหรับชื่อเล่นของรุ่นนี้ มาจากกระจังหน้าครับ หากสังเกตดูดีๆ จะเห็นว่ากระจังหน้าจะโค้งๆ เหมือนรอยยิ้ม

 

  1. ท้ายโด่ง (Toyota Corona โฉมปี 92-94)

หากสังเกตดีๆ จะเห็นว่าบริเวณช่วงท้ายของรถ จะโด่งขึ้นมา และช่วงหน้าจะทิ่มๆ เลยทำให้กลุ่มตลาดรถมือสองตั้งฉายาให้รุ่นนี้ว่า ท้ายโด่ง และยังมีคู่แฝด ที่ออกมาไล่เลี่ยกัน รูปทรงเดียวกัน แต่ต่างกันตรงที่ไฟท้าย ในตลาดรถมือสองจึงตั้งฉายาว่า ท้ายแยก และในโฉม Minor Change เปลี่ยนชื่อเป็น Exsior

 

  1. โซลูน่า หยดน้ำ (Toyota Soluna โฉมปี 00-03)

สำหรับชื่อเล่นของรุ่นนี้ มาจากรูปทรงของไฟที่ฝากระโปรงท้าย มองดูแล้วคล้ายๆกับรูปของหยดน้ำ โดยโฉมนี้เป็นโฉม Minor Change ของ Soluna โฉมแรก

 

  1. คัมรี่ ท้ายหงส์ (Toyota Camry โฉมปี 93-97)

โฉมท้ายหงส์ ชื่อนี้ได้มาเพราะว่า ไฟทับทิมด้านท้าย มีลวดลายคล้ายเรือสุพรรณหงส์

 

  1. คัมรี่ ไม้บรรทัด (Toyota Camry โฉมปี 98-00)

โฉมไม้บรรทัด เป็นโฉมที่ต่อยอดมาจากโฉมไฟหงส์ เหตุที่เรียกโฉมไม้บรรทัดก็เพราะว่าไฟท้ายที่เรียบตรงเหมือนกับไม้บรรทัด บ้างก็เรียกว่า รุ่นไฟท้ายตรง ,ไฟท้ายยาว

 

  1. คัมรี่ ท้ายย้อย (Toyota Camry โฉมปี 01-02)

โฉมท้ายย้อย เป็นโฉมที่ต่อยอดมาจากโฉมไม้บรรทัด โดยในโฉมนี้ จะมีลักษณะเด่นตรงไฟท้าย คือรูปทรงของไฟท้ายจะย้อยลงมา จึงเป็นที่มาของชื่อเล่น

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับชื่อเล่นของรุ่นรถโตโยต้า และนี่เป็นเพียงชื่อเล่นและฉายาแค่บางส่วนนะครับ จริงๆแล้วมีเยอะมาก แต่ผมได้รวบรวมแค่บางส่วนที่ได้ยินกันบ่อยๆ ชื่อเล่นและฉายา เป็นเพียงชื่อที่คนในวงการรถมือสอง ใช้เรียกกัน เพื่อให้สามารถจดจำหน้าตาของรถแต่ละรุ่นได้ แต่ไม่ได้เป็นชื่อที่เป็นทางการนะครับ

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมได้ ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์คุณภาพดีได้ ที่นี่



Champ Autospinn

Champ Autospinn

Content Writer

จากนักเขียนผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการแต่งรถ มาเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเรื่องรถยนต์ ทั้งรถใหม่และรถมือสอง เก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ และคลุกคลีอยู่ในวงการรถยนต์ ทั้งรถใหม่ และรถมือสอง มาเกินกว่า 10 ปี พร้อมแล้วที่จะมาแชร์เทคนิคและเคล็ดลับต่าง ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ และนำเสนอสาระความรู้ดี ๆ ให้ผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม ผ่านเว็ปไซต์ยานยนต์ชื่อดัง อย่าง Autospinn และ One2car


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now