One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รู้หรือไม่! ทำไมรถ Super Car ถึงมีที่จอดรถพิเศษ?

เรื่องเด่น

รู้หรือไม่! ทำไมรถ Super Car ถึงมีที่จอดรถพิเศษ?

เชื่อว่าใครหลายคนคงเคยสงสัย ว่าทำไมบรรดาห้างสรรพสินค้าชื่อดังใจกลางเมืองถึงต้องมีที่จอดรถพิเศษสำหรับ Super Car ด้วย ทำไมรถประเภทนี้ถึงจอดในที่ปกติไม่ได้และทำไมทางห้างถึงให้สิทธิพิเศษเจ้าของรถเหนือลูกค้าท่านอื่น เพื่อเป็นการคลายข้อสงสัยและแก้ไขความเข้าใจผิดที่อาจเกิดขึ้น วันนี้เราได้รวบรวมเหตุผลทั้งหมดมาให้ทุกคนได้อ่านกันครับ

1. มีดีไซน์ที่แตกต่างจากรถปกติทั่วไป

อย่างที่ทราบกันดีว่าตัวรถ Super Car นั้นมีดีไซน์ที่หรูหรา โฉบเฉี่ยว และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร รูปทรงของตัวรถจึงมีความเตี้ยกว่า กว้างกว่า และยาวกว่ารถปกติทั่วไป ส่งผลให้รถประเภทนี้ไม่สามารถจอดในที่จอดรถธรรมดาได้ เพราะที่จอดแต่ละช่องนั้นแคบและเล็กเกินไป ด้วยเหตุนี้เองทางห้างจึงต้องทำโซนพิเศษเอาไว้เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว ทำให้เจ้าของรถสามารถนำ Super Car ไปจอดได้อย่างสะดวก ไม่ติดปัญหาเรื่องสถานที่อีกต่อไป

2. หลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

ยิ่งตัวรถมีมูลค่ามากเท่าไหร่ อะไหล่และค่าซ่อมก็มีราคาที่สูงตามเท่านั้น เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงเหตุที่ไม่คาดฝัน การจอดรถ Super Car ในโซนเฉพาะจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะลดอุบัติเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำให้เจ้าของรถรู้สึกอุ่นใจ ลูกค้าท่านอื่นจะได้ขับหาที่จอดกันได้อย่างสะดวก ไม่ต้องมากังวลว่าจะไปสะกิดหรือทำให้รถราคาแพงเสียหายโดยไม่ได้ตั้งใจ

ที่จอดรถ Super Car

3. ง่ายต่อการดูแลรักษาความปลอดภัย

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทางห้างสรรพสินค้าสร้างที่จอดรถ Super Car ไว้ ก็เพื่อที่จะได้ดูแลรักษาความปลอดภัยได้อย่างทั่วถึง เพราะตัวรถ Super Car นั้นมีราคาที่แพงมาก หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ทางห้างอาจต้องทำการรับผิดชอบและชดใช้ค่าเสียหายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เสียทั้งเงินเสียทั้งภาพลักษณ์โดยใช่เหตุ

4. ง่ายต่อการขับขี่ในพื้นที่ลานจอดรถ

เราจะสังเกตได้ว่าที่จอดรถ Super Car นั้น มักจะอยู่บริเวณชั้น 1 หรือใกล้ทางเข้าออกของตัวห้างเสมอ เพราะด้วยรูปทรงของตัวรถที่เตี้ย กว้าง และยาวกว่าปกติ ก็ทำให้การขับรถประเภทนี้ในพื้นที่แคบ ๆ อย่างลานจอดเป็นไปอย่างยากลำบาก เจ้าของรถบางคนอาจจะไม่สะดวกที่จะขับวนหรือขึ้นไปจอดในชั้นสูง ๆ จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทางห้างต้องสร้างที่จอดโซน Super Car ไว้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำรถเข้ามาจอดได้อย่างสะดวก ไม่ต้องขับรถวนไปมาให้ลำบากและเสียเวลาเกินความจำเป็น

จอดรถ Super Car

แม้รถ Super Car จะเป็นรถที่มีความแตกต่างจากรถธรรมดาทั่วไปหลายเท่า แต่ปัญหาสุดคลาสสิคอย่างอาการรถสตาร์ทไม่ติดก็สามารถเกิดขึ้นได้ ถ้าหากตัวแบตเตอรี่เสื่อมเพราะจอดทิ้งไว้นานเกินไป เราสามารถป้องกันปัญหานี้ที่ต้นเหตุได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK MXS 5.0 เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะที่ขายดีที่สุดในท้องตลาด เทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศสวีเดน ใช้งานง่าย ปลอดภัย ไม่ต้องมีความรู้เรื่องช่างก็สามารถใช้งานได้ในทันที มาพร้อมกับระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม สามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือน ๆ โดยไม่ทำให้แบตเตอรี่เสีย เป็นมิตรกับระบบไฟภายในตัวรถอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก

autospinn.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Chuenkamon Phasuk

Chuenkamon Phasuk

SEO Executive

Content Creator ที่คลุกคลีอยู่ในวงการ Digital Marketing ผู้มาพร้อมสกิล ‘เล่าเรื่องยากให้เข้าใจง่าย’ เพื่อสร้างสรรค์และผลักดันคอนเทนต์ให้ผู้อ่านได้รับรู้เรื่องราวดี ๆ ในวงการยานยนต์


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้