One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

ไขข้อสงสัย รถ Display คืออะไร ทำไมเป็นถึงเป็นรถยอดนิยม

Car Guides

ไขข้อสงสัย รถ Display คืออะไร ทำไมเป็นถึงเป็นรถยอดนิยม

หลายคนที่อยู่ในวงการรถมือสองคงเคยได้ยินคำว่า รถโชว์ หรือ รถ Display กันมาค่อนข้างบ่อย และเชื่อได้เลยว่าหลายท่านที่กำลังมองหารถมือสอง ต้องมีเกณฑ์การวัด หรือ ประเมินรถที่แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าหากคุณได้ยินคำว่า “รถคันนี้เป็นรถโชว์” คุณจะลืมเกณฑ์การประเมินไปทันที แต่ทำไมรถเหล่านี้ถึงมีความต้องการสูงในตลาด ทั้งๆที่ราคาก็สูงกว่ารถอื่นๆ?!

รถโชว์คืออะไร?!

รถโชว์ หรือ รถ Display ถือว่าเป็นรถที่มีมาตรฐานค่อนข้างสูง เพราะมันเปรียบเสมือนรถมือหนึ่งเลยจริงๆ ด้วยสภาพที่ใหม่ เหมือนไม่มีใครเคยได้ขับอย่างจริงจัง และราคาที่ถูกทุบลงมาเพราะว่ารถเหล่านี้ที่แท้จริง คือรถมือสองนั่นเอง ถ้าให้ตีความหมายรถมือสองง่ายๆเลย คงตีว่า “รถมือสองคือรถที่เคยถูกผ่านการใช้งานมาแล้ว” ไม่ว่าจะถูกขับไป 1 กิโล หรือ 100 กิโล ถ้าหากรถคันนั้นมีเคลื่อนที่โดยที่มีคนบังคับ นั่นแหละคือรถมือสอง แต่ทำไมหลายคนต้อง ตาลุกวาวเมื่อได้ยินคำว่า รถ Display และ ทำไมมันถึงเป็นรถที่ยอดนิยมในตลาดรถมือสอง มาดูกันเลย

รถ Display คืออะไร ทำไมเป็นถึงเป็นรถยอดนิยม

รถ Display คืออะไร ทำไมเป็นถึงเป็นรถยอดนิยม

สภาพรถที่ไร้ที่ติ

สภาพรถที่ไร้ที่ติ

รถโชว์แน่นอนล่ะว่าต้องถูกแลเยอะเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะอาด ทั้งภายนอก และ ภายใน หรือ ความเงาของตัวรถ เรื่องเหล่านี้ต้องมาเป็นอันดับ 1 อยู่แล้ว เพราะรถเหล่านี้เป็นหน้า เป็นตา ให้กับทางโชว์รูมได้เลย เพราะมันคือรถที่ตั้งโชว์ให้ลูกค้าได้ชม ไม่ว่าจะเป็นการดูสี ดูคุณภาพภายนอก หรือ ภายใน และ เป็นรถที่มีหน้าที่ชักชวนให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อรถคันนั้นๆกลับบ้านไป ถ้ารถที่โชว์ไม่เงา ไม่สวย ลูกค้าก็ไม่เลือกแล้ว รถที่ตั้งในโชว์รูมจะถูกทำความสะอาดทุกๆ 30-60 นาที อะไหล่จะไม่ถูกถอดไปอย่างแน่นอน รับประกันคุณภาพรถใหม่เลย

รถ Display ไม่ใช่ รถ Demo

รถ Display ไม่ใช่ รถ Demo

รถโชว์ หรือ รถ Display มักถูกเหมารวมไปว่าเป็น รถทดลองขับ หรือ รถ DEMO ที่ให้แขก VIP นั่ง ซึ่งนั่นเป็นความเชื่อที่ผิด รถที่ถูกใช้ในการโชว์ และ ทดลองขับ จะถูกแบ่งแยกออกไปอย่างเห็นได้ชัด รถที่ถูกโชว์จะใช้ในการตั้งโชว์ในโชว์รูม หรือ ในงานอื่นๆ แต่ถ้าเป็นรถ Test Drive หรือ รถทดลองขับ จะถูกจัดอยู่ในลานจอดรถ ด้านนอกโชว์รูม เพื่อทำให้การทดลองขับ สะดวกสำหรับลูกค้าที่ต้องการทดลองขับรถนั้นๆ 

ซึ่งรถ Test Drive ก็เป็นหนึ่งในรถที่ถูกหมายมองค่อนข้างเยอะ ด้วยสภาพรถที่ใหม่กว่ารถบ้านที่ถูกใช้งานเป็นประจำ รถทดลองขับ จะถูกขับอย่างระมัดระวัง ไม่มีรอยชน หรือ การตัดต่อ แต่งเติม เป็นอย่างแน่นอน ซึ่งราคาและคุณภาพ ถ้าหากเปรียบเทียบในตลาด รถเหล่านี้มักจะทำราคาสูงกว่ารถบ้าน แต่อย่างไรก็ตามรถทดลองขับ ราคาจะต่ำกว่ารถ Display อย่างแน่นอน

ราคามือสอง แต่ได้รถสภาพมือหนึ่ง

ราคามือสอง แต่ได้รถสภาพมือหนึ่ง

อย่างที่กล่าวไว้เบื้องต้น ถ้าหากว่ากันด้วยเรื่องราคา รถ Display มักจะเป็นรถที่ราคาสูงเพราะเนื่องด้วยรถเหล่านี้สามารถที่จะการันตีคุณภาพที่ใหม่กว่ารถอื่นๆในตลาดรถมือสอง แต่ถ้าหากเปรียบเทียบเรื่องคุณภาพกับรถมือหนึ่ง อะไหล่ทุกชิ้น หรือ แม้กระทั่งสีของรถ สามารถรับประกันได้เลยว่า มาจากโรงงานทุกชิ้น นี่คือข้อดีสำหรับมือใหม่วงการรถยนต์มือสอง ไม่ต้องมากังวล หรือ กลัว เรื่องอะไหล่ปลอม แต่ต้องยอมรับราคาที่สูงกว่าคันอื่นๆในตลาดให้ได้ แต่ถ้ามาสรุปแล้ว ถ้าคุณเลือกซื้อรถ Display หรือ รถโชว์ คุณจะได้รถคันนั้นในราคามือสองที่แพงกว่ารถมือสองคันอื่นๆ แต่ ถูกกว่ารถมือหนึ่งแน่นอน และถ้าหากพูดถึงเรื่องคุณภาพของอะไหล่ รถมือสองในตลาดถือว่าเป็นรองแน่นอน

ระวังประกันหมดแบบไม่รู้ตัว!!

ระวังประกันหมดแบบไม่รู้ตัว!!

หลังจากที่พูดถึงเรื่องข้อดีของ Display ไปแล้ว ยังไงเราก็ต้องพูดถึงเรื่องข้อเสียที่หลายคนมักมองข้าม นั้นก็คือเรื่องประกันรถของศูนย์  ระยะเวลาประกันคุณภาพของรถ หากรถถูกนำมาใช้งานไม่ว่าจะเป็นการจอดนิ่งสำหรับตั้งโชว์ก็ตาม ระยะเวลาของประกันจะคุ้มครองตั้งแต่วันแรกที่ใช้งาน ซึ่งส่วนใหญ่จะให้การรับประกันที่ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร​ โดยทั่วไปจะมีการรับประกันตั้งแต่วันที่เราออกรถ 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now