One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

แจกทริค ซื้อรถมือสองออนไลน์ ต้องดูยังไง ไม่อยากโดนโกงต้องอ่าน!!

Car Guides

แจกทริค ซื้อรถมือสองออนไลน์ ต้องดูยังไง ไม่อยากโดนโกงต้องอ่าน!!

การซื้อรถออนไลน์สมัยนี้นับว่าเป็นเรื่องที่ธรรมดามาก ไม่ว่าจะเป็นการดูรถจากในเว็ปไซต์ แล้ว มาจ่ายเงินหน้างานถือว่าเป็นเรื่องปกติไปเลย ด้วยระบบอินเทอร์เน็ตทำให้ผู้ซื้อสามารถซื้อรถมือสองทางออนไลน์ได้โดยไม่ต้องไปที่ตัวแทนจำหน่ายหรือผู้ขายส่วนตัว การซื้อรถมือสองทางออนไลน์อาจเป็นทางเลือกที่สะดวกและคุ้มค่า แต่ก็มีความเสี่ยงเช่นกัน วันนี้ one2car ได้มารวบรวมข้อมูลคำแนะนำที่สำคัญสำหรับมือใหม่ หรือ ใครที่กำลังจะซื้อรถมือสองออนไลน์

วีธีการดูรถมือสองออนไลน์

กำหนดงบประมาณ

ก่อนเริ่มการซื้อรถมือสองทางออนไลน์ สิ่งสำคัญคือการกำหนดงบประมาณของคุณ ซึ่งจะช่วยให้คุณจำกัดการค้นหาให้แคบลงสำหรับรถยนต์ที่อยู่ในช่วงราคาของคุณ มีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องพิจารณาเมื่อกำหนดงบประมาณ เช่น ค่าใช้จ่ายรายเดือน จำนวนเงินที่คุณสามารถจ่ายได้สำหรับรถยนต์ ค่าบำรุงรักษา และ ค่าซ่อมแซม เนื่องจากรถยนต์ที่มีอายุมากมักจะต้องได้รับการซ่อมแซมบ่อยกว่ารถปีใหม่ๆ

ค้นหารถที่คุณต้องการ

รถมือสองตรวจสภาพแล้ว

เมื่อคุณกำหนดงบประมาณได้แล้ว ขั้นตอนต่อไป คือ การค้นหารถที่คุณต้องการ มีปัจจัยต่าง ๆ ที่ต้องพิจารณาเมื่อค้นหารถมือสอง เช่น ยี่ห้อและรุ่น ปี เลขไมล์ สภาพ และราคา ถ้าหากกำลังมองหารถมือสองสภาพดีๆ ที่ถูกตรวจสภาพมาแล้ว มาดูที่คำว่า ‘รถมือสองตรวจสภาพแล้ว’ และสิ่งสำคัญคือต้องทำการหาข้อมูลอย่างละเอียดเกี่ยวกับรถรวมถึงประวัติของรถก่อนตัดสินใจซื้อซึ่งจะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการซื้อรถที่มีปัญหาแอบแฝง ทางที่ดีที่สุด มองหา ‘รถมือสองตรวจสภาพแล้ว’ ในเว็ปไซต์ one2car ได้เลย

ค้นหาดีลเลอร์ที่มีความน่าเชื่อถือ

สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว

หลังจากค้นหารถที่คุณต้องการแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการค้นหาตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ที่มีความน่าเชื่อถือ ซึ่งมีหลายแห่งที่เชี่ยวชาญในการขายรถยนต์มือสองแต่ในทางที่ดี ต้องมองหารถที่มีตรา ‘สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว’ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าได้รถที่ดีที่สุด จากดีลเลอร์ที่ดีที่สุด 

เมื่อเจอดีลเลอร์ที่มีความน่าเชื่อถือแล้ว การดูรีวิวเป็นสิ่งสำคัญ สามารถตรวจสอบรีวิวและคะแนนของดีลเลอร์บนเว็บไซต์ เช่น Google, Facebook หรือ ใน แอปพลิเคชัน one2car มองหาตัวแทนจำหน่ายที่มีคะแนนสูงและบทวิจารณ์เชิงบวก จากลูกค้ารายก่อน นอกจากนี้ ตรวจสอบว่าตัวแทนจำหน่ายเสนอการรับประกันหรือนโยบายการคืนสินค้าในกรณีที่รถมีข้อบกพร่องหรือไม่เป็นไปตามที่อธิบายไว้

ตรวจสอบประวัติรถ

ตรวจสอบประวัติรถ

ก่อนซื้อรถมือสองออนไลน์ สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบประวัติรถก่อน รายงานประวัติจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าของเดิมของรถ อุบัติเหตุ การซ่อมแซม และรายละเอียดสำคัญอื่นๆ สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบรายงานประวัติโดยละเอียดและมองหาข้อมูลสำคัญๆ เช่น อุบัติเหตุหรือการซ่อมครั้งใหญ่ หากมีปัญหาใดๆ กับประวัติของรถ สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบเพิ่มเติมหรือเลือกดูรถคันอื่น

ตรวจสอบรถ

ตรวจสอบรถ

แม้ว่าคุณจะไม่สามารถตรวจสภาพรถยนต์เมื่อซื้อทางออนไลน์ได้ แต่ก็มีหลายวิธีในการตรวจสภาพรถ แน่นอนล่ะว่าการดูรถแบบออนไลน์มักมีข้อเสียหลัก นั่นก็คือ เราไม่มาสามารถเห็นทุกมุมของรถได้แบบจริงจัง ดังนั้นการมีผู้ตรวจสภาพรถที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ มักเป็นสิ่งที่ดีที่สุด โดย one2car มีบริการ Inspection by one2car เพื่อมาตอบโจทย์ปัญหานี้โดนเฉพาะ ตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ส่วนใหญ่จะใช้รูปถ่ายและวิดีโอเพื่อให้เราดูรายละเอียดของรถ รวมถึงภายนอก ภายใน และเครื่องยนต์ รูปภาพและวิดีโอ และมองหาสิ่งใดๆ ร่องรอยความเสียหายหรือการสึกหรอ นอกจากนี้ คุณยังสามารถขอให้ตัวแทนจำหน่ายส่งรูปภาพหรือวิดีโอเพิ่มเติมให้คุณได้หากคุณมีข้อกังวลใดๆ

เจรจาต่อรองราคา

เมื่อคุณพบรถที่ตรงกับเกณฑ์ของคุณแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องต่อรองราคากับตัวแทนจำหน่าย ตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ส่วนใหญ่กำหนดราคาตายตัว แต่อาจมีพื้นที่สำหรับการเจรจา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากรถอยู่ในตลาดมาเป็นเวลานาน หรือมีปัญหาใดๆ สิ่งสำคัญคือต้องหาข้อมูลและมีความเข้าใจที่ดีเกี่ยวกับมูลค่าตลาดของรถยนต์ก่อนที่จะทำข้อเสนอ

เมื่อต่อรองราคา สิ่งสำคัญคือต้องให้เกียรติและความสุภาพ ให้ข้อเสนอที่สมเหตุสมผลตามข้อมูลที่คุณหามา และเตรียมพร้อมที่จะหาตัวเลือกอื่นหากตัวแทนจำหน่ายไม่สามารถทำตามข้อเสนอของคุณ

จบการขาย

หลังจากต่อรองราคาแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการขายให้เสร็จสิ้น ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเซ็นเอกสารและชำระเงินกับดีลเลอร์ได้เลน แนะนำให้นำชื่อขอบัญชีไปตรวจสอบใน เว็ปไซต์ Black List Seller เพื่อให้แน่ใจว่าการทำธุรกรรมจะปลอดภัย สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบเอกสารอย่างรอบคอบและตรวจสอบให้แน่ใจว่าเงื่อนไขการขายทั้งหมดระบุไว้อย่างชัดเจน

รับการส่งมอบรถ

หลังจากปิดการขาย ขั้นตอนต่อไปคือการส่งมอบรถ ตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ส่วนใหญ่เสนอทางเลือกในการจัดส่ง ซึ่งอาจสะดวกหากคุณอาศัยอยู่ห่างไกล สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบอย่างรอบคอบ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าตรงกับคำอธิบายและรูปถ่ายที่ตัวแทนจำหน่ายให้มา

หากมีปัญหาใดๆ กับรถ สิ่งสำคัญคือต้องจัดทำเอกสารและติดต่อตัวแทนจำหน่ายทันที เมื่อซื้อรถออนไลน์ส่วนใหญ่ดีลเลอร์มักเสนอนโยบายการรับประกันหรือคืนสินค้า ซึ่งช่วยให้คุณอุ่นใจได้หากพบว่ารถมีข้อบกพร่อง หรือ ข้อผิดพลาดใดๆ

การซื้อรถมือสองทางออนไลน์อาจเป็นทางเลือกที่สะดวกและคุ้มราคาแต่ก็มีความเสี่ยงเช่นกัน เพื่อให้ได้รถ ที่เหมาะสม สิ่งสำคัญคือต้องดำเนินการบางอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ถูกหลอกลวงหรือเข้าใจผิด , หาข้อมูลรถที่ต้องการ , หาดีลเลอร์ออนไลน์ที่มีชื่อเสียง , เช็คประวัติรถ , ตรวจสภาพรถ , ต่อรองราคา , ปิดการขาย , รับมอบรถ สามารถเพิ่มโอกาสในการหารถได้สูง รถมือสองคุณภาพออนไลน์ที่เว็ปไซต์ one2car.com เพราะที่นี่สามารถหารถที่ตรงความต้องการและอยู่ในงบประมาณของคุณได้อย่างแน่นอน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ทั้ง รถบ้านเจ้าของขายเอง หรือรถจากทางเต็นท์ที่เชื่อถือได้



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now