One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

เส้นทางชิงชัยเฟอร์รารี่ 7 ทศวรรษในการแข่งขันรายการ 24 ชั่วโมง เลอม็อง จัดแสดงแล้วที่พิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่

Car news

เส้นทางชิงชัยเฟอร์รารี่ 7 ทศวรรษในการแข่งขันรายการ 24 ชั่วโมง เลอม็อง จัดแสดงแล้วที่พิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่

พิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่ เมืองมาราเนลโล ประเทศอิตาลี ได้จัดแสดงนิทรรศการการแข่งขันรายการเฟอร์รารี่ 24 ชั่วโมง เลอม็อง (Ferrari at 24 Heures du Mans) ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะตลอดช่วง 70 ปีของม้าลำพองในการแข่งขันรายการ 24 ชั่วโมง เลอม็อง ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งนับเป็นการแข่งขันความเร็วที่ทดสอบความทนทานที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เนื่องจากใช้เวลาแข่งขันยาวนานถึง 24 ชั่วโมง โดยผู้เข้าชมยังสามารถศึกษาประวัติศาสตร์ชัยชนะของเฟอร์รารี่กว่า 36 ครั้งได้อีกด้วย

โดยนิทรรศการนี้ได้จัดแสดงรถในตำนานรุ่น 166 MM Barchetta Touring ซึ่งเป็นรถที่ลอร์ด เซลส์ดอน (Lord Selsdon) และลุยจี คีเนตติ (Luigi Chinetti) ใช้เอาชนะนักแข่งมืออาชีพชาวอังกฤษและฝรั่งเศสที่ใช้รถเครื่องยนต์ใหญ่กว่าเครื่องยนต์ของเฟอร์รารี่เป็นเท่าตัวด้วยความเร็วเฉลี่ย 132.946 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยคีเนตติบันทึกประวัติศาสตร์ด้วยการขับขี่คนเดียวยาวนานถึงกว่า 23 ชั่วโมง และส่งต่อพวงมาลัยให้ลอร์ด เซลส์ดอนขับเพียง 30 นาทีเท่านั้น และนับเป็นปีแรกที่เฟอร์รารี่ร่วมลงแข่งในรายการนี้ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2492 (ค.ศ.1949)

นอกจากนี้ยังได้จัดแสดงรถรุ่น 275 P ที่ ฌอง กีเช่ท์ (Jean Guichet) และ นีโน วากกาเรลลา (Nino Vaccarella) คว้าชัยในรายการ 24 ชั่วโมง เลอม็อง เมื่อปี 2507 (ค.ศ.1964) ด้วยความเร็วเฉลี่ย 195.63 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งเร็วกว่าเฟอร์รารี่ 330 P อีก 2 คันที่ลงแข่งในรายการเดียวกัน อีกทั้งเฟอร์รารี่ 275 P ยังเป็นส่วนหนึ่งของรถรุ่นซีรี่ส์ P ในตำนานที่ล้วนแล้วมีแต่รถที่เคยคว้าชัยให้กับ เฟอร์รารี่ทั้งนั้น โดยตัวเลข 275 แสดงถึงความจุกระบอกสูบ ขณะที่ตัว P หมายถึงรถต้นแบบ

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการจัดแสดงเฟอรร์รารี่ 488 GTE ซึ่งเป็นรถที่ อเลสซานโดร เปีย กุยดี (Alessandro Pier Guidi) เจมส์ คาลาโด (James Calado) และ แดเนียล แซร์รา (Daniel Serra) คว้าชัยชนะครั้งที่ 27 ในรถคลาสเดียวกันของเฟอร์รารี่ในการแข่งขันครั้งล่าสุด และนับเป็นชัยชนะครบรอบ 70 ปี หลังจากที่คว้าชัยครั้งแรกด้วยรุ่น 166 MM โดยผู้เข้าชมสามารถสัมผัสประสบการณ์เหล่านี้ได้ผ่านภาพยนตร์ที่รวบรวมภาพประทับใจของการแข่งขัน รวมถึงเรื่องราวจากบรรดานักแข่งรถและทีมงาน อีกทั้งผู้เข้าชมยังจะได้ทดสอบความสามารถในการขับขี่แบบเสมือนจริงผ่านรถรุ่น 488 GTE ในฉากจำลองของสนามแข่งเลอม็องอีกด้วย
โดยพิพิธภัณฑ์เฟอร์รารี่ได้จัดแสดงนิทรรรศการอื่นควบคู่กันไป ได้แก่ นิทรรศการไฮเปอร์คาร์ส (Hypercars) ที่แสดงเรื่องราววิวัฒนาการความโดดเด่นของรถรุ่นต่างๆ และนิทรรศการครบรอบ 90 ปี (90 Anni) ที่คารวะประวัติศาสตร์เส้นทางสกูเดอเรีย เฟอร์รารี่แบบครบวงจร โดยเปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่ 09:30 - 19:00 น.

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now