One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

เลือกหมวกกันน็อกแบบเต็มใบสำหรับบิ๊กไบค์ เลือกใบไหนดี?

Car news

เลือกหมวกกันน็อกแบบเต็มใบสำหรับบิ๊กไบค์ เลือกใบไหนดี?

บทความนี้ขอบอกต่อข้อมูลดี ๆ สำหรับเพื่อน ๆ นักบิดที่ชื่นชอบความเร็ว และสนใจในการขับขี่บิ๊กไบค์ (Bigbike) ซึ่งรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่อย่างบิ๊กไบค์นั้น จะต้องใช้ความชำนาญในการควบคุมตัวรถและความระมัดระวังในการขับขี่มากขึ้นกว่ารถจักรยานยนต์แบบทั่วไป เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้ขี่บิ๊กไบค์เอง รวมถึงเพื่อนร่วมทางท่านอื่น ๆ ด้วย

หมวกกันน็อก เป็นอีกไอเท็มสำคัญที่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทุกประเภทต้องมี โดยเฉพาะเหล่านักบิดที่ใช้บิ๊กไบค์นั้น จะต้องใส่ใจกับการเลือกหมวกกันน็อกให้มากขึ้นหน่อย ซึ่งหมวกกันน็อกก็มีหลากหลายแบบ แล้วจะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับการขับขี่ของคุณกันนะ? มาทราบไปพร้อม ๆ กันเลย

เลือกหมวกกันน็อกรูปแบบไหนให้เหมาะกับการใช้งาน

ไอเท็ม Must have สำหรับคนขี่บิ๊กไบค์มีหลากหลายชิ้น หมวกกันน็อกเป็นอีกหนึ่งชิ้นสำคัญที่เพื่อน ๆ นักบิดไม่ควรละเลย เพราะหมวกกันน็อกมีหลายแบบ เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป มีแบบหลัก ๆ ที่คนนิยมใช้ดังต่อไปนี้

  • หมวกกันน็อกแบบครึ่งใบ (Half Face)

เป็นหมวกที่ออกแบบรูปทรงมาให้ดูนำแฟชั่นเมื่อสวมใส่ โดยจะปกป้องเฉพาะช่วงศีรษะครึ่งบนเท่านั้น ส่วนด้านล่างก็เปิดให้เห็นใบหน้า มีทั้งแบบที่ใส่หน้ากากบังลมและไม่มีหน้ากากบังลม ซึ่งหมวกกันน็อกแบบนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบเรียบง่าย สบาย ๆ ไม่ต้องขับไปในระยะที่ไกลมาก หรือไม่ต้องไปในที่ที่มีการสัญจรที่พลุกพล่าน ใช้หมวกประเภทนี้ก็น่าจะเพียงพอ

  • หมวกกันน็อกแบบเปิดหน้า (Open Face)

เป็นหมวกที่ปกป้องช่วงศีรษะด้านหลังทั้งหมด มีกระจกสำหรับบังลมที่ปิดลงมาทั้งใบหน้า แต่จะไม่มีส่วนป้องกันบริเวณคาง เมื่อยกกระจกบังลมขึ้นก็จะสามารถมองเห็นใบหน้าของผู้สวมใส่ได้ทั้งหน้า เป็นหมวกกันน็อกที่กันลมและฝุ่นได้ดีกว่าแบบแรก เหมาะสำหรับผู้ที่ขับขี่ในที่คุ้นเคย หรือระยะทางใกล้ ๆ ที่ไม่ต้องใช้ความเร็วสูงในการขับขี่

  • หมวกกันน็อกแบบออฟโรดหรือมอเตอร์ครอส (Off Road or Motorcross)

หมวกกันน็อกที่มอบความปลอดภัยระดับสูงสำหรับผู้ที่ขับขี่แบบออฟโรด ที่ชื่นชอบการขับขี่สไตล์ผาดโผนและความเร็ว  โดยตัวหมวกจะปกปิดทั้งส่วนของศีรษะและใบหน้า มีส่วนที่ยื่นออกมาบริเวณหน้าผากเพื่อช่วยบังแสงแดด และส่วนคางที่ยื่นออกมาเล็กน้อยเพื่อช่วยป้องกันเศษหินหรือโคลนกระเด็นใส่ใบหน้า แต่หมวกรูปแบบนี้จะไม่มีส่วนที่เป็นกระจกบังลม ผู้ขับขี่ที่ใช้หมวกรูปแบบนี้จึงมักจะหาแว่นกันลมมาใส่เพิ่มเอง

  • หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ (Full face)

หมวกรูปแบบนี้ได้ออกแบบมาให้มีรูปทรงที่สามารถครอบทั้งศีรษะได้ทั้งหมดรวมถึงบริเวณคางด้วย ภายในหมวกจะบุด้วยวัสดุที่รับกับรูปทรงของศีรษะ เมื่อสวมใส่เข้าไปจะรู้สึกกระชับพอดี ไม่เหลือช่องว่างด้านหลัง ช่วงตาและจมูกมีช่องสำหรับมองพร้อมกระจกบังลมหรือชิลด์หน้า ที่ช่วยในการรองรับแรงกระแทกและเศษหินกระเด็น ซึ่งหมวกกันน็อกแบบเต็มใบนั้นจะเป็นประเภทที่ช่วยปกป้องได้ดีที่สุด

ขี่ Bigbike เลือกหมวกกันน็อกแบบไหนดี?

เหล่าเพื่อน ๆ นักบิดที่ชื่นชอบความเร็วของรถบิ๊กไบค์ เชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้ความเสี่ยงของการใช้บิ๊กไบค์กันอยู่แล้ว เพราะการขับขี่ด้วยความเร็วสูงนั้นต้องเจอกับลม, ฝุ่น, เศษหินต่าง ๆ รวมทั้งความเสี่ยงอุบัติเหตุที่มากกว่าการขับขี่รถจักรยานยนต์แบบทั่วไป เพราะฉะนั้น ผู้ขับบิ๊กไบค์จึงควรเลือกไอเท็มในการป้องกันให้กับตนเอง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อคลุม, แว่นตากันลม, ถุงมือสำหรับขับบิ๊กไบค์ และที่สำคัญคือหมวกกันน็อกนั่นเอง

เมื่อพิจารณาจากคุณสมบัติและรูปทรง จะเห็นได้ว่าหมวกกันน็อกที่เหมาะกับนักขับบิ๊กไบค์ที่สุดก็คือหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ (Full Face) เพราะมีรูปทรงที่ช่วยปกป้องศีรษะได้ทั้งหมด พร้อมชิลด์หน้าสำหรับกันลมกันฝุ่น ลดอุปสรรคที่รบกวนการขับขี่ และหมวกกันน็อกแบบเต็มใบนั้นก็ถือว่าเป็นหมวกที่ช่วยปกป้องได้ดีที่สุด จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัย


เมื่อเลือกไอเท็ม Safety สำหรับการขับขี่บิ๊กไบค์เรียบร้อยแล้ว สิ่งที่เหล่านักบิดไม่ควรละเลยอีกเรื่องก็คือการปฏิบัติตามกฎจราจร ให้เกียรติเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน และอย่าลืมวางแผนสำหรับจัดการความเสี่ยงอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ด้วยความคุ้มครองจากประกันรถจักรยานยนต์ เพื่อการขับขี่อย่างมั่นใจทุกเส้นทางของคุณ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่
 one2car 

 



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now