One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

รวม รถ SUV มือสองทรง Jeep ตัวตายตัวแทน Suzuki Jimny

Car Guides

รวม รถ SUV มือสองทรง Jeep ตัวตายตัวแทน Suzuki Jimny

นาทีนี้ต้องบอกเลยว่ารถ SUV มือสองสุดเท่ที่คนค้นหามากที่สุดคงหนีไม่พ้น Suzuki Jimny ไปได้แน่นอน แต่หากใครที่กำลังคิดว่าราคาแรงไปงบของเราไม่พอ วันนี้เรามี รถ Suv มือสอง ทรง Jeep ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวตายตัวแทนซูซูกิจิมนี่ได้เลย มาบอกต่อทุกๆ คนกัน เรียกได้ว่าสมถรรนะใกล้เคียงกันสุดๆ

จากยอดจอง Jimny 1,848 คันล้นโควตา จาก 50 คัน ในงาน Motor Show 2023 นี้ แสดงให้เห็นว่าถึงแม้ปัจจุบันจะเป็นยุคเปลี่ยนผ่านไปสู่รถยนต์ไฟฟ้า แต่ผู้คนก็ยังคงให้ความสนใจกับรถยนต์เครื่องสันดาปที่มีหน้าตาคลาสสิคลุยๆ อยู่ เพราะฉะนั้นจะมีรถยนต์ SUV คันไหนบ้างที่พอจะปั้นทรงลุยหรือสมรรถนะพอกันกับ Suzuki Jimny มาดูกันดีกว่า

Toyota FJ Cruiser มือสอง

Toyota FJ Cruiser

มากันที่คันสุดท้ายแล้วกับ รถ SUV ทรง Jeep บอกเลยว่าตัวนี้สวยมากนั่นก็คือ Toyota FJ Cruiser นั่นเอง ต้องบอกเลยว่า FJ Cruiser มีความโดดเด่นที่รูปทรงตัวรถเป็นอย่างมาก เพราะ FJ Cruiser ได้มีแรงบันดาลใจมาจาก Toyota FJ40 ในปี 1960 เรียกได้ว่าเป็นรถขวัญใจชาวขาลุยเลยก็ว่าได้

ซึ่ง Toyota FJ Cruiser เปิดตัวครั้งที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2006 และเปิดตัวขยายไปในตลาดสหรัฐปี 2007 และ Toyota FJ Cruiser รุ่นล่าสุดมีชื่อว่า Toyota FJ Cruiser Final Edition ที่วางขายไปเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งรุ่นนี้วางจำหน่ายเพียงแค่ 1,000 คันในตะวันออกกลางเท่านั้น มาพร้อมกับโทนสีเบจที่แต่งด้วย Black Package รอบคัน FJ Cruiser Final Edition นี้ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 4.0 ลิตร กำลังสูงสุด 276 แรงม้า แรงบิดที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด

ในส่วนของเรื่องระบบความปลาด ก็ตามมาตรฐานของรถหรูในปัจจุบัน อย่างเช่น ระบบควบคุมเสถียรภาพของตัวรถขณะเข้าโค้ง (VSC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี หรือลื่นไถล (TRC) และ ระบบเบรคเอบีเอส เป็นต้น

หากใครกำลังมองหา Toyota FJ Cruiser อยู่ ก็สามารถเข้าไปค้นหาได้ที่ > Toyota FJ Cruiser มือสอง

Mitsubishi Pajero Mini มือสอง

Mitsubishi Pajero Mini

มาต่อกันที่ Mitsubishi Pajero กันเลยอย่าง Mitsubishi Pajero Mini ถือกำเนิดขึ้นในปี 1994 และถือว่าได้กระแสรับที่ดีมากในระดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ ก่อนที่จะเลิกผลิตไปในปี 2013 ซึ่งล่าสุดมีข่าวออกมาว่า Mitsubishi Pajero Mini จะกลับมาอีกครั้งเพื่อมาแข่งขับกับ รถยนต์ SUV ยอดฮิตอย่าง Suzuki Jimny แถมยังมาในรูปแบบไฟฟ้า 100% อีกด้วย 

โดยในปี 1996 ได้มีการออก Pajero Mini รุ่นพิเศษอย่าง Skipper ออกมา เพื่อตอบโจทย์ในการใช้งานรถในเมืองของคนญี่ปุ่น Mitsubishi Pajero Mini ถือว่าเป็นรถญี่ปุ่นคันเล็ก หรือ kei car ซึ่งในรุ่นแรกจะมีเครื่องยนต์อยู่ 659 cc เครื่องยนต์สี่สูบที่มี 52 หรือ 64 PS (38 หรือ 47 กิโลวัตต์) ขับเคลื่อนล้อหน้าหรือขับเคลื่อนสี่ล้อ และรุ่นที่ 2 ในปี 1998 Pajero Mini มีการติดขัดเกี่ยวกับกฎของรถ kei car (เคคาร์) ที่ปรับใหม่ ทำให้มีการปรับปรุงตัวรถให้มีการขยายยาวขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อย แค่เครื่องยนต์ก็ยังคงเดิมตามกฎของรถเคคาร์ คือ ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 660cc และ 660cc เทอร์โบ และยังมีผลิตส่งขายให้นิสสันด้วยในชื่อ Nissan Kix ด้วยเช่นกัน

หากใครกำลังมองหา Mitsubishi Pajero Mini อยู่ ก็สามารถเข้าไปค้นหาได้ที่ > Mitsubishi Pajero Mini มือสอง

Honda CR-V Gen1 มือสอง

Honda CR-V Gen1

หากกำลังมองหารถยนต์ Honda ที่มีสมรรถนะสมบุกสมบันอยู่ละก็ ก็ต้องยกให้กับ Honda CR-V Gen1 ซึ่ง CR-V ย่อมาจาก Comfortable Runabout-Vehicle ถึงจะเป็นรุ่นเก่าแต่ต้องยอมรับเลยว่าเป็นรถยนต์ SUV ที่ครองใจเหล่าชาวยุค 90’s เป็นอย่างมาก รวมถึงในปัจจุบันก็ยังคงมีคนค้นหารถยนต์ Honda รุ่นอยู่ไม่น้อยเช่นกัน

Honda CR-V Gen1 เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปี 1996 ซึ่งในช่วงแรก Honda CR-V Gen1 นี้จะเป็นการนำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งหมด ต่อมาในปี 1998 ทางญี่ปุ่นก็ได้ตัดสินใจผลิตรถยนต์ฮอนด้ารุ่นนี้ในไทยซึ่งหน้าตาเดียวกันกับที่นำเข้าทั้งหมดด้วย หลายคนเรียกฮอนด้าซีอาร์วีเจนหนึ่งนี้ว่าเป็นรถกึ่งออฟโร้ด เพราะด้วยตัวดีไซน์รถที่มีลักษณะเป็นรถเก๋ง ภายในที่สะดวกสบาย แถมยังมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน Real Time 4WD ซึ่งจะปรับการขับเคลื่อนล้อหน้าและ ขับเคลื่อน 4 ล้อให้เองโดยที่เราไม่ต้องไปควบคุมอะไรทั้งอีกด้วย

ซึ่งดีไซน์ของ CR-V Gen1 นี้จะมีขนาดเล็กกระทัดรัด ความกว้างจะอยู่ที่ 1,750 ยาว 4,470 สูง 1,705 ถึงภายนอกจะดูว่ามีขนาดเล็ก แต่ด้วยภายในมีความสูงโปร่งจึงทำให้ไม่อึดอัดเลย และที่ตัวฝาท้ายจะสามารถเปิดได้ 2 บานบนและล่างอีกด้วย ซึ่งรถ CR-V Gen1 ที่ผลิตในไทยรุ่นแรกจะมีจุดสังเกตอยู่ที่รูน็อตล้อมีเพียง 4 รูเท่านั้น

หากใครกำลังมองหา Honda CR-V Gen1 อยู่ ก็สามารถเข้าไปค้นหาได้ที่  > Honda CR-V Gen1 มือสอง

Ford Escape มือสอง

Ford Escape

Ford Escape เป็นรถยนต์ SUV สมรรถนะสูงที่มีขนาดเล็ก ออกสู่ตลาดในสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2000 ซึ่งเจ้าฟอร์ด เอสเคปนี้ เป็นผลงานที่ทางฟอร์ดร่วมมือกับค่ายมาสด้าของญี่ปุ่น เพราะตอนนั้นฟอร์ดได้ถือหุ้นกับมาสด้าบางส่วนด้วยเช่นกัน ต้องยอมรับเลยว่า Ford Escape เป็นรุ่นยอดนิยมในเมืองสหรัฐอเมริกาเลยก็ว่าได้ เพราะภายใน 8 เดือน ของปีแรกที่วางขายนั้นสามารถทำยอดขายได้ถึง 2 แสนกว่าคันเลยทีเดียว 

ต้องขอบอกก่อนว่าตอนนี้ Ford Escape ไม่มีวางจำหน่ายในไทยแล้ว เพราะเนื่องด้วยคนส่วนใหญ่มักจะติด Ford Everest ไปซะมากกว่า ซึ่ง Ford Escape รุ่นที่ 1 เริ่มวางจำหนายในปี 2003 รุ่นที่ 2 จำหน่ายในปี 2007 รุ่นที่ 3 เริ่มวางจำหน่ายในปี 2012 และรุ่นที่ 4 เริ่มวางจำหน่ายในปี 2014 

หากใครกำลังมองหา Ford Escape อยู่ ก็สามารถเข้าไปค้นหาได้ที่ > Ford Escape มือสอง

Mitsubishi Pajero Junior มือสอง

Mitsubishi Pajero Junior 

Mitsubishi Pajero Junior ผลิตขึ้นในระหว่างเดือนตุลาคม 1995 และมิถุนายน 1998 ซึ่งวางจำหน่ายสำหรับตลาดในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ก็ยังคงคอนเซปต์ Kei Car อยู่ ตัวรถจะเป็นไซซ์มินิเช่นเดิม เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือที่หลายๆ คนเรียกว่า รถออฟโร้ดไซซ์มินิ มี 3 ประตู 5 ที่นั่ง

ซึ่งปาเจโร่จูเนียร์นี้ จะมีด้วยกัน 4 รุ่นคือ Pajero Jr ZR-I, Pajero Jr ZR-II, Pajero Jr McTwist, Pajero Jr Lynx และ Pajero Jr Flying Pug  โดยรุ่น Pajero Jr McTwist และ Pajero Jr Lynx ได้แรงบันดาลใจมาจากการที่ Mitsubishi Pajero Junior รุ่นอื่นๆ เป็นที่นิยม ทำให้ Mitsubishi สร้าง 2 รุ่นนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นรุ่น limited นั่นเอง

ส่วน Pajero Jr Flying Pug นี้ เปิดตัวในปี 1997 มีรูปแบบการดีไซน์ตัวรถให้มีลักษณะคล้ายกับ London Taxi แต่เนื่องด้วยรุ่นนี้ถูกวิจารณ์จากสื่อยานยนต์ว่าไม่สวยบ้าง หรือน่าเกลียดบ้าง ทำให้ Pajero Jr Flying Pug ไม่ประสบความสำเร็จ และล้มเหลวในการขาย โดยตัวถูกผลึกขึ้นเพียง 100 กว่าคันเท่านั้นเอง

หากใครกำลังมองหา Mitsubishi Pajero Junior อยู่ ก็สามารถเข้าไปค้นหาได้ที่ > Mitsubishi Pajero Junior มือสอง

ใครที่จองรถ Suzuki Jimny ในงาน Motor Show 2023 ที่ผ่านมานี้ไม่ทัน ก็ลองหันมามองรถยนต์สมรรถนะเทียบเท่ามือสองอย่างรถที่เรานำมาแนะนำข้างต้นก่อนได้ บอกเลยว่าเรื่องของการใช้งาน รูปทรง ไม่ต่างจากจิมนี่มากนักเท่าไหร่ แต่ถ้าหากใครที่ยังอยากได้ Suzuki Jimny อยู่ บอกเลยว่าในเว็บ one2car ของเรานั้นมีเพียบ สามารถค้นหาได้ที่ลิงก์ข่างล่างนี้เลย 

ซื้อรถยนต์มือสอง one2car

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now