One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

รถยนต์ 5 ประตู 2024 ยี่ห้อไหนน่าใช้

Car Guides

รถยนต์ 5 ประตู 2024 ยี่ห้อไหนน่าใช้

เมื่อพูดถึงรถยนต์ที่สามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุมที่สุดไม่ว่าจะเป็นไซซ์เล็กหรือใหญ่ ทุกคนก็ต้องมองไปที่รถยนต์ 5 ประตูหรือรถ Hatchback เพราะว่าการออกแบบรถยนต์ในโฉม 5 ประตูจะได้เรื่องของความโปร่งโล่งสบายและห้องเก็บสัมภาระด้านหลังที่จุใจกว่า

ในที่นี้รถยนต์ 5 ประตูหมายรวมถึงรถเก๋ง 5 ประตู, รถ Crossover, รถอเนกประสงค์หรือรถ SUV ก็ได้

วันนี้เราจะพาทุกคนมาเลือกรถยนต์ 5 ประตูไปพร้อมๆ กันครับว่าในปี 2024 นี้ มีรุ่นไหนน่าใช้บ้าง

Honda City Hatchback รถยนต์ 5 ประตู

1. Honda City Hatchback

Honda City Hatchback เป็น Honda City รุ่นแรกมาพร้อมดีไซน์ตัวถังแบบ Hatchback ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องการออกแบบที่มีความสปอร์ตหรูหราทั้งภายนอกและภายใน

ยิ่งไปกว่านั้นคือมีรุ่น RS และ e:HEV RS ที่ได้ชุดแต่ง RS รอบคันจาก Honda ทำให้ Honda City Hatchback เดิมๆ ที่สวยอยู่แล้วกลับสวยมากขึ้นไปอีกจนแทบไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมเลย

รถ 5 ประตู Honda City Hatchback มือสอง รุ่นที่แนะนำ

ขุมกำลังในตัวเริ่มต้น Honda City Hathback จะมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.0 ลิตร VTEC TURBO 122 แรงม้า ที่มีความทรงพลังและให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม โดยอัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร นอกจากจะแรงแล้วยังประหยัดอีก คุ้มค่ากับราคาแน่นอน

ห้องโดยสารออกแบบได้อย่างกว้างขวางเรียบหรูดูสบายตา มาพร้อมกับเบาะนั่งอัลตราซีทที่สามารถปรับพับได้ สามารถเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยภายในรถได้หลากหลายแบบ ไม่ว่าจะขนของเยอะๆ หรือ ไปเที่ยวกับครอบครัว ก็สามารถทำได้อย่างครอบคลุม

อีกทั้งรถยนต์รุ่นนี้ยังครบครันไปด้วยเทคโนโลยีเพื่อความสะดวกสบายและเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยที่ล้ำสมัยมากๆ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใชชีวิต ขับสนุกเร้าใจและเป็น Honda City ที่ดีที่สุดเท่าที่ Honda เคยผลิตออกมาแล้ว ณ ตอนนี้

Suzuki Swift รถยนต์ 5 ประตู

2. Suzuki Swift

Suzuki Swift เป็นรถยนต์ 5 ประตู Hatchback ที่เกิดมาเพื่อเป็นรถยนต์คันแรกของทุกคนอย่างแท้จริง มีการออกแบบที่โดดเด่นด้วยความสปอร์ตหรูหราที่มากับฟังก์ชันการใช้งานที่คุ้มค่า เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เป็นรถยนต์อีโคคาร์ที่ขับสนุก เกาะถนนดี และสมรรถนะเกินค่าตัวไปมาก รถดี ๆ ไม่จำเป็นต้องแพงมีอยู่จริง

รถยนต์ 5 ประตู Suzuki Swift มือสอง รุ่นที่แนะนำ

ขุมกำลังของ Suzuki Swift เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส K12M ขนาด 1.2 ลิตร กำลังสูงสุด 83 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 108 นิวตันเมตร มาพร้อมเทคโนโลยีหัวฉีดคู่หรือ DUALJET ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้น้ำมันเชื้อเพลิงทำให้รถมีกำลังและอัตราเร่งดี แต่ก็ยังมีความประหยัดน้ำมันอยู่เช่นกัน โดยมีอัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 23 กิโลเมตรต่อลิตร ทำให้ผู้ขับขี่ที่สนุกสนานและหมดกังวลเรื่องอัตราการกินน้ำมันไปเลย

การออกแบบภายนอกมีการเพิ่มความสปอร์ตที่กระจังหน้าให้มากขึ้นกว่าตัวก่อนๆ ตกแต่งด้วยโครเมี่ยมแบบใหม่และมาพร้อมล้ออะลูมิเนียมอัลลอยปัดเงาใหม่ขนาด 16 นิ้ว ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ พร้อมไฟหน้า LED Projector และไฟท้าย LED 

ส่วนภายในมีการออกแบบให้มีความสปอร์ตมากขึ้นด้วยห้องโดยสารสีดำที่ตกแต่งด้วยวัสดุสีเงิน การจัดวางห้องโดยสารที่ดีทำให้ภายในกว้างขวางนั่งสบายและรองรับการใช้งานได้หลากหลาย มีเบาะนั่งทรงสปอร์ตโอบกระชับสรีระ รองรับทุกไลฟ์สไตล์ชีวิตด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระขนาด 265 ลิตร ปรับพับเบาะหลังได้แบบ 60:40 ด้วย

รถยนต์ 5 ประตู Nissan Kick e-Power

3.Nissan Kick e-Power

Nissan Kick e-Power เป็นรถยนต์ 5 ประตูที่เหมาะกับคนที่อยากจะก้าวเข้าสู่วงการรถยนต์ไฟฟ้าแต่ยังไม่มั่นใจเรื่องการชาร์จหรือสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า อีกทั้งรถยนต์คันนี้ยังให้ความสะดวกสบายที่ครบครัน ใช้งานได้หลากหลาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในทุกด้าน และแตกต่างจากรถยนต์รุ่นอื่นๆ ที่ Nissan เคยมีมาอย่างชัดเจน

รถยนต์ 5 ประตู Nissan Kicks มือสอง รุ่นที่แนะนำ

Nissan Kick e-Power ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร ทำหน้าที่ปั่นไฟไปเก็บไว้ที่แบตเตอรี เพื่อนำไปใช้เป็นพลังงานให้กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่จะทำการขับเคลื่อนตัวรถ ซึ่งตัวมอเตอร์จะให้กำลังสูงสุดที่ 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ใช้แบตเตอรี่ Lithium-ion 2.06 kWh 4 Modules 96 Cells

การออกแบบภายนอกของ Nissan Kicks e-Power มาในรูปแบบของรถยนต์ B-SUV ขนาดกลาง ดีไซน์สวยมีความสปอร์ตอวบอิ่มที่เป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของ Nissan มีไฟหน้าแบบ LED เต็มระบบ มีกล้องติดรถมากถึง 6 ตำแหน่งเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่

ตัวรถค่อนข้างสูงทำให้ใช้งานได้อย่างครอบคลุมเลยทีเดียว อีกทั้งการออกแบบภายในยังทำได้อย่างดีถึงแม้จะเป็น SUV ไซซ์ B แต่ก็ไม่ได้แคบหรืออึดอัด สามารถนั่งได้สบายๆ พื้นที่ใช้สอยเยอะ เทคโนโลยีและการใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ค่อนข้างครบครัน มีห้องเก็บสัมภาระด้านหลังที่กว้างขวางเลยทีเดียว

Toyota Corolla Cross รถยนต์ 5 ประตู

4. Toyota Corolla Cross

Toyota Corolla Cross เป็นรถยนต์ Crossover SUV 5 ประตูจากค่าย Toyota ที่มาพร้อมฟังก์ชันที่มีความสามารถในการใช้งานได้เหนือความคาดหมาย โดยการออกแบบรถยนต์คันนี้มาในคอนเซปต์ความแข็งแกร่งสำหรับชีวิตในเมือง หรือ Urban Toughness ซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนผ่านการออกแบบที่เรียบง่ายล้ำสมัย มีตัวรถที่ยกตัวสูงขึ้น ฐานล้อที่กว้าง ใช้งานได้อย่างครอบคลุม

Toyota Corolla Cross รถยนต์ 5 ประตูมือสอง รุ่นไหนดี

Toyota Corolla Cross รุ่นเริ่มต้นเครื่องยนต์ 2ZR-FBE เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 ขนาด 1.8 ลิตร พร้อมระบบวาล์วแปรผัน Dual VVT-i กำลังสูงสุด 140 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 177 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า ความจุถังน้ำมัน 47 ลิตร รองรับน้ำมันสูงสุด E85 อัตราการสิ้นเปลืองที่ 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร

นอกจากภายนอกที่มีการออกแบบให้ดูเรียบง่ายแต่ล้ำสมัยแล้ว ภายในก็ไม่ต่างกัน เพราะเค้าออกแบบมาได้แบบเรียบแต่หรู และยังอัดแน่นมาด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายพร้อมกับพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง ทั้งห้องโดยสารและห้องเก็บของที่ด้านหลัง เหมาะกับการเป็นรถครอบครัวอย่างแท้จริง และถ้าถามว่านิยมแค่ไหน ก็ตอบได้เลยว่าผู้คนต้องต่อคิวรอรับรถหลายเดือนเลยทีเดียว

Mazda CX-30 รถยนต์ 5 ประตูที่น่าใช้

5. Mazda CX-30

MAZDA CX-30 เป็นรถยนต์ Crossover SUV ที่เน้นความสปอร์ต ปราดเปรียว และสะดวกสบาย ได้อย่างลงตัวทุกมิติ โดยถ้าสังเกตจากการออกแบบรถเราจะรู้ได้เลยว่ามีความหรูหราที่เหนือกว่าและต่างจากค่ายอื่น อีกทั้งช่วงล่างของ Mazda นั้น ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่มันรถยุโรปในคราบรถญี่ปุ่นชัดๆ และ CX-30 ถือเป็นรถอเนกประสงค์ที่มีอัตราเร่งดี ช่วงล่างหนึบ เป็นรถยนต์ 5 ประตูที่น่าขับมากในปี 2024

แนะนำรถ Mazda CX-30 มือสอง 5 ประตู ที่น่าสนใจ

Mazda CX-30 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 213 นิวตันเมตร รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85 อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 15-16 กิโลเมตรต่อลิตร ถึงเรื่องการกินน้ำมันจะสู้ค่ายอื่นไม่ได้ แต่เรื่องการออกแบบและฟังก์ชันการใช้งาน Mazda เขาให้มาอย่างเต็มที่

ห้องโดยสารของ Mazda ทุกรุ่นจะมีความสปอร์ตและหรูหรามากกว่ารถในระดับเดียวกันมาก มีการจัดวางที่นั่งให้รับกับสรีระและช่วยลดอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ ทำให้สามารถขับขี่ในระยะทางไกลๆ ได้สบายๆ

ภายในของ Mazda CX-30 ถูกออกแบบมาอย่างดีเยี่ยมและทำให้สามารถเก็บเสียงได้อย่างดี มาพร้อมออปชันอำนวยความสะดวกที่หลากหลายและระบบความบันเทิงเต็มรูปแบบ แค่เข้าไปนั่งขับก็เหมือนกับว่าเราได้เข้ามาอยู่ในโลกส่วนตัวของตัวเองอย่างสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว


ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now