One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

มาทำความรู้จัก McLaren 720S สีพิเศษ Ceramic Grey กับระบบเบรกเทพๆ ในราคาค่าตัวราวๆ 30ล้านบาท

Car news

มาทำความรู้จัก McLaren 720S สีพิเศษ Ceramic Grey กับระบบเบรกเทพๆ ในราคาค่าตัวราวๆ 30ล้านบาท

หลังจากที่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ชาวเน็ตได้แห่กันแชร์ข่าวในโลกโซเชี่ยล เกี่ยวกับกรณีที่รถ  McLaren 720S ของทายาทบีทาเก้น โดนรถกระบะชนท้าย ซึ่งราคาค่าตัวรถนั้น ร่วมๆ30ล้านบาท เห็นราคาแล้วถึงกับเสียวฟันกันเลยทีเดียว

สำหรับวันนี้ เดี๋ยวเรามาทำความรู้จักเจ้า McLaren 720S สีพิเศษ Ceramic Grey กันครับ ว่าทำไมราคาค่าตัวถึงได้สูง แล้วสีพิเศษเนี่ย มันพิเศษยังไง ต้องเพิ่มเงินอีกเท่าไร ถึงจะได้สีพิเศษ Ceramic Grey

McLaren 720S

จัดอยู่ใน Super Series ที่มาแทน 650S  โดยมีการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ที่แปลกใหม่ มีความสวยงามและความสะดวกสบายมากขึ้น พร้อมเครื่องยนต์ใหม่ และเทคโนโลยีล่าสุดจากทาง McLaren

ตัวถังและ Body ของรถ

McLaren มีชื่อเสียงเรื่องการใช้ Carbon Fiber ในการผลิตรถ โดย McLaren เป็นผู้บุกเบิกที่นำ Carbon Fiber มาผลิตตัวถังรถยนต์ และปัจจุบันก็มีโรงงาน Carbon Fiber เป็นของตัวเอง

ในส่วนของ Chassis ของ Mclaren 720S ได้รับการพัฒนาตัวถังให้มีน้ำหนักเบายิ่งขึ้น ด้วยใช้เทคโนโลยี Carbon Fiber Monocoque เฉพาะของ McLaren ที่มีชื่อว่า Monocage II  ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากเทคโนโลยีตัวถัง Monocage ของ Ultimate Series ที่อยู่ในรุ่น McLaren P1 ซึ่งเป็นรถระดับ Hypercar ของทาง McLaren  จุดเด่นคือมีน้ำหนักที่เบาและมีความปลอดภัยสูง ตัวรถออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อความลู่ลม โดยเฉพาะการออกแบบด้านหน้าตัวรถใหม่ที่ไม่มีช่องดักลมเข้าสู่เครื่องยนต์แล้ว แต่อากาศจะถูกจัดระเบียบให้ไหลผ่านทางช่องประตู ก่อนจะไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ซึ่งช่วงสร้างแรงกดท้ายได้เพิ่มขึ้นอีก 15% สปอยเลอร์หลังปรับขึ้นลงตามความเร็ว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเบรกให้ดียิ่งขึ้น

มิติตัวถังมีขนาด ยาว x กว้าง x สูง : 4,543 x 1,930 x 1,196 มิลลิเมตร

ระยะฐานล้อ : 2,670 มิลลิเมตร

น้ำหนักตัวรถ 1,283 kg (dry) / 1,419 kg (curb)

ในส่วนวัสดุของ Body รถนั้นผลิตจาก Carbon Fiber ทั้งชิ้นเช่นกัน อีกทั้งยังต้องดีไซท์และขึ้นรูปให้เหมาะสมกับหลัก Aerodynamic ทำให้ผลิตได้ยากและมีราคาแพง เวลาเกินอุบัติเหตุ เราไม่สามารถนำ Carbon Fiber มาเคาะใหม่เหมือนกับรถทั่วไปได้ แถมเคสนี้ยังมีการฉีกขาดในส่วนของกันชนด้วย ทำให้เราจำเป็นต้องนำเขาพาทใหม่มาเปลี่ยนในส่วนของพาทที่ได้รับความเสียหาย

Performance

McLaren 720S มาพร้อมเครื่องยนต์ตัวใหม่ เป็นเครื่องยนต์เบนซิน วางกลาง  V8 90 องศา 4.0 ลิตร 3,994 ซีซี รหัส M840T Twin-Turbo แบบ Twin-scroll พร้อมเวสต์เกตไฟฟ้า 2 ลูก 32 วาล์ว

จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch Transmission (DCT) 7 Speed ที่มีน้ำหนักเบาและเล็กที่สุด โดยมีชื่อเรียกว่า Sequential Shift Gearbox (SSG) ขับเคลื่อนล้อหลัง

ให้แรงม้า 720PS (710hp) ที่ 7,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 770 N⋅m ที่ 5,500 รอบต่อนาที

ความเร็ว 0-100 km/hr ใน 2.7 วินาที และ 0-200 km/hr ใน 7.8 วินาที

วิ่ง 1/4 ไมล์ได้ภายใน 10.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 341 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พวงมาลัย แร็คแอนด์พีเนียน ควบคุมด้วย Electronic ผ่อนแรงไฟฟ้าตามความเร็วรถ

ด้านหน้า-หลัง : อิสระปีกนกคู่พร้อมระบบ Proactive Chassis Control II ซึ่งใช้ช่วงล่างแบบไฮโดรลิกอินเตอร์ลิงค์ ในแต่ละล้อจึงไม่ต้องติดตั้งเหล็กกันโคลงแบบดั้งเดิม ทำให้รถมีน้ำหนักลดลง

เฟืองท้ายแบบปกติ กำกับการส่งแรงขับเคลื่อนระหว่างล้อซ้ายและขวาด้วย Brake Steer แยกจับเบรกแบบอิสระ

โหมดการขับขี่สามารถปรับได้ 3 โหมด นั้นคือ Comfort, Sport และ Track  สามารถปรับแยกกันได้ในส่วนของการตอบสนองของเครื่องยนต์ และ ช่วงล่าง อีกทั้งในโหมด Sport และ Track ยังมีในส่วนการปรับระดับ Varlable Drift Control ซึ่งเมื่อเปิดการทำงานแล้ว ผู้ขับขี่สามารถเลือกระดับการยึดเกาะถนนได้ หมายความว่า สามารถตั้งได้ว่าจะได้รถดริฟท์(ท้ายปัด) ไปกี่องศาเพื่อเพิ่มความเร้าใจให้ผู้ขับขี่

ระบบเบรก

เบรกของ McLaren 720S เป็นเบรกแบบ Carbon Ceramic จานเบรกหน้า 390 มิลลิเมตร จานเบรกหลัง 380 มิลลิเมตร ทำงานคู่กับ Active Rear Spoiler ที่ช่วยสร้าง  Airbrake ทำให้ McLaren 720S สามารถหยุดรถได้ จากความเร็ว 200-0 km/hr ใช้ระยะทางเพียง 117 เมตรและใช้ระยะเวลาเพียง 4.6 วินาที เท่านั้น

การออกแบบ

720S ได้มีการปรับปรุงประตูแบบใหม่ ประตูเป็นแบบ Twin-hinged Dihedral doors ให้มีการเข้าออกที่ง่ายขึ้น โดยเวลาเปิดจะเพิ่มระยะช่องว่างส่วนหลังคารถทำให้การ เข้า-ออก สะดวกมากยิ่งขึ้น

ภายใน

ในส่วนของเบาะรถจะเป็นเบาะหนังปรับไฟฟ้าได้

พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทางด้วยมือ (ขึ้น-ลงและเข้า-ออก)

ระบบ Ambient Lighting ที่ช่วยเพิ่มความสวยงามในห้องโดยสาร

หน้าจอเรือนไมค์ เป็นจอแบบ TFT แสดงผลหน้าตาที่แตกต่างกัน 3 แบบตามโหมดการขับขี่ได้แก่  Comfort, Sport, and Track ที่สามารถพับเก็บได้เพื่อเพิ่มอรรถรส และวิสัยทัศน์การขับขี่

สี

McLaren จะ Class ของสีออกเป็น 4 ระดับตามความยาก และความซับซ้อน ในการผลิตสีตัวนั้นออกมา ได้แก่ Standard / Special / Elite / MSO (McLaren Special Operation) ราคาของสีในแต่ละ Class ก็จะแตกต่างกันเริ่มต้นจาก Standard ที่ไม่ต้องเพิ่มเงิน ไปจนถึงระดับแพงที่สุดคือ MSO

สี Ceramic Grey ของ 720S คันที่เป็นข่าวนั้นอยู่ในระดับ MSO เป็นระดับที่สูงที่สุดของ Class สีและมีความยากและซับซ้อนในการผลิตสีตัวนี้มากที่สุดของทาง McLaren ซึ่งในส่วนของราคาที่ลูกค้าต้องจ่ายเพิ่มเพื่อให้ได้สี Ceramic Grey จะอยู่ที่ 1,779,900 บาท

เป็นยังไงกันบ้างครับ เข้าใจกันแล้วหรือยังครับ ว่าทำไมราคาค่าตัวถึงโหดจนเสียวฟันซะขนาดนี้ สุดท้ายนี้ก็ขอฝากเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนกันด้วยนะครับ ไม่ควรขับจี้ท้ายรถคันหน้ามากเกินไป ควรเว้นระยะในการเบรก ไม่ขับรถเร็ว ไม่ประมาท กันนะครับผม

ขอขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และสาระดีๆจาก Showroom Motorway

หากท่านใดสนใจอยากหาMcLarenไปขับเล่นสักคันติดต่อได้ที่

Showroom Motorway โทร : 02-3211111
Showroom Paragon โทร : 086-3388820

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่



Champ Autospinn

Champ Autospinn

Content Writer

จากนักเขียนผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการแต่งรถ มาเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเรื่องรถยนต์ ทั้งรถใหม่และรถมือสอง เก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ และคลุกคลีอยู่ในวงการรถยนต์ ทั้งรถใหม่ และรถมือสอง มาเกินกว่า 10 ปี พร้อมแล้วที่จะมาแชร์เทคนิคและเคล็ดลับต่าง ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ และนำเสนอสาระความรู้ดี ๆ ให้ผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม ผ่านเว็ปไซต์ยานยนต์ชื่อดัง อย่าง Autospinn และ One2car


Featured

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

Car Guides
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

Car Guides
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

Car Guides
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now