One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เตรียมส่งสินค้าใหม่ 3 รุ่นบุกไทย พร้อมเร่งผลิตรับภาษีใหม่ก่อนปรับราคา

Car news

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เตรียมส่งสินค้าใหม่ 3 รุ่นบุกไทย พร้อมเร่งผลิตรับภาษีใหม่ก่อนปรับราคา

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ประกาศเดินหน้าตลาดรถยนต์หรูในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการส่งสินค้าใหม่ครบทุกยี่ห้อเข้างานมหกรรมยานยนต์ พร้อมเร่งสายการผลิตรถหวังตรึงราคา ก่อนปรับภาษีเพิ่ม 5% ในปีหน้า

กฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในงานมหกรรมยานยนต์ที่จะถึง บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ในทุกยี่ห้อ โดยที่ยินยันได้แล้วคือมินิ คลับแมน รุ่นใหม่ ส่วนบีเอ็มดับเบิลยูและบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด อยู่ระหว่างการยืนยันถึงตัวสินค้าใหม่

บริษัทประเมินว่าภาพรวมตลาดรถยนต์หรูหราปีนี้จะขยับตัวเพิ่มจาก 2 หมื่นคันในปีที่ผ่านมาเป็น 2.2 หมื่นคันในปีนี้ เป็นผลมาจากความตื่นตัวของผู้บริโภคในเรื่องของการปรับโครงสร้างภาษีใหม่ ที่จะทำให้การจัดเก็บภาษีในกลุ่มรถเครื่องยนต์เบนซินแพงขึ้นจากปัจจุบันอีก 5%

"ผมเชื่อว่าทุกคนอยู่ระหว่างการหาตัวเลขการปล่อยไอเสียที่แท้จริงของรถทุกรุ่น อย่างไรก็ตาม ในภาพรวม รถยนต์เบนซินที่จะเสียภาษีอยู่ 25% จากการใช้เชื้อเพลิงอี20 ได้ จะต้องกลับไปเสียภาษีที่ 30% ขณะที่เครื่องยนต์ดีเซลไม่ได้รับผลกระทบ ซึ่งเราเองอยู่ระหว่างการพิจารณาในเรื่องโครงสร้างราคาทั้งหมด"

 

 

ทั้งนี้ มองว่าการปรับเปลี่ยนมาตรฐานการคำนวนไอเสียจากทางภาครัฐทำให้ความเข้มงวดในการตรวจสอบเพิ่มมากขึ้นไปด้วย ซึ่งบีเอ็มดับเบิลยูมีการจำหน่ายรถยนต์ที่เป็นเครื่องยนต์เบนซินอยู่ประมาณ 55-60% ของยอดจำหน่ายโดยเฉลี่ย ซึ่งขณะนี้ ก็มีการเจรจากับโรงงานเพื่อปรับกำลังการผลิตในช่วงที่เหลือของปี

กำลังการผลิตที่ปรับเพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งเพื่อรองรับการเตรียมความพร้อมสำหรับรถยนต์เครื่องยนต์เบนซินที่ได้รับผลกระทบจากการปรับโครงสร้างภาษีแน่นอน รวมไปถึงจากความต้องการของรถยนต์ตระกูลเอ็กซ์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงตัดสินใจปรับเพิ่มกำลังผลิตในช่วงที่เหลือของปี

 

ทั้งนี้ ยอดจำหน่ายในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2558 พบว่าเติบโตทุกแบรนด์ โดบีเอ็มดับเบิลยูมียอด 5,495 คัน เติบโตขึ้น 7% มินิ มียอดขายอยู่ที่ 712 คัน เติบโตขึ้น 10% และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด มียอดขายอยู่ที่ 895 คัน เติบโตขึ้น 106% ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

"ยอดขายของบีเอ็มดับเบิลยูในช่วง 9 เดือนแรกนั้น ถือเป็นประวัติศาสตร์ของบริษัท ขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด มียอดจำหน่ายในช่วงที่ผ่านมามากกว่ายอดจำหน่าย 5 ปีรวมกัน เราจึงต้องปรับเรื่องของการผลิตมารองรับตรงจุดนี้"



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now