One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

น้องๆทำรถเป็นรอย เคลมได้ไหม

Car Guides

น้องๆทำรถเป็นรอย เคลมได้ไหม

หลายท่านที่เลี้ยงน้องๆอยู่ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นน้องหมา น้องแมว หรือสัตว์เลี้ยงอื่นๆ คงเคยมีเหตุการณ์ที่น่าจดจำเกี่ยวกับการที่น้องๆของเราทำให้รถเป็นรอย ไม่ว่าจะเป็นการที่น้องกระโดดขึ้นไปบนรถ เผลอขูดรถ หรือแม้กระทั่ง ข่วนสีรถ สิ่งเหล่านี้แน่นอนเลยว่า สัตว์เลี้ยงของเราไม่ได้ตั้งใจจริงๆ แต่การที่ทำให้รถเราเป็นรอย มีแผลนิดหน่อย แบบนี้เราสามารถเคลมประกันได้ไหม ไปดูกันเลย

เคลมประกันได้ไหม

สำหรับกรณีที่รถของคุณถูกน้องๆที่บ้านที่สัตว์ตัวอื่นๆทำให้รถเป็นรอย สามารถทำเคลมได้ แต่ประกันรถของคุณต้องเป็นประกันชั้น 1 เท่านั้น หากคุณทำทำประกันรถชั้น 1 เอาไว้ นอกจากจะเคลมรอยของน้องๆที่บ้านแล้ว คุณยังสามารถรับความคุ้มครองจากบริษัทประกันภัย เนื่องจากประกันรถชั้น 1 ให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์เป็นหลัก ทั้งแบบมีคู่กรณี และไม่มีคู่กรณี 

ในส่วนของแผลเล็กๆน้อยๆบนรถยนต์ที่เป็น รอยข่วน ถลอก หรือรอยที่เกิดจากสัตว์อื่นๆ ถือว่าเข้าข่ายความเสียหายต่อตัวรถยนต์แบบไม่มีคู่กรณี ทั้งนี้ เจ้าของกรมธรรม์จะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก (Excess) จำนวน 1,000 บาท และสามารถแจ้งเคลมเพื่อนำรถเข้าซ่อมรอยแผลดังกล่าวได้

ทำเคลมยังไง

ทำเคลมยังไง

  1. สิ่งที่คุณต้องทำคือ

  • ถ่ายรูปรอยไว้เป็นหลักฐาน 

  • บันทึกเวลา

  • บันทึกสถานที่เกิดเหตุ

  1. ติดต่อเจ้าหน้าที่ประกันภัย 

  2. เจ้าหน้าที่จะ

  • ตรวจสอบสภาพรถ 

  • ประเมินความเสียหาย 

  • จัดการเอกสารเคลม

  1. บริษัทออกใบเคลม

แล้วถ้าไม่ใช่สัตว์เลี้ยงของเรา?

ในกรณีที่สัตว์เลี้ยงของคนอื่นมาทำให้รถเราเสียหาย ให้ตามหาเจ้าของก่อน เพื่อให้เจ้าของรับทราบเหตุการณ์ และรับผิดชอบค่าเสียหาย ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 ถนนไม่ใช่ที่ทางสำหรับสัตว์ เจ้าของสัตว์ต้องป้องกันไม่ให้สัตว์อยู่บนถนน ไม่ควรปล่อยสัตว์เลี้ยงออกที่สาธารณะโดยไม่ควบคุม หรือควบคุมไม่ได้ โดยบริษัทประกันภัยจะเป็นผู้ไล่เบี้ยค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับเจ้าของสัตว์เลี้ยงต่อไป

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now