One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

นิสสัน ยืนยันตลาดพีพีวีมาแน่ พร้อมชี้ร่วมมือมิตซูบิชิหลังบ้านพัฒนาร่วมกันในอนาคต

Car news

นิสสัน ยืนยันตลาดพีพีวีมาแน่ พร้อมชี้ร่วมมือมิตซูบิชิหลังบ้านพัฒนาร่วมกันในอนาคต

นิสสันยืนยันความพร้อมในการส่งรถยนต์ตรวจการณ์พีพีวีรุ่นใหม่ออกมาทำตลาดทั่วโลก พร้อมชี้การร่วมมือกับมิตซูบิชิเป็นรูปแบบของพันธมิตร เป็นการร่วมมือกันที่หลังบ้าน ไม่ส่งผลกระทบต่อตัวสินค้าอย่างแน่นอน

แม้จะมีภาพหลุดออกมาจากการทดสอบวิ่งในส่วนของพีพีวีรุ่นใหม่ล่าสุดของนิสสัน แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันอะไรออกมามากมาย รวมถึงไปแผนการร่วมมือระหว่างนิสสันและมิตซูบิชิที่ดูจะเงียบเหงาไปเลย หลังการประกาศซื้อกิจการกันในช่วงก่อนหน้านี้ ชิโร่ นากามูระ รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายออกแบบ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ที่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนไทยได้เข้าพูดคุยในช่วงเวลาสั้น ๆ ที่เขาเดินทางมาประเทศไทย ได้พูดถึงทั้ง 2 ประเด็นเอาไว้อย่างน่าสนใจ โดยเขาระบุว่าพีพีวีใหม่ของนิสสันนั้นยังอยู่ระหว่างการวางแผนและยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเปิดตัวเมื่อไร อย่างไรก็ตาม แม้จะเปิดตัวเพื่อจำหน่ายหลังจากคู่แข่งมากหน้าหลายตา แต่นากามูระบอกว่านิสสันนั้นมั่นใจว่าสินค้าของบริษัทจะต้องไม่ตามหลังคนอื่น โดยเฉพาะสินค้ารุ่นใหม่นี้จะเป็นสินค้าที่วางจำหน่ายทั่วโลก โดยนิสสัน ดีไซน์ อาเซียน ออฟฟิศ มีบทบาทสำคัญในการให้ข้อมูลเพื่อพัฒนาสินค้านี้เช่นกัน "โลกของการพัฒนาสินค้ามันเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว หน่วยงานออกแบบในประเทศไทยก็มีบทบาทสำคัญในการให้ข้อมูลที่จำเป็นต่อการออกแบบรถรุ่นใหม่นี้ ซึ่งหน่วยงานดีไซน์ของเรามีหน้าที่ในการสอดส่องตลาด คู่แข่งและการมองหาอนาคต เพื่อการพัฒนาสินค้าออกมาให้ดีที่สุด"

NS-MC

ในส่วนของความร่วมมือระหว่างนิสสันและมิตซูบิชินั้น นากามูระบอกว่าข้อตกลงอย่างเป็นทางการนั้นจะถูกประกาศออกมาในเร็ว ๆ นี้ โดยนิสสันยืนยันว่าความร่วมมือดังกล่าวเป็นในรูปแบบของการเป็นพันธมิตร แบบเดียวกับที่นิสสันและเรโนลต์ได้ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 17 ปี ทั้งนี้ เขาระบุว่าได้มีการประชุมและเริ่มทำงานระหว่าง 2 บริษัทไปบ้างแล้ว และขอยืนยันว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะไม่ทำให้ตัวตนของแบรนด์ทั้ง 2 ฝ่ายต้องเปลี่ยนไป โดยความร่วมมือกันจะเกิดขึ้นที่หลังบ้าน เช่น ด้านไอทีหรือเทคโนโลยี ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการลดต้นทุนได้ในอนาคต "มิตซูบิชิเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่ง มีความชัดเจนด้านแบรนด์ อัตลักษณ์ รวมไปถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ มากมาย นั่นคือเหตุผลที่เราตกลงเป็นพันธมิตรกัน เราไม่ได้มีความตั้งใจที่จะควบรวม 2 บริษัทนี้เข้าด้วยกัน แต่จะเป็นการเติมเต็มให้ทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งคงไม่ใช่สิ่งที่ผู้บริโภคจะมองเห็นได้อย่างชัดเจน"  

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now