One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

เผยโฉม วอลโว่ เอส90 เพียบพร้อมระบบความปลอดภัยเหนือชั้น

New Car Launch

เผยโฉม วอลโว่ เอส90 เพียบพร้อมระบบความปลอดภัยเหนือชั้น

ซีดานสุดหรู วอลโว่ เอส90 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วระหว่างกิจกรรมการตลาดที่จัดขึ้นเป็นพิเศษในเมืองโกเธนเบิร์กของสวีเดน หลังจากมีภาพหลุดและภาพรถโมเดลออกมานับครั้งไม่ถ้วน

เอส90 จะทำตลาดแทนที่เอส80 มาพร้อมตัวถังที่ใหญ่ขึ้นและยาวขึ้นอย่างชัดเจน เส้นสายตัวถังเน้นสไตล์ที่ปราดเปรียวผสมผสานความหรูหรา สะดุดตาด้วยเดย์ไลท์ LED ที่มีชื่อเล่นว่า “Thor’s Hammer” ขณะที่ไฟท้าย LED มีรูปทรงตัว C สวยล้ำสมัย

ภายในห้องโดยสารได้แรงบันดาลใจมาจากซีเอ็กซ์90 เน้นความเรียบหรูแบบมินิมอล มีกลิ่นอายการตกแต่งแบบสแกนดิเนเวียน ทันสมัยด้วยระบบอินโฟเทนเมนท์ Sensus Connect แสดงผลผ่านหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ และใช้มาตรวัดดิจิตอลเต็มรุปแบบ วอลโว่ระบุว่าภายในห้องโดยสารเพียบพร้อมทั้งความปลอดภัยและความสะดวกสบายภายใต้บริการเชื่อมต่อคลาวด์

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2015/12/000-13-r.jpg

 

ช่วงเปิดตัว เอส90 จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 รุ่น ทั้ง T6 ขนาด 2.0 ลิตร ที่พ่วงเทอร์โบและซูเปอร์ชาร์จ T5 เทอร์โบและ T8 ทวินเอนจิ้น ปลั๊กอินไฮบริด แต่ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขแรงม้าและอัตราความประหยัดน้ำมัน

ด้วยวิสัยทัศน์ “Vision 2020” ของวอลโว่ที่มุ่งลดการเสียชีวิตและการบาดเจ็บเป็นศูนย์ วอลโว่จึงติดตั้งระบบกึ่งขับขี่อัตโนมัติที่เรียกว่า Pilot Assist ที่จะช่วยให้ตัวรถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วยความเร็วไม่เกิน 130 กม./ชม. โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจจับสัตว์ขนาดใหญ่อย่างกวางมูสและม้าในช่วงเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน พร้อมกับมีระบบช่วยเบรกอัตโนมัติด้วย

“แนวคิดหลักของเราคือการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ไว้ในกลุ่มรถซีดานที่ถือว่าเก่าแก่ที่สุดในโลก เพื่อแสดงความเป็นผู้นำและเสริมความเชื่อมั่นในความปลอดภัย” โธมัส อินเกนลาธ รองประธานอาวุโสฝ่ายการออกแบบของวอลโว่ คาร์ กรุ๊ปกล่าว “เรายังมอบความสะดวกสบายและการควบคุมไว้ในบรรยากาศการขับขี่ที่หรูหราอีกด้วย”

กำหนดการเปิดตัววอลโว่ เอส90 สู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now