One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

รถยนต์ของพ่อหลวง

Car news

รถยนต์ของพ่อหลวง

เพื่อเป็นการถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ทีมงานวันทูคาร์ขอร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณด้วยการนำเสนอบทความ “รถยนต์ของพ่อหลวง”

โตโยต้า โซลูน่า

เดือนพฤศจิกายน 2540 ในหลวงทรงให้เลขานุการส่วนพระองค์โทรศัพท์มาที่โตโยต้าเพื่อสั่งซื้อรถโตโยต้า โซลูน่า 1 คัน ก่อนที่โตโยต้าจะนำรถไปถวายพระองค์ในเดือนธันวาคม พระองค์ทรงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ 6 แสนบาท แต่ทางโตโยต้ากราบทูลว่าขอไม่รับ พระองค์จึงมีพระราชดำริให้นำเงินไปตั้งโรงสีข้าวใกล้โรงงานโตโยต้าแทนซึ่งโรงสีข้าวดังกล่าวดำเนินการต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน สำหรับรถยนต์พระที่นั่งโตโยต้า โซลูน่าองค์ดังกล่าวใช้ชื่อรุ่นและเลขเป็นแบบไทย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ก่อนที่โตโยต้าจะตัดสินใจผลิตโซลูน่าเวอร์ชั่นพิเศษเป็นรุ่นลิมิเต็ดจำนวน 600 คันออกจำหน่ายจริง

 

https://www.autospinn.com/wp-content/uploads/2016/10/king1-465-3.jpg

 

โรลส์-รอยซ์ แฟนทอม

แฟนทอมองค์นี้เป็นหนึ่งในรถยนต์พระที่นั่งที่พสกนิกรชาวไทยพบเห็นบ่อยครั้ง โดยถูกใช้ในงานพิธีสวนสนามทหารรักษาพระองค์  พ่อหลวงของเราทรงใช้งานรถยนต์พระที่นั่งองค์นี้ยาวนานหลายสิบปี

 

https://www.autospinn.com/wp-content/uploads/2016/10/KingBhumibolAdulyadejThailandKingThailand-DFLMhC-jEHl.jpg

 

คาดิลแลค ดีทีเอส

รถยนต์พระที่นั่งภายใต้เครือเจนเนอรัล มอเตอร์ส ประทับเลขทะเบียน ร.ย.ล.960 นับเป็นอีกหนึ่งรถยนต์พระที่นั่งที่ทรงใช้ในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของทหารรักษาพระองค์ โดยรถพระที่นั่งองค์นี้เป็นรถที่ได้รับการดัดแปลง โดยนำมาตัดหลังคาให้เป็นรถเปิดประทุน

 

https://www.autospinn.com/wp-content/uploads/2016/10/maybach.jpg

 

มายบัค 62

มายบัคเป็นรถยนต์พระที่นั่งที่สมพระเกียรติด้วยความเป็นรถที่มีความสะดวกสบายอย่างมาก ผลิตตามคำสั่งซื้อเท่านั้นโดยเดมเลอร์ไครสเลอร์ มายบัค 62 เป็นรุ่นท็อปไลน์ที่มีความยาวตัวถัง 6.17 เมตร เก้าอี้ของ มายบัค 62 ยังได้รับการพัฒนาให้มีความปลอดภัยสูงสุดในทุกตำแหน่ง ระบบยึดรั้งของลูกรอกสายเข็มขัด ชุดจำกัดแรงรัดเข็มขัดและถุงลมด้านข้างได้รวมไว้กับพนักพิงหลัง มั่นใจได้ว่าผู้โดยสารตอนหลังจะได้รับการปกป้องจากภยันตราย

 

โตโยต้า พริอุส

คลิปวีดีโอนี้หลายคนคงเคยเห็นผ่านตากันมาแล้ว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงขับรถยนต์พระที่นั่ง โตโยต้า พริอุสรุ่นแรกด้วยพระองค์เอง เพื่อเสด็จฯ กลับพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ภายหลังจากพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้คณะบุคคลต่างๆ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พุทธศักราช 2541 โดยมีสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีประทับร่วมในรถยนต์พระที่นั่ง

ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่เป็นภาพที่สร้างความประทับใจและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณให้แก่พสกนิกรชาวไทยไม่รู้ลืม


 

Related Tags


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now