One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

รีวิว 2015 ฮอนด้า ซีอาร์-วี ปรับมาน่าใช้ สบายใจขึ้นกว่าเดิม…

Expert Reviews

รีวิว 2015 ฮอนด้า ซีอาร์-วี ปรับมาน่าใช้ สบายใจขึ้นกว่าเดิม…

หลังจากที่เป็นเจ้าตลาดเอสยูวีแบบฉายเดี่ยวมานานแสนนาน ดูเหมือนว่าช่วงนี้ฮอนด้าดูจะต้องออกแรงมากหน่อยกับการทำตลาด 2015 ฮอนด้า ซีอาร์-วีเนื่องจากมีคู่แข่งรายใหม่เข้ามาอย่างมากหน้าหลายตา

 

แต่ฮอนด้าเองก็ไม่ได้วางเฉยกับตลาดนี้ เพราะล่าสุดก็ได้ทำการปรับปรุงตัวเองครั้งใหญ่ ด้วยการใส่เครื่องยนต์เอิร์ธดรีมรุ่นใหม่ พร้อมด้วยเกียร์ซีวีทีลูกใหม่เข้ามาให้กับรถ รวมถึงขยับราคาจำหน่ายในรุ่นท๊อปขึ้นไปที่ 1.58 ล้านบาท ซึ่งเป็นคันที่เรานำมาทดสอบกัน

การถูกท้าทายด้วยรถยนต์เอสยูวีสัญชาติญี่ปุ่นรุ่นใหม่ ๆ ที่มาพร้อมทางเลือกของเครื่องยนต์ ออพชั่นและอุปกรณ์ที่บรรจงใส่กันมาเต็มที่ น่าจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับตลาดรถยนต์กลุ่มนี้ที่จะมีทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น

 

ขณะเดียวกัน ก็จะเป็นสัญญาณที่ดีว่าฮอนด้าเองก็ต้องเร่งเครื่องขยับตัวกับตลาดนี้ให้มากขึ้นเช่นเดียวกัน หากคิดจะรักษาความเป็นผู้นำในตลาดดังกล่าว ซึ่งการเริ่มจากการหันมาปรับปรุงด้านเทคโนโลยีในครั้งนี้น่าจะเป็นนิมิตรหมายที่ดีไม่น้อย

ลองขับดูแล้วพบว่ารถมีความน่าใช้งานมากขึ้นอยู่เอาเรื่องเหมือนกันนะ…

 

ปรับภายนอกให้สดใส ดูอ่อนวัยลงมานิด

การปรับปรุงด้านภายนอกของตัวรถนั้น เรียกว่าเป็นการตกแต่งที่เสมือนกับการแต่งหน้าทาปาก ถ้าไม่ระบุลงไปให้เห็นเป็นชิ้น ๆ ก็ยากเหมือนกันที่จะบอกได้ว่ามีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นเดิมที่ทำตลาดก่อนหน้านี้บ้าง

พื้นฐานและโครงการของรถยังเหมือนเดิมทุกประการ เพียงแต่มีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมาอีก 6 กิโลกรัมจากเทคโนโลยีและออพชั่นที่ใส่เพิ่มเข้ามา กระจังหน้าใหม่ที่เพิ่มเส้นสายด้วยวัสดุโครเมียม ที่รับกับไฟตัดหมอกและแผงกันชนอย่างลงตัว

ไฟเดย์ไทม์ รันนิ่ง ไลท์ ถูกติดตั้งเพิ่มขึ้นมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมด้วยระบบส่องสว่างแบบเอชไอดี ที่ทำให้รถคันนี้ดูสวยคมมากขึ้น ชุดโคมไฟท้ายใหม่ที่ให้มิติที่ชัดเจน พร้อมทั้งย้ายรีเฟล็กเตอร์ที่กันชนขึ้นมาไว้ที่แนวเดียวกันของฝากระโปรง

ล้ออัลลลอยลายใหม่ 5 ก้านแบบปัดเงาตัดขอบดำ ขนาด 18 นิ้ว ที่มาพร้อมยางไซส์เดิม และเพิ่มความดุของตัวรถให้มากกว่าเดิมด้วยการ์ดกันแระแทกสีเทาด้าน ที่ทำให้ดูเข้มแข็งและพร้อมลุยได้มากกว่ารถรุ่นเดิมทำเอาไว้

 

เครื่องยนต์ใหม่ เกียร์รุ่นใหม่ ขับได้ดีขึ้นเยอะ

การเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงของเจ้าซีอาร์-วีใหม่คันนี้ ก็คือการเปลี่ยนแปลงทางด้านเครื่องยนต์ ซึ่งฮอนด้าได้ตัดสินใจนำเครื่องยนต์เอิร์ธดรีมรุ่นใหม่ล่าสุดเข้ามาทำตลาดอย่างเป็นทางการในรถรุ่นนี้เสียที แถมยังเพิ่มเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีทีรุ่นใหม่มาให้ใช้งานอีกต่างหาก

เครื่องยนต์เอิร์ธดรีมเบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว ไอ-วีเทค ขนาด 2,356 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาทีและแรงบิดสูงสุดที่ 225 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ให้พละกำลังเพิ่มขึ้น 5 แรงม้าพร้อมด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมา 5 นิวตันเมตร

การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติซีวีทีรุ่นใหม่ ที่ฮอนด้าระบุว่าให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยมในรอบที่ต่ำลง และยังช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมันที่เพิ่มขึ้นมาจากรุ่นเดิม ซึ่งจากการขับขี่ก็ยังไม่ได้รู้สึกอย่างชัดเจนในประเด็นหลัง

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าเครื่องยนต์รุ่นใหม่ทำงานสอดประสานอย่างยอดเยี่ยมกับเกียร์ใหม่ ให้การตอบสนองที่นุ่มนวลมากขึ้นในทุกย่านความเร็ว รอบเครื่องยนต์ดูแล้วไม่กระโชกโฮกฮากเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งในทางไกลน่าจะส่งผลดีต่อเรื่องการประหยัดน้ำมันพอสมควร

 

ภายในเปลี่ยนไม่มาก แต่เพิ่มอุปกรณ์มาพอสมควร

ในรุ่นไมเนอร์เชนจ์ของฮอนด้านั้น ซีอาร์-วีไม่ได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ภายในเสียเท่าใดนัก แต่เน้นไปที่การเพิ่มอุปกรณ์ออพชั่นต่าง ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับชีวิตประจำวันเสียมากกว่า

ห้องโดยสารยังคงกว้างขวางโอ่อ่าไม่แพ้ใคร และยังเต็มไปด้วยของเล่นที่มีมาให้พอตัว โดยระบบที่เพิ่มขึ้นมาแน่ ๆ ก็คือออฟชั่นความปลอดภัยด้วยกล้องแสดงภาพมุมอัพ (Honda Lane Watch) ซึ่งผู้ที่มีปัญหาในการกะระยะด้านซ้ายของตัวรถน่าจะชื่นชอบ

ติดตั้งระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วแบบสัมผัส พร้อมรองรับระบบสั่งการด้วยเสียงของไอโฟนที่เรียกว่าสิริ (SIRI) และรองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนในบางรุ่น มาพร้อมช่องเชื่อมต่อเอชดีเอ็มไอและช่องเชื่อมต่อยูเอสบีจำนวน 2 จุด สำหรับความบันเทิงในรถ

พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่นมาพร้อมสวิตช์ควบคุมที่ทำให้สั่งงานระบบต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องละมือจากการขับขี่ เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางพร้อมปุ่มปรับดันหลังและเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง ขณะที่เบาะที่นั่งหลังพับได้ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระ

 

ขับขี่ลงตัวกว่าเดิม เสริมของเล่นมาครบครัน

จริง ๆ แล้วต้องบอกว่าการเปลี่ยนแปลงที่ดูเหมือนจะไม่มากมายอะไรของฮอนด้านั้น ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าจับตามองในเชิงเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก เพราะอย่าลืมว่าในตลาดนี้ คู่แข่งทุกรายต่างก็เดินหน้าไปที่การพัฒนาเทคโนโลยีกันอย่างเต็มพิกัด

ในเรื่อของอุปกรณ์ทั้งหลาย แม้จะใส่กันมาอย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ดูเหมือนว่าบางอย่างอาจจะไม่ได้เป็นสิ่งที่ลูกค้าเรียกร้องเสียมากมาย แถมอุปกรณ์บางตัวที่ควรมีมา เช่น ซันรูฟ กลับไม่ได้ติดตั้งมาให้เสียอย่างนั้น

การขับขี่ที่ดีขึ้นโดยยังไม่ได้เห็นข้อดีในเรื่องของอัตราสิ้นเปลืองมากนัก การตอบสนองที่ราบรื่นเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ตัวเก่า ทำให้ฮอนด้า ซีอาร์-วีรุ่นใหม่ พอจะใช้คำว่าขับสนุกขึ้นมาได้บ้างพอสมควร

 

การตอบสนองของเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังทำได้อย่างรวดเร็วทันใจ ตัวรถเองยังให้อารมณ์และบรรยากาศในการขับขี่ที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลง รวมไปถึงการสิ้นเปลืองน้ำมันระดับ 10-11 กิโลเมตรต่อลิตรในเมืองก็ยังคงมีให้เห็น

อย่างไรก็ตาม ฮอนด้าก็ยังคงเป็นฮอนด้า และด้วยชื่อชั้นของซีอาร์-วี ที่ทำตลาดมาอย่างต่อเนื่องยาวนานเหนือคู่แข่งรายอื่น ๆ ก็เชื่อว่าจะทำให้ยังคงได้รับความสนใจจากตลาดและลูกค้าอยู่บ้างพอสมควร

ของเล่นเพิ่มขึ้น ขับขี่สนุกขึ้น องค์ประกอบของรถลงตัวมากขึ้น สรุปแล้วน่าใช้งานมากขึ้นนะนี่!!!


Read more at https://www.autospinn.com/2015/03/test-drive-2015-honda-cr-v/#8mMrPUXcTcz5Jv5X.99



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now