One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

Porsche 911 RSR ร่วมระเบิดสงครามความเร็วสุดคลาสสิก Le Mans 24 Hours

Car Guides

Porsche 911 RSR ร่วมระเบิดสงครามความเร็วสุดคลาสสิก Le Mans 24 Hours

ทีมนักแข่งจากทีมโรงงานปอร์เช่ได้สร้างมาตรฐานระดับสูงให้เกิดขึ้นในการแข่งขัน Le Mans 24 Hours ด้วยการส่งรถแข่ง ปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) จากโรงงาน ลงสนาม

โดยตั้งความหวังไว้ว่าจะคว้าชัยชนะบนแผ่นดินฝรั่งเศสแห่งนี้ โดยถือเป็นการวางรากฐานแห่งความสำเร็จในการแข่งขัน FIA World Endurance Championship (WEC) ในฤดูกาลนี้ โดยที่ผ่านมาทีมโรงงานปอร์เช่สามารถรักษาอันดับเอาไว้ได้ด้วยการคว้าแชมป์ 3 รายการจากการแข่งขัน 2 รุ่น ทำให้ทีมโรงงานปอร์เช่ยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของนักแข่งหลังพวงมาลัย พร้อมลงกรำศึกที่ Sarthe โดยการแข่งขันในครั้งนี้มีรถแข่งปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) ลงสนามทั้งหมดจำนวน 12 คัน ในรุ่น GTE-Pro และ GTE-Am เพื่อสู้ศึกในสงครามความเร็วทางเรียบระยะยาวอันมีชื่อเสียงที่สุดในโลก ครั้งที่ 89 โดยครั้งนี้สนามแข่ง Circuit des 24 Heures ได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขัน ในวันที่ 21-22 สิงหาคม 2021

การแข่งขันได้เริ่มต้นขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา ด้วยรอบ pre-test บนเส้นทางที่ผสมระหว่างสนามเซอร์กิต และถนนสาธารณะ ในระยะทางกว่า 13.626 กิโลเมตร นับเป็นเกียรติประวัติแชมป์เปียนส์ 19 สมัย และชัยชนะรวมกว่า 108 รุ่น ของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในการแข่งขัน Le Mans 24 Hours ของประเทศฝรั่งเศส

Pascal Zurlinden ผู้อำนวยการของ Factory Motorsport กล่าวว่า “เราส่งรถแข่ง Porsche 911 RSR-19 เข้าร่วมรายการ Le Mans 24 Hours เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา การขับเคี่ยวอย่างดุเดือดในรุ่น GTE-Pro ทำให้ผมเห็นแนวโน้มผลงานได้ดียิ่งขึ้น สืบเนื่องมาจากเราสามารถเก็บข้อมูล และรายละเอียดเชิงลึกรวมทั้งประสบการณ์ ที่ได้รับจากการแข่งขันครั้งที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมโรงงานปอร์เช่ และทีมแข่งอิสระ ค้นพบการปรับแต่งรถและการพัฒนารถแข่ง 911 ในเวอร์ชั่นล่าสุดที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เพื่อลงสนามความเร็วสูงที่ Monza ในรายการ WEC และหลังจากที่เราประสบความสำเร็จและมีผลงานอันยอดเยี่ยมจากรายการ WEC ทำให้เรามีพลังขับเคลื่อนให้เราสู้ต่อที่ Le Mans 24 Hours”

เกี่ยวกับการแข่งขัน
การแข่งขันระยะทาง 13.626 กิโลเมตร บนสนาม Circuit des 24 Heures ของการแข่งขัน Le Mans 24 Hours ถือว่าเป็นรายการแข่งขันที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมสูงสุดของแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต รวมทั้งยังเป็นไฮไลท์ของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ FIA World Endurance Championship สนามแข่งที่เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานแห่งนี้ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ ของเมือง Mulsanne ที่มีประชากรพักอาศัยราว 150,000 คน บนเส้นทางที่ผสมกับถนนสาธารณะสายหลัก ซึ่งปกติจะมีรถบรรทุกนับร้อยคัน และรถยนต์ของผู้คนทั่วไปสัญจรผ่าน บนเส้นทางตรงยาวอันเลื่องชื่อ เพื่อเดินทางจากเมืองเลอ ม็อง (Le Mans) ไปยังจุดหมายอื่นๆ โดยร่องรอยความสึกหรอของพื้นผิวถนนบ่งบอกถึงความยากลำบากและความท้าทายเป็นพิเศษที่นักแข่งทุกคนต้องเผชิญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่ฝนตก

จากกำหนดการเดิม การแข่งขัน Le Mans 24 Hours จะถูกจัดขึ้นในช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2021 แต่เนื่องจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ทำให้การแข่งขันครั้งที่ 89  ต้องถูกเลื่อนและจัดขึ้นในเดือน สิงหาคม 2021 แทน สำหรับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตกว่า 50,000 คน จะได้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการแข่งขันสุดโหดที่กำลังจะเกิดขึ้นและยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดจากขอบสนามการแข่งขันระยะยาวสุดคลาสสิกระดับตำนานได้ ในวันที่ 21 – 22  สิงหาคม 2021 นี้ 

เนื่องจากระยะเวลาที่ยาวนานของการแข่งขัน Le Mans 24 Hours ทำให้คะแนนสะสม และรางวัลที่ได้รับจะถูกคิดเพิ่มเป็น 2 เท่าเมื่อเปรียบเทียบกับการแข่งขันรายการอื่นของ WEC ที่ใช้เวลาเพียง 6 ชั่วโมง ด้วยเหตุผลนี้ การแข่งขัน Le Mans 24 Hours จึงเป็นรายการแข่งขันที่พิสูจน์ถึงศักยภาพของโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ที่เข้าร่วมการแข่งขันรวมถึงสมรรถนะของนักแข่งอีกด้วย สำหรับสนามแข่งที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของปีนี้ ยังมีเงื่อนไขพิเศษในรอบจัดอันดับ โดยในรุ่น Pro รถแข่งที่ทำเวลาได้เร็วที่สุด 6 คันแรกจากรอบ qualification 1 ชั่วโมง ของวันพุธที่ 18 สิงหาคม 2021 จะได้รับอนุญาตให้เข้ารอบการจัดอันดับที่เรียกว่า Hyperpole ในวันถัดมา ซึ่งเป็นรอบที่จะใช้ตัดสินเพื่อหาตำแหน่งการออกสตาร์ทที่ดีที่สุดในการแข่งขัน

นักแข่งสังกัดทีมโรงงาน Porsche GT
Gianmaria Bruni จากประเทศอิตาลี และ Richard Lietz จากประเทศออสเตรีย ที่แฟนๆ คุ้นเคยจากรายการ WEC จะผนึกกำลังกับนักแข่งสายเลือดฝรั่งเศสอย่าง Frédéric Makowiecki ซึ่งลงสนามหลังพวงมาลัยรถแข่งปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) หมายเลข 91 สำหรับนักแข่งหนุ่มสายเลือดฝรั่งเศสคนนี้ ได้นำประสบการณ์อันล้ำค่าที่สั่งสมจากการแข่งขันในรายการ 8 ชั่วโมง ณ ประเทศโปรตุเกสที่เพิ่งผ่านมาติดตัวมาด้วย โดยเขาเคยเข้าร่วมการแข่งขัน Le Mans 24 Hours มามากกว่า 10 ครั้ง โดยในช่วง 4 ฤดูกาลล่าสุดเป็นการลงสนามแข่งร่วมทีมกับ Bruni และ Lietz นักแข่งสังกัดทีมโรงงานปอร์เช่ ส่วนนักขับชาวฝรั่งเศส Kévin Estre และ Neel Jani ชาวสวิตเซอร์แลนด์ จับมือกับ Michael Christensen อีกเช่นเคยเหมือนในการแข่งขัน WEC ณ สนาม Portimão เมื่อเดือนมิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา พวกเขาจะได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในการแข่งขัน Le Mans 24 Hours ด้วยรถแข่งหมายเลข 92 ซึ่งขณะนี้ Estre และ Jani มีคะแนนสะสมเป็นผู้นำบนตาราง หลังจากเอาชนะคู่แข่งได้ถึง 2 รุ่นจาก 3 สนาม ส่งผลให้ทีมนักแข่งจากทีมโรงงานปอร์เช่ รั้งตำแหน่ง ที่ 2 ห่างจาก ผู้นำอยู่เพียง 7 คะแนนเท่านั้น

ทีมแข่งอิสระ
ทีมแข่งอิสระ 2 ทีม ตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขัน Le Mans 24 Hours ด้วยรถแข่งปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) ในรุ่น GTE-Pro โดยปกติมักจะเป็นรุ่นหลักที่ทีมโรงงานส่งรถลงแข่ง ซึ่งทีม WeatherTech Racing ได้ไว้วางใจให้ Laurens Vanthoor นักแข่งจากประเทศเบลเยียม Earl Bamber นักแข่งจากประเทศนิวซีแลนด์ และ Cooper MacNeil นักแข่งหนุ่มหน้าใหม่ สัญชาติอเมริกัน ประจำการในห้องโดยสาร ตามมาด้วยทีม HubAuto Racing ที่ได้รับการสนับสนุนจากประเทศไต้หวัน โดยส่ง Maxime Martin และ Dries Vanthoor  2 นักแข่งจากประเทศเบลเยียม พร้อมด้วย Alvaro Parente จากประเทศโปรตุเกส ลงสนามในการแข่งขันครั้งที่ 89 นี้

รถแข่งปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) เจเนอเรชันล่าสุดทั้งหมด 8 คัน จะลงแข่งขันในรุ่น GTE-Am โดยเป็นการผสมระหว่างนักแข่งหน้าใหม่ที่ผ่านการทดสอบฝีมือในระดับ “Bronze” หรือ “Silver” ของ FIA ร่วมทีมกับนักแข่งมืออาชีพ จากทีม Dempsey-Proton Racing ซึ่งจะลงสนามด้วยรถแข่ง 911 พละกำลัง 515 แรงม้า จาก Weissach เสริมทัพด้วยทีมแข่งอิสระจากลูกค้าลงสนามภายใต้ชื่อ Proton Competition ในส่วนของทีม Project 1 จะส่งรถแข่งลงสนาม ถึง 2 คัน ตามด้วยทีม Absolute Racing ทีม Herberth Motorsport และทีม GR Racing ที่พร้อมลงขับเคี่ยวในสนาม Le Mans 24 Hours ด้วยรถแข่งทีมละ 1 คัน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car



Champ Autospinn

Champ Autospinn

Content Writer

จากนักเขียนผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการแต่งรถ มาเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเรื่องรถยนต์ ทั้งรถใหม่และรถมือสอง เก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ และคลุกคลีอยู่ในวงการรถยนต์ ทั้งรถใหม่ และรถมือสอง มาเกินกว่า 10 ปี พร้อมแล้วที่จะมาแชร์เทคนิคและเคล็ดลับต่าง ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ และนำเสนอสาระความรู้ดี ๆ ให้ผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม ผ่านเว็ปไซต์ยานยนต์ชื่อดัง อย่าง Autospinn และ One2car


Featured

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

Car Guides
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

Car Guides
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

Car Guides
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now