One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

โตโยต้าชี้รถเล็กก็ต้องพรีเมียม เล็งอัดแพคเกจการตลาดมัดใจลูกค้ารุ่นอื่นเพิ่มจากยาริส เอทีฟ ในอนาคต

Car news

โตโยต้าชี้รถเล็กก็ต้องพรีเมียม เล็งอัดแพคเกจการตลาดมัดใจลูกค้ารุ่นอื่นเพิ่มจากยาริส เอทีฟ ในอนาคต

ผู้บริหารโตโยต้าระบุรถยนต์รุ่นใหม่จะเน้นความรู้สึกพรีเมียมในการขับขี่มากขึ้น เริ่มพัฒนาต่อเนื่องจากโตโยต้า ยาริส เอทีฟ พร้อมพิจารณาขยายการทำแพ็คเกจทางการเงินให้ลูกค้าซื้อรถได้ง่ายขึ้น หลังลูกค้าเอทีฟกว่า 50% ระบุส่งผลดีต่อการตัดสินใจซื้อรถคันใหม่

สุรศักดิ์ สุทองวัน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย เปิดเผยแนวทางในการพัฒนารถยนต์ของโตโยต้า ว่าจากการสำรวจความต้องการของตัวแทนจำหน่ายพบว่าลูกค้าต้องการรถยนต์ที่ให้ความรู้สึกพรีเมียมในการขับขี่ แม้จะเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กก็ตาม

โตโยต้าจึงได้เร่งพัฒนารถยนต์ให้มีความรู้สึกในการขับขี่ที่แตกต่างเหนือกว่าคู่แข่ง โดยผู้ขับขี่สามารถรู้สึกได้ถึงความโดดเด่นในการใช้งานของรถยนต์รุ่นใหม่อย่างโตโยต้า ยาริส เอทีฟ ที่จะใช้ในการพัฒนารถยนต์รุ่นอื่น ๆ ตามออกมาอีกในอนาคต

"ทีมวิศวกรมีการออกแบบยาริส เอทีฟ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาไปสู่การใช้งาน TNGA - Toyota New Global Architecture ซึ่งเราจะใช้เป็นแพลตฟอร์มในการพัฒนารถรุ่นใหม่ ๆ แม้วันนี้จะยังไม่เทียบเท่าทั้งหมด แต่ก็เป็นแนวทางในการพัฒนารถยนต์ที่น่าสนใจ"

ทั้งนี้ โตโยต้า ยาริส เอทีฟ ได้รับการพัฒนาในส่วนของช่วงล่างและโครงสร้างทางวิศกรรมหลายจุดเพื่อให้ได้รถยนต์ที่ขับได้อย่างสนุกสนาน ให้ความนุ่มเงียบ และยังได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าไปเพิ่มเติม อาทิ ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นถึงรุ่นท๊อป

สุรศักดิ์ ยังกล่าวถึงโปรแกรมคอนวินิ-เอ็กซ์ ที่มีการนำค่าใช้จ่ายในการออกรถยนต์รุ่นใหม่ อาทิ ค่าประกันภัย ไปรวมในยอดการผ่อนชำระรายเดือน ซึ่งเริ่มกับยาริส เอทีฟ เป็นรุ่นแรก และพบว่าลูกค้า 40-50% ระบุว่ามีผลต่อการตัดสินใจซื้อ โตโยต้าจึงกำลังพิจารณาว่าอาจจะขยายการให้บริการไปรถรุ่นอื่นในอนาคต

"สิ่งที่เราทำก็คือวามพยายามที่จะให้ผู้บริโภคสามารถซื้อรถของเราได้ง่ายขึ้น ซึ่งหากผลการตอบรับดี ลูกค้าสามารถออกรถใหม่ได้โดยไม่ต้องใช้เงินก้อน เราก็พิจารณาที่จะใช้มาตรการดังกล่าวกับรถยนต์รุ่นอื่น ๆ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปในเรื่องนี้ออกมา"

ผู้บริหารโตโยต้า ยังยืนยันว่าบริษัทจะปรับขึ้นราคาจำหน่ายของโตโยต้า ยาริส เอทีฟ ที่มีราคาจำหน่าย 4.69-6.19 แสนบาทในเดือนพฤศจิกายนอย่างแน่นอน โดยปัจจุบัน ยาริส เอทีฟมียอดจองเข้ามาแล้วกว่า 6,700 คัน เหนือกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 4,700 คันิ ในปี 2560 นี้

ทั้งนี้ โตโยต้าประเมินว่าสัดส่วนจำหน่ายรถยนต์กลุ่มอีโคคาร์น่าจะเติบโตขึ้นจาก 36% เป็นไม่น้อยกว่า 40% ของตลาดรถยนต์นั่ง จากการที่ผู้ประกอบการเดินหน้าทำตลาดอย่างต่อเนื่อง และโตโยต้าก็คาดหมายการเติบโตในลักษณะเดียวกัน และเชื่อว่าอีโคคาร์จะทำให้โตโยต้าครองแชมป์ยอดจำหน่ายรถยนต์นั่งในอนาคต

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถยนต์ใหม่และรถมือสอง ตรวจสอบราคา เชิญที่นี่



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now