One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

Nissan GT-R NISMO ปี 2017 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

Car news

Nissan GT-R NISMO ปี 2017 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

นิสสันและสำนักแต่งนิสโม่ทำการเปิดตัวนิสสัน จีที-อาร์ นิสโม่ เวอร์ชันปี 2017 เป็นครั้งแรกที่สนามเนอร์เบิร์กริงในเยอรมนี ซึ่งเป็นสนามแข่งที่นิสสันใช้ในการทดสอบ ปรับแต่ง และพัฒนาจีที-อาร์ นิสโม่
 

จีที-อาร์ นิสโม่ เวอร์ชันปี 2017 ได้รับการปรับแต่งรายละเอียดใหม่ทั้งภายนอกและภายใน ไฮไลท์ของด้านหน้าอยู่ที่กันชนและกระจังหน้าใหม่แบบ V-Motion ที่เป็นโครเมียมรมดำ ซึ่งถูกขยายให้ใหญ่ขึ้น เพื่อรับและระบายอากาศได้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมกันชนและสเกิร์ตหน้าผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งมีชั้นใยที่ถูกวางทับเหลื่อมซ้อนกันอย่างลงตัว โดยในภาพรวมนั้น รูปทรงของรถที่ได้ถูกปรับปรุงนี้สามารถสร้างแรงกดได้มากกว่ารถยนต์ในสายการผลิตรุ่นอื่นๆ ของนิสสัน

 

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2016/05/6_52A2826.jpg

 

เข้ามาดูภายในห้องโดยสารของจีที-อาร์ นิสโม่ใหม่ยังคงได้รับการปรับปรุงแบบเดียวกับรุ่นปกติของจีที-อาร์ รุ่นปรับโฉมปี 2017 เน้นเพิ่มความสะดวกสบายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน แผงหน้าปัด พวงมาลัย และพนักวางแขนตรงกลาง ได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยการใช้วัสดุชั้นดีคุณภาพสูงอย่างหนัง Alcantara สำหรับการจัดวางรายละเอียดต่างๆ บนแผงคอนโซลกลาง ได้รับการปรับปรุงใหม่ที่เน้นความเรียบง่าย ด้วยการรวมระบบนำทางและระบบเครื่องเสียง (ลดจำนวนของปุ่มและสวิทช์จากเดิม 27 เหลือเพียงแค่ 11 ปุ่มเท่านั้น) และหน้าจอแบบทัชสกรีนขนาดใหญ่ 8 นิ้ว แสดงผล Icon ของระบบต่างๆ ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

นอกจากนี้ในรุ่นนิสโม่ยังมาพร้อมเบาะนั่งแบบบัคเก็ตซีตของเรคาโรที่ได้รับการออกแบบมาอย่างพิเศษเพื่อรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ มีการเสริมความสวยงามด้วยหนัง Alcantara สีแดงในแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของนิสโม่

ในด้านสมรรถนะนั้นถือว่าเหนือชั้นตามสไตล์นิสโม่ โดยมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ได้รับการพัฒนาให้ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนสำคัญมาจากโครงสร้างตัวถังที่เสริมความแข็งแกร่ง (Reinforced Body) ทำให้ทีมวิศวกรสามารถเลือกใช้โช้กอัพ สปริง และเหล็กกันโคลงสำหรับ GT-R NISMO เพื่อเพิ่มแรงกดได้อย่างเหมาะสม ส่งผลให้ประสิทธิภาพในการควบคุมรถที่ดีเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ระบบโช้กอัพแบบปรับระดับได้ของบิลสไตน์ รุ่น DampTronic ยังมีจุดเด่นในเรื่องของการปรับระดับความหนืดของโช้กอัพให้สอดคล้องกับการขับขี่หลากหลายแบบ

 

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2016/05/SEKI3_52A3274.jpg

 

ขุมพลังของจีที-อาร์ นิสโม่ยังคงใช้เครื่องยนต์รหัส VR38DETT บล็อกวี 6 24 วาล์ว ขนาด 3.8 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุดกว่า 600 แรงม้า มาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบ คลัตช์คู่ 6 จังหวะ ปรับแต่งในรายละเอียดแบบเดียวกับการแข่งขันของ GT3 ถือเป็นอีกหนึ่งการพัฒนาที่นิสโม่ได้สั่งสมจากประสบการณ์ของเวทีมอเตอร์สปอร์ตที่ผ่านมา เครื่องยนต์แต่ละบล็อกจะได้รับการประกอบด้วยมือตั้งแต่เริ่มต้นจนกระทั่งเสร็จสิ้นภายในห้องพิเศษที่ใช้ประกอบเครื่องยนต์ระดับสูง จากช่างฝีมือระดับสูงสุดของนิสสันที่เรียกว่า TAKUMI

นิสสัน จีที-อาร์ นิสโม่ รุ่นปี 2017 มีจำหน่ายด้วยกัน 5 สี โดยได้รับการประกอบที่โรงงานนิสสันในเมืองโตชิกิ ประเทศญี่ปุ่น ส่วนเครื่องยนต์นั้นประกอบด้วยมือของยอดฝีมือช่างทาคูมิจากโรงงานนิสสันที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น


 



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now