One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

รีวิว MG Cyberster รถสปอร์ตไฟฟ้าคันแรกของ MG มีอะไรน่าสนใจ

New Car Launch

รีวิว MG Cyberster รถสปอร์ตไฟฟ้าคันแรกของ MG มีอะไรน่าสนใจ

MG Cyberster 2024 รถสปอร์ตโรดสเตอร์พลังงานไฟฟ้า 100% เรียกได้ว่าเป็นรถสปอร์ตคันแรกของค่าย MG ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ซึ่งวันนี้เราก็จะพามาส่องข้อมูลของรถยนต์ MG คันนี้ให้ทุกคนได้ทราบกัน


MG Cyberster

MG Cyberster รถสปอร์ตไฟฟ้า 100%

MG Cyberster รถสปอร์ตโรดสเตอร์ไฟฟ้า 100% จากค่าย MG ได้มีการเผยโฉมครั้งแรก ในงาน Goodwood Festival of Speed ประเทศอังกฤษ และโชว์ตัวรถคันจริงครั้งแรกที่งาน Chengdu Auto Show 2023 สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเดือนกันยายน 2023 ที่ผ่านมา ซึ่งบอกได้เลยว่าถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอีกหนึ่งคันที่หลายคนให้ความสนใจและจับตามองเป็นอย่างมาก งั้นเรามาดูความน่าสนใจของรถไฟฟ้า MG คันนี้กัน

รถสปอร์ตไฟฟ้า 100%

รถยนต์ไฟฟ้า MG Cyberster

ภายในของรถยนต์ไฟฟ้า MG Cyberster

ด้านในห้องโดยสารนั้นจะเป็น 2 ที่นั่ง มาพร้อมกับกระจังหน้าที่เรียวยาว ซึ่งเบาะนั่งจะมีการดีไซน์ในรูปทรงตัว Y ตัดเย็บด้วยหนังกลับสัมผัสละเอียด รวมไปถึงเทคนิคการเย็บที่ประณีตทำให้ได้รับความรู้สึกถึงความสปอร์ตและความหรูหราไปพร้อมกัน และเมื่อทั้งความประณีตและความที่เป็นหนังกลับมารวมกันนั้น ทำให้เหมือนกับว่าเรากำลังนั่งอยู่ท่ามกลาง Sporty Atmosphere เลยทีเดียว

ต้องยอมรับเลยว่า MG Cyberster ได้ทำการดีไซน์ภายในให้มีความสปอร์ตทุกอณูเลยก็ว่าได้ และในเรื่องของระบบภายในรถก็ยังมีระบบรองรับเทคโนโลยีอัจฉริยะต่างๆ อีกด้วย ในส่วนของบริเวณที่นั่งด้านคนขับนั้น ข้างหน้าจะมีจอ LCD ถึง 3 จอเรียงกัน โดย 2 จอด้านข้างนั้นจะเป็นจอแบบสัมผัส และมีจอกลางระหว่างคนขับและที่นั่งข้างคนขับ ไว้สำหรับควบคุมระบบแอร์ ระบบไฟฟ้า รวมไปถึงระบบต่างๆ เกี่ยวกับตัวรถ

ความพิเศษของจอด้านหน้าคือสามารถปรับเป็นโหมด Unreal Engine 4.0 Snapdragon 8155 ได้ ซึ่งจะทำให้การประมวลภาพหน้าจอนั้นคล้ายกับเรากำลังเล่นเกมอยู่เลยทีเดียว

รถยนต์ไฟฟ้า MG

สเปครถ MG Cyberster

ดีไซน์ภายนอกของรถ MG Cyberster

สำหรับภายนอกนั้นมีขนาดตัวถังที่กว้าง 1,913 มม. ยาว 4,535 มม. และสูง 1,329 มม. ระยะฐานล้อ 2,690 มม. หลังคาผ้าซอฟต์ท็อปเปิดประทุน และประตูปีกนกที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเป็นแบบปุ่มสัมผัสเปิด-ปิด ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ของ MG เลยก็ว่าได้ 

ด้านของรถจะถูกออกแบบด้วยไฟหน้าที่มีขนาดใหญ่ เรียกว่าสร้างความโดดเด่นให้กับตัวรถได้อย่างมาก ส่วนด้านท้ายนั้นจะมีลักษณะลาดตัดสั้น ส่วนโค้งด้านหลังตัวรถจะถูกยกขึ้นเล็กน้อยให้ดูเหมือนกับหางเป็ดหรือ Duck Tail

สเปครถ MG Cyberster น่าสนใจแค่ไหน

สเปคของ MG Cyberster จะมีให้เลือกถึง 2 รุ่นย่อยด้วยกันก็คือ รุ่นมอเตอร์เดี่ยว และรุ่นมอเตอร์คู่ ทั้งสองรุ่นนี้ต่างกันตรงไหนบ้างมาดูกัน

  • รุ่นมอเตอร์เดี่ยว จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 64 kWh ขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง ขุมพลังสูงสุดอยู่ที่ 314 แรงม้า ให้ระยะทางขับขี่สูงสุด 501 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

  • รุ่นมอเตอร์คู่ (Dual Motor) ขับเคลื่อน 4 ล้อ แบตเตอรี่ความจุ 77 kWh ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 ล้อหน้า และ 2 ล้อหลัง โดย 2 ล้อหน้านั้นจะมีขุมพลังสูงสุด 240 แรงม้า และ 2 ล้อหลังจะมีขุมพลังสูงสุด 340 แรงม้า รวมเป็น 544 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 3.2 วินาทีเลยทีเดียว ให้ระยะทางขับขี่สูงสุด 520-680 กม.ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

สมรรถนะรถยนต์ไฟฟ้า MG Cyberster

สมรรถนะรถยนต์ไฟฟ้า MG Cyberster ดีแค่ไหน

ในเรื่องของสมรรถนะและความแข็งแกร่งของรถไฟฟ้า MG รุ่นนี้ เขาก็ได้ทำภารกิจ “CHARGING INTO THE FUTURE” ทดสอบด้วยการเดินทางไกลแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนโดยการขับขี่ในรูปแบบ Road Trip ที่มีระยะทางรวมกว่า 10,000 ไมล์ จากกรุงลอนดอน มุ่งหน้าสู่มหานครเซี่ยงไฮ้ ข้ามผ่าน 3 ทวีป ได้แก่ ยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย รวม 23 ประเทศ ด้วยกันหนึ่งในนั้นมีประเทศไทยด้วยเช่นกัน สำหรับการเดินทางครั้งนี้ก็มีนักเดินทางระดับโลกอย่างฝาแฝด The Turner ทั้ง Hugo และ Ross ไปทดสอบด้วยเช่นกัน

แน่นอนว่าการเดินทางไกลนี้จะต้องขับไปยังเส้นทางในเมือง นอกเมือง ทางเขาที่สูงชัน หรือแม้แต่พื้นที่ในเขตทะเลทราย รวมไปถึงสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาด้วยเช่นกัน แน่นอนว่าเมื่อจบการขับขี่ทางไกลแล้ว ก็ทำให้ได้รับความชื่นชมอย่างล้นหลามในเรื่องของสมรรถนะของรถและเทคโนโลยีภายในห้องโดยสารที่เอื้ออำนวยให้การขับขี่เป็นไปอย่างราบรื่นเลยทีเดียว ส่วนเรื่องของราคานั้นคาดการณ์ว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการประมาณกลางปี 2024 รอฟังกันได้เลย !

one2car

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now