One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

เปิดตัวจริง มาสด้า ซีเอ็กซ์-9 ครอสโอเวอร์ขนาดกลาง ขุมพลังเทอร์โบชาร์จ

New Car Launch

เปิดตัวจริง มาสด้า ซีเอ็กซ์-9 ครอสโอเวอร์ขนาดกลาง ขุมพลังเทอร์โบชาร์จ

มาสด้าเผยโฉม ออล นิว มาสด้า ซีเอ็กซ์-9 (Mazda CX-9) บนเวทีลอสแองเจลิส ออโต้โชว์อย่างเป็นทางการ มาพร้อมเอกลักษณ์โคโดะ ดีไซน์และเทคโนโลยีสกายแอคทีฟครบครัน
 

ซีเอ็กซ์-9 ถือเป็นรถครอสโอเวอร์ขนาดมิดไซส์รุ่นสูงสุดของมาสด้า ถูกออกแบบมาเพื่อตลาดอเมริกาเหนือโดยเฉพาะซึ่งคาดว่าจะมีสัดส่วนยอดขายอยู่ที่ 80% ของเป้าหมายยอดขาย 50,000 คันต่อปี โดยจะเริ่มทำตลาดอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสที่สองของปีหน้า

 

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2015/11/000-4-r2.jpg

 

ค่ายรถจากญี่ปุ่นระบุว่า ซีเอ็กซ์-9 มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการดูแลครอบครัวอย่างดีที่สุด นำเสนอคุณภาพและความสะดวกสบายเพื่อตอบสนองการใช้งานของลูกค้าที่มีภารกิจมากมายในชีวิตประจำวันซึ่งไม่ใช่แค่บทบาทการเป็นพ่อแม่ แต่รวมถึงชีวิตการทำงานทั่วไปด้วย

เอกลักษณ์การออกแบบโคโดะช่วยยกระดับภาพลักษณ์พรีเมียมยิ่งขึ้น เส้นสายปราดเปรียวตามสไตล์ของมาสด้า มีสปอยเลอร์บนฝาประตูท้าย ท่อไอเสียคู่ ล้ออัลลอยมีทั้งขนาด 18 นิ้วและ 20 นิ้ว ระยะฐานล้ออยู่ขยายให้ยาวขึ้นกว่ารุ่นเดิมจึงเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสาร และยกระดับสมรรถนะการขับขี่

การออกแบบภายในเน้นความหรูหราแบบมินิมอลเหมือนมาสด้ารุ่นอื่นๆ เบาะที่นั่งถูกจัดวางแบบสามแถว ตกแต่งด้วยวัสดุชั้นเลิศ เสริมด้วยอลูมิเนียมบนแผงแดชบอร์ด มีแสงไฟ LED ระบบอินโฟเทนเมนท์ MAZDA CONNECT แสดงผลผ่านหน้าจอ 7 นิ้วและ 8 นิ้วให้เลือกสรร กระจกรอบคันมีความหนามากขึ้นและใช้วัสดุดูดซับเสียงที่มีน้ำหนักรวมกัน 24 กก. เพื่อความเงียบสงบทุกการเดินทาง

 

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2015/11/000-11-r.jpg

 

มาสด้ายังให้ความสำคัญกับสมรรถนะและความประหยัดน้ำมันเป็นเลิศด้วยขุมพลังบล็อกใหม่เอี่ยม เครื่องยนต์เบนซิน สกายแอคทีฟ-จี ขนาด 2.5 ลิตร เทอร์โบ ไดเรคอินเจคชั่น AWD ให้พละกำลังสูงสุด 227 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ i-ACTIV

เครื่องยนต์บล็อกนี้ถือเป็นการพ่วงเทอร์โบครั้งแรกของซีรีส์สกายแอคทีฟ-จี โดยมาสด้าการันตีว่าจะปราศจากอาการ “รอรอบ” หรือเทอร์โบแล็ก ให้พละกำลังตั้งแต่รอบต่ำต่อเนื่องไปจนถึงรอบสูง โดยพัฒนาบนพื้นฐานของเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรแบบไม่มีระบบอัดอากาศในมาสด้า 6

“การแนะนำซีเอ็กซ์-9 ออกสู่ตลาดรถอเนกประสงค์ขนาดกลางจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กลุ่มผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของเรา และเราหวังว่าจะเติบโตได้อย่างมากในตลาดอเมริกาเหนือ” มาซามาชิ โคไก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมาสด้ากล่าว


 



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now