One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

Mazda จะทำตลาดรถพลังไฟฟ้ารุ่นแรกก่อนปี 2019

Car news

Mazda จะทำตลาดรถพลังไฟฟ้ารุ่นแรกก่อนปี 2019

มาสด้าเชื่อว่ายอดขายรถพลังไฟฟ้าจะมีสัดส่วนถึง 10% ภายในปี 2020 จึงกำลังวางแผนพัฒนารถพลังไฟฟ้ารุ่นแรกออกทำตลาดในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

คิโยชิ ฟูจิวาระ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของมาสด้าเปิดเผยว่า รถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบของมาสด้ารุ่นแรกจะได้รับการเปิดตัวภายในปี 2019 โดยยอมรับว่าเวลานี้รถพลังไฟฟ้าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับกลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ “อย่างที่ทุกคนทราบดี ตลาดรถพลังไฟฟ้าในบางประเทศกำลังเติบโตเพิ่มขึ้น เราจึงกำหนดกรอบเวลาไว้ว่าภายในปี 2019 เราจะนำเสนอรถไฟฟ้ารุ่นแรกซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับโลกยานยนต์” ฟูจิวาระกล่าว “ภายในปี 2020 ยอดขายรถพลังไฟฟ้าจะอยู่ที่ 10% ขณะที่รถเครื่องยนต์สันดาปภายในจะอยู่ที่ 90%”

https://www.autospinn.com/wp-content/uploads/2016/11/mazda-ev-2.jpg  

นั่นทำให้มาสด้ายังคงมุ่งเน้นที่การพัฒนารถเครื่องยนต์สันดาปภายในให้มีเทคโนโลยีสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยฟูจิวาระให้ความเห็นว่าเครื่องยนต์สันดาปภายในจะมีความสำคัญสูงสุดต่อไปอีกหลายปี ผู้บริหารระดับสูงของมาสด้ายังยืนยันด้วยว่า มาสด้ากำลังหารือกับโตโยต้าในการทำตลาดรถพลังไฟฟ้าร่วมกัน ทั้งนี้ มาสด้าอาจนำเสนอรถพลังไฟฟ้าที่มาพร้อมเครื่องยนต์โรตารี่ขนาดเล็กที่ทำหน้าที่ป้อนกำลังไฟเพื่อขยายระยะทางขับเคลื่อน “เรากำลังพัฒนาระบบของมาสด้าขึ้นมา แต่ในด้านการทำตลาดแล้ว เรากำลังพิจารณาถึงความร่วมมือกับค่ายรถรายอื่น ยอดขายของมาสด้าอาจไม่สูงมากนัก

ซึ่งในแง่ธุรกิจแล้ว เราอาจจะต้องแชร์ด้านชิ้นส่วนและการผลิตกับค่ายรถอื่น” ฟูจิวาระกล่าวเพิ่มเติม ยังไม่มีการยืนยันว่ารถพลังไฟฟ้าของมาสด้าจะมีตัวถังแบบไหนและขนาดเล็กหรือใหญ่เพียงใด แต่ค่อนข้างชัดเจนว่ามาสด้าจะไม่ได้พัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมด โดยจะใช้แพลทฟอร์มและรุ่นรถที่มีอยู่ก่อนนำมาโมดิฟายด์ให้รองรับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแทนซึ่งจะลดทรัพยากรและต้นทุนลงได้มาก ทำให้ตัวรถมีราคาไม่สูงมากนัก

 ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now