One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

คดีตัวอย่าง! ศาลสั่งผู้แทนจำหน่ายเชฟโรเลตคืนเงินลูกค้า “ครูซ”

Car news

คดีตัวอย่าง! ศาลสั่งผู้แทนจำหน่ายเชฟโรเลตคืนเงินลูกค้า “ครูซ”

ศาลแพ่งรัชดาสั่งผู้แทนจำหน่ายและผู้ให้เช่าซื้อรถยนต์เชฟโรเลต ครูซชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ลูกค้าจำนวน 6 ราย หลังจากเป็นคดีฟ้องร้องยาวนานกว่า 1 ปี

ลูกค้าเชฟโรเลตครูซ 6 รายยื่นฟ้องบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่าย และผู้ให้เช่าซื้อรถยนต์รวมจำเลยทั้งหมด 3 รายตั้งแต่วันที่ 22 เมษายนปีที่แล้ว หลังจากพบปัญหาเกี่ยวกับระบบเกียร์ ทั้งเกียร์กระตุก เกียร์ไม่คิกดาวน์และเปลี่ยนขึ้น-ลงอย่างไม่ปกติขณะรถติด

โดยผู้เสียหายทั้ง 6 รายเรียกร้อง 4 ประเด็นคือ 1.ขอให้รับผิดชอบคืนเงินดาวน์และค่างวดการเช่าซื้อที่ชำระไปแล้วทั้งหมด 2.ขอให้บริษัทฯ รับผิดชอบค่าใช้สอยรถยนต์ต่อผู้ให้เช่าซื้อเต็มจำนวนแทนผู้บริโภค เนื่องจากสาเหตุที่ต้องบอกเลิกสัญญาเช่าซื้อและเรียกเงินคืนนั้นเพราะสินค้าชำรุดบกพร่องจากการผลิต ไม่ใช่จากการใช้งานปกติของผู้บริโภค 3.ขอให้ศาลห้ามบริษัทฯ จำหน่ายรถยนต์รุ่นพิพาท และให้เรียกเก็บสินค้าดังกล่าวจนกว่าจะได้เปลี่ยนแปลงให้มีความปลอดภัย แต่หากแก้ไขไม่ได้นั้นห้ามผลิตหรือนำเข้ามาจำหน่าย และ 4.ขอเรียกค่าเสียหายต่อจิตใจที่ต้องหวาดกลัว วิตกกังวล ตลอดเวลาในการใช้รถยนต์พิพาท

ศาลตัดเรื่องเยียวยาและการงดจำหน่ายออกไป ก่อนตัดสินให้ผู้แทนจำหน่ายผู้แทนจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต คืนเงินดาวน์ทั้งหมด พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ตั้งแต่วันทำสัญญาจนถึงวันที่ชำระคืนให้ผู้บริโภคจนเสร็จ และให้บริษัทผู้เช่าซื้อรถยนต์คืนเงินค่าเช่าซื้อทั้งหมด ตั้งแต่วันรับฟ้องคดีพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี จนกว่าจะชำระหมด แต่ให้ผู้บริโภคชำระเงินค่าใช้รถคืนให้กับบริษัทผู้เช่าซื้อรถยนต์วันละ 100 บาท ตั้งแต่วันรับรถจนกว่าจะคืนรถ

ส่วนบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ศาลยกคำร้องเนื่องจากเห็นว่าไม่ใช่คู่สัญญา จึงไม่มีความผูกพันต้องรับผิด

น.ส.สุทธาพร มฤคพิทักษ์ ตัวแทนผู้เสียหายจากการซื้อรถยนต์ฯ กล่าวว่าพวกตนรู้สึกดีใจ เพราะกว่าที่จะมาถึงวันนี้ต้องอาศัยความอดทนอย่างมากมายในหลายๆเรื่อง และพร้อมจะเดินหน้าต่อและขอขอบคุณมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคที่ยืนเคียงข้างผู้บริโภคตั้งแต่ทางจนสุดปลายทาง

“ในฐานะผู้บริโภคที่เดือนร้อนเป็นกำลังใจให้กับผู้เดือนร้อนไม่ว่าจะเป็นกรณีรถยนต์ ที่พักอาศัย หรืออุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ เพราะนี่คือการใช้สิทธิในฐานะของผู้บริโภค ในฐานะของประชาชน ซึ่งไม่ง่ายนักที่จะถึงจุดที่เราจะได้รับคำตอบและการเยียวยา เฉพาะกรณีเชฟโรเลตครูซ พวกเราใช้เวลามากว่า 2 ปีกว่า ซึ่งกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ต้องใช้ความอดทนท้อได้แต่อย่าถอย” น.ส.สุทธาพร กล่าว

 



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now