One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

Honda ประเทศจีนเปิดตัว BREEZE SUV ที่มีระยะฐานล้อเท่ากับ CR-V

Car news

Honda ประเทศจีนเปิดตัว BREEZE SUV ที่มีระยะฐานล้อเท่ากับ CR-V

Guangqi Honda เปิดตัวรถรุ่น BREEZE ภายใต้ Concept "Open the Shining World" ที่เมืองซานย่าในประเทศจีน และเริ่มเปิดให้ Pre-Sale ตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน ที่ผ่านมา

 

งานเปิดตัว Honda  BREEZE สร้างความแตกต่างด้วยการตั้งใจจัดงานช่วงเวลาที่พระอาทิตย์กำลังขึ้น เพราะต้องการให้แสงตอนพระอาทิตย์ขึ้นตกกระทบกับตัวรถ เพื่อให้ได้ภาพรถอยู่ภายใต้แสงของพระอาทิตย์ในช่วงเวลาที่สวยที่สุด ตรงกับ Concept ที่การออกแบบ BREEZE ได้แรงบัลดาลใจมาจาก แสงและเงา โดยใช้เสน่ห์ของความคมของเส้นสายบนรถออกแบบให้ได้รูปทรงที่หรูหรา
 

BREEZE จะมาพร้อมเครื่องยนต์ Sport Turbo เวอร์ชั่นล้ำสมัยที่สุดที่ Honda มี เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร DOHC direct-injection turbocharged engine ด้วยกำลังเครื่องยนต์ 142 Kw แรงบิด 243 นิวตันเมตร


รุ่น Sport Hybrid เจเนอเรชั่นที่ 3 ใช้ระบบ i-MMD dual-motor hybrid ทำงานควบคู่กับ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร DOHC i-VTEC Atkinson cycle engine, dual motor and e-CVT ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดขับขี่แบบ EV หรือแบบน้ำมันได้ แรงบิด 315นิวตันเมตร ทำให้เครื่องยนต์มีกำลังมากที่สุดถึง 158 Kw


เทคโนโลยีครบครันตั้งแต่ Honda Connect ระบบที่สามารถเชื่อมต่อตัวรถเข้ากับสมาร์ทโฟน แสดงสถานะปริมาณน้ำมันคงเหลือในถัง, พฤติกรรมการขับขี่ และ บันทึกการเดินทาง  Honda Sensing Safety Sensor ระบบเตือนการชนรถ และคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ 


ภายนอกสวยงามด้วยไฟหน้าแบบ Dazzing LED stremer และล้ออะลูมิเนียมขนาด 19 นิ้ว 


ฟังก์ชั่นที่ขาดไม่ได้สำหรับรถ SUV ปัจจุบันอย่างการ เปิดปิดฝากระโปรงท้ายโดยไม่ต้องใช้มือสัมผัส คือใช้เท้าเตะบริเวณท้ายรถผ่าน sensor แทน ส่วนภายในรถยังไม่มีรูปภาพออกมาจาก Honda แต่ได้รับการยืนยันว่าจะมี wireless charging ในรถแน่นอน


ดีไซน์ภายนอกที่ทางทีม Guangqi Honda ค่อนข้างมั่นใจ โดยให้เหตุผลว่าในตลาดตอนนี้มีรถ SUVs ออกมามากมายที่หน้าตามีความคล้ายกัน ส่วนใหญ่ชูเรื่องพละกำลังและความเเข็งแกร่ง แต่ถ้าผู้บริโภคต้องการรถ SUV ที่จะช่วยโชว์ตัวตนของตัวเองออกมา Honda รุ่น BREEZE สามารถตอบโจทย์ได้ ที่มาของชื่อรุ่น BREEZE ถ้าเขียนด้วยตัวหนังสือภาษาจีนจะแปลความหมายว่า แสงพระอาทิตย์ขึ้นส่องสว่างจากสวรรค์มายังโลก BREEZE ยังหมายความถึงสายลมที่จะนำพาไปสู่ทิศทางใหม่ สนับสนุนแนวคิด ที่ว่าเป็นการออกแบบรถแนวใหม่ที่สวยและแตกต่างนำสู่เทรนใหม่ในตลาด SUV 
 

และยังมี BREEZE อีกเวอร์ชั่นคือ Shadow Black Edition หมายถึง ความลึกลับน่าค้นหาที่ตรงกันข้ามกับแสงสว่าง รุ่นสีดำจะจับตลาดที่ High-end มากขึ้นไปอีก มาพร้อมกับล้อ 19 นิ้วรมสีดำ ตกแต่งด้วยโครเมี่ยมด้านหน้ารถสีดำ และ เทคโนโลยีในรถจะมีมากว่ารุ่นธรรมดา


BREEZE ต่อยอดการออกแบบของรถตระกูล Honda ด้วยการใช้เส้นแนวยาวบนรถเยอะ และเพิ่มความคมสันบริเวณขอบที่ชัดเจนตามมุมต่างๆของตัวรถ ส่วนหน้ารถที่เป็นเอกลักษณ์ถูกออกแบบให้สว่างด้วยแถบขอบกระจังหน้าโครเมี่ยมพาดยาวอยู่บนไฟหน้าทั้งสองดวงและกระจังหน้ารถ


ส่วนท้ายรถถูกออกแบบให้มีรูปทรงซ้ำกับหน้ารถ ไฟท้ายแบบที่เราไม่เคยในรถ Honda รุ่นไหนมาก่อนด้วยรูปทรงเป็นตัว L แบบแบน 


สีรถในงานเปิดตัวคือสี Offt Black และ Roman Violet โดย Honda BREEZE มีความยาวตัวถังรถอยู่ที่ 4,643 มิลลิเมตร ความกว้าง 1855 มิลลิเมตร ความสูง 1,689 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2,661มิลลิเมตร (เทียบกับ CR-V รุ่นปัจจุบันเจนเนอเรชั่นที่ 5 ความยาวตัวถัง 4,571 มิลลิเมตร กว้าง 1,855 มิลลิเมตร ความสูง 1,667 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,660 มิลลิเมตร ) [ที่มา Honda China]
เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่



Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


Featured

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

Car Guides
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

Car Guides
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

Car Guides
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now