One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

Honda Prelude น่าเล่นไหม ถ้าเทียบกับ Civic Coupe

Car Guides

Honda Prelude น่าเล่นไหม ถ้าเทียบกับ Civic Coupe

สาวกรถยนต์ JDM แบบเราๆ ถ้าพูดถึง Honda 2 ประตู Coupe ก็ต้อง Honda Prelude ไม่ก็ Civic Coupe แต่ความเป็นจริงความนิยมของ Civic Coupe นั้นมากว่าอย่างเห็นได้ชัด แล้วสำหรับ Honda Prelude น่าเล่นไหมถ้าเทียบกับ Civic Coupe?

Honda Prelude มือสองน่าสนใจไหม

Honda Prelude น่าเล่นไหม?

ถ้าพูดถึง Prelude ก็คงต้องเป็นเจเนอเรชันที่ 4 เพราะมีความสวยงามลงตัวเป็นรถสปอร์ตคูเป้ JDM ที่มีกลิ่นอายความยุโรปแทรกซึมเข้ามานิดหน่อย มีการเปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 1991 และมีการนำเข้ามาจัดจำหน่ายในไทยหลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน 

การอกแบบภายนอกเป็นแบบรถสปอร์ตคูเป้สองประตูเรียบๆ มนๆ พร้อมหลังคาซันรูฟขนาดใหญ่ ถึงจะดูเรียบๆ แต่ก็หรูหราตามสไตล์รถสปอร์ตญี่ปุ่นสมัยนั้นเลย แถมยังมีกระโปรงหน้าที่ยื่นยาวออกมาเหมือนรถยุโรปด้วย

ด้านเครื่องยนต์ได้ขุมกำลังมาเป็น SOHC-Single Overhead Camshaft 4 สูบแถวเรียงขนาด 2.2 ลิตร มีระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ PGM-FI แบบ Multi-Point ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด มีโหมดการขับขี่ทั้งแบบ Normal และ Sport เป็นรถสปอร์ตคูเป้ที่สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้ค่อนข้างดี

Honda Prelude เดิมๆ จะให้ม้ามา 130 ตัว ที่ 5,200 รอบต่อนาที และแรงบิด 138 ฟุตปอนด์ที่ 4,000 รอบต่อนาที ทำอัตราเร่งจาก 0-100 ได้ใน 11.0 วินาที ทำความเร็วสูงสุดไดที่ 197 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือว่าเป็นรถสปอร์ตคูเป้ที่แรงมากๆ แล้วสำหรับยุคนั้น น่าซื้อและน่าคบหาพาจับไปเสริมหล่อกันเอามากๆ

Honda Prelude Gen 4

การออกแบบภายในของ Honda Prelude ถือว่าล้ำสมัยเอามากๆ ในสมัยนั้นเลย มาในโทนสีดำดุดันสปอร์ตแต่เรียบหรู มีเบาะนั่งสไตล์ Bucket Seat ก็จริงแต่มีความสบายไม่เหมือน Bucket Seat ทั่วๆ ไป มีดีไซน์แผงหน้าจอเป็นแบบอนาล็อกแสดงข้อมูลความเร็วและรอบเครื่องยนต์ แต่ด้านจอข้อมูลอุณหภูมิความร้อนเครื่องยนต์ และปริมาณน้ำมันจะใช้จอแบบกราฟฟิกที่ล้ำเอามากๆ ในสมัยนั้น

จุดเด่นของ Honda Prelude นอกจากหน้าตาที่หล่อแล้วก็คงจะเป็นระบบกันสะเทือนอิสระทั้ง 4 ล้อ โดยล้อหน้าและล้อหลังจะติดตั้งปีกนกแบบ 2 ชั้น โช๊คอัพแบบคอยล์สปริงท์พร้อมเหล็กกันโคลง และล้ออัลลอยด์ 15 นิ้ว มีระบบเลี้ยวได้แบบ 4 ล้อ ซึ่งทำให้รถคันนี้ขับสนุก กระฉับกระเฉง เฉียบคมทุกการเลี้ยว และ ไม่แข็งกร้าวเหมือนรถสปอร์ตทั่วๆ ไป

ถึงแม้ว่าในช่วงนั้น Honda Prelude จะได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายที่ประเทศไทยไม่ได้ทำตลาดรถรุ่นนี้ต่อแล้วหลังจากเจเนอเรชันที่ 4 เรียกได้ว่า Honda Prelude ก็กลายเป็นตำนาน JDM ของไทยไปอีกคันนึง แต่ถึงอย่างนั้นในปัจจุบันคนไทยก็ยังชอบซื้อ Honda CIvic Coupe มือสองมาเล่นกันมากกว่า Honda Prelude ทั้งที่พอหาได้เหมือนกัน ทำไมกันนะ?

Civic Coupe น่าใช้ไหม

Honda Civic Coupe น่าเล่นไหม?

Honda Civic ในเจนเนอเรชั่นที่ 6 ที่มีรหัสตัวถัง EK หรือที่สาว Honda เรียกกันว่าโฉมตาโต ได้ถือกำเนิดขึ้นมาในปี 1998 ก่อนไมเนอร์เชนจ์กันในปี 1999 ซึ่งเป็น Honda Civic รุ่นแรกและรุ่นเดียวเลยที่มีตัวถังแบบ 2 ประตูคูเป้ในประเทศไทย เรียกได้ว่าถ้าซื้อเก็บตอนนั้นมันคือของแรร์ดีๆ นี่เอง

Honda Civic Coupe ใช้เครื่องยนต์ VTEC ขนาด 1.6 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว 127 แรงม้า แรงบิด 144 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด มีช่วงล่างเป็นแบบดับเบิลวิชโบนอิสระ 4 ล้อ เเน่น หนึบ จุดศูนย์ถ่วงต่ำ มีพวงมาลัยเพาเวอร์ มีระบบยางรองแท่นเครื่องยนต์ 5 ตำแหน่ง ช่วยซับแรงสั่นสะเทือนและเสียงของเครื่องยนต์ และคานเสริมกันกระแทกด้านข้างในประตู ทำให้รถยนต์รุ่นนี้ขับง่าย ขับสนุก และ ขับดีมากในราคาที่เป็นมิตร

Honda Civic Coupe

ดีไซน์ภายนอกมาเป็นแบบ Honda Civic EK ที่สาวก Honda เห็นและพร้อมเทใจให้ แต่เป็นแบบสองประตูคูเป้มีสันมีเหลี่ยมเล็กน้อย ทำให้รถยนต์คันนี้ดูกลายเป็นรถยนต์สปอร์ตคูเป้ในคราบรถบ้านที่ขับง่ายสบายกระเป๋า

ส่วนดีไซน์ภายในต้องบอกเลยว่าสำหรับสมัยนั้น็ยังถือวมีการออกแบบให้ให้เหมือนรถบ้านอยู่ดี เพราะมันเป็นรุ่นย่อยของ Honda Civic EK แต่ก็ยังโดดเด่นด้วยภายในสีดำสปอร์ตเรียบหรูพร้อมแผงหน้าปัดที่ใหญ่โตมองเห็นรอบเครื่องและความเร็วได้เต็มๆ ตามตอนกำลังซิ่ง

Honda Prelude VS Honda Civic Coupe

Honda Prelude น่าเล่นไหม ถ้าเทียบกับ Civic Coupe

หาถามว่า Prelude น่าเล่นกว่า Civic Coupe ไหม ณเวลานั้นที่ออกมาใหม่ๆ ก็ต้องบอกเลยว่าด้วยราคาแล้ว Honda Civic Coupe นั้นน่าเล่นมากกว่าแน่นอนเพราะได้ดีไซน์การออกแบบที่สวยงามหรูหราแบบรถสปอร์ตคูเป้ในคราบรถบ้านราคาสบายกระเป๋ามากกว่า

แต่ในปัจจุบันราคามือสองของรถยนต์สองรุ่นนี้มีราคาที่เท่ากันโดยอ้างอิงจากในเว็ปไซต์ของ one2car ราคาอยู่ที่ 399,000 บาท ซึ่งถ้าหากราคาเท่ากันแบบนี้ก็คงจะกินกันไม่ลง ก็ต้องมาเลือกจากความชอบส่วนตัวว่า เราชอบแบบไหน

Honda Prelude น่าเล่นไหม

ถ้าหากชอบรถสปอร์ตคูเป้อย่างแท้จริงที่สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างดี มีกลิ่นอายสไตล์รถยุโรป ระบบช่วงล่างดีมากๆ แต่อาจจะมีของแต่งไม่ค่อยเยอะ ปรับแต่งอะไรได้ไม่ค่อยมากเท่าที่ควร แต่ถือว่าได้รถยนต์สปอร์ตคูเป้ที่เป็นของแรร์ไม่แพ้กัน ก็ต้องเลือก Honda Prelude 

Honda Civic Coupe น่าซื้อไหม

แต่ถ้าอยากได้รถสปอร์ตคูเป้ในคราบรถบ้านขบสนุกขับสบายในชีวิตประจำวัน มีของแต่งเยอะ วางเครื่องได้หลากหลาย ปรับแต่งได้เยอะอะไหล่หาง่าย เป็นของแรร์ที่ใครๆ ก็ถูกใจ เป็นรถยอดนิยมที่มาพร้อมเครื่อง VTEC เทคเปิดโลกเปลี่ยน ราคาซื้อง่ายขายคล่อง ก็ต้องเลือก Honda Civic Coupe

แล้วถ้าเป็นคุณจะเลือกคันไหนระหว่าง Honda Civic Coupe กับ Hon Prelude หรือจะเลือกทั้งสองคันเลย ก็สามารถเข้ามาชมและเข้ามาซื้อได้ใน one2car ครับ

  Honda Prelude น่าเล่นไหม

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now