One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

Honda Freed มือสอง ดีไหม ยังน่าใช้หรือไม่?

Car Guides

Honda Freed มือสอง ดีไหม ยังน่าใช้หรือไม่?

Honda Freed มือสอง ดีไหม ยังน่าใช้หรือไม่ กับรถครอบครัว 7 ที่นั่ง ที่มาพร้อมกับประตูบานเลื่อนเปิด-ปิดอัตโนมัติ เด็กชอบๆ มาก รถรุ่นนี้ดียังไง คำตอบอยู่ที่นี่แล้ว

Honda Freed มือสอง ดีไหม ยังน่าใช้หรือไม่

ทำความรู้จัก Honda Freed

Honda Freed ถือเป็นรถยนต์ตัวถัง MPV ที่ถูกพัฒนาบนพื้นตัวถังเดียวกับ Honda Jazz จัดอยู่ในกลุ่ม B-Segment เส้นสายของรถถูกออกแบบมาให้ดูทันสมัย ซ่อนความเป็นสปอร์ตเอาไว้เล็กน้อย สื่อให้เห็นว่ารถคันนี้ไม่ได้เอาใจครอบครัวเพียงอย่างเดียว แต่ยังเอาใจพ่อบ้านที่เป็นผู้ขับขี่อีกด้วย 

ขุมกำลังเครื่องยนต์

Honda Freed มาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่ใช้ร่วมกับ Jazz และ City ด้วยเครื่องบล๊อก L15A 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,497 ซีซี หัวฉีด PGM-FI วาล์วแปรผัน i-VTEC ให้พละกำลังสูงสุด 118 แรงม้าที่ 6,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 14.9 กิโลกรัมเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที 

ทำงานคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ Grade Logic Control ที่สามารถวบคุมการเปลี่ยนเกียร์ให้ต่อเนื่องและนิ่มนวลพร้อม และ Shift Hold Control ช่วยรักษาความเร็วขณะเข้าโค้ง

รูปลักษณ์ภายนอก

Honda Freed มีรูปร่างคล้ายรถตู้ขนาดเล็ก แต่มีความโฉบเฉี่ยว ออกแบบกระจังหน้าแบบโครเมียม โคมไฟหน้าสีเงินสะท้อนแสง คิ้วฝากระโปรงท้ายโครเมียมพร้อมสปอยเล่อร์หลัง ล้อขนาด 15 นิ้ว มิติตัวถังของ Honda Freed มีความยาว 4,315 มม. ความกว้าง 1,700 มม.ความสูง 1,735 มม. ฐานล้อยาวสะใจ 2,740 มม. ยาวกว่าฐานล้อ Civic FD 40 มม.

มีประตูสไลด์อัตโนมัติทั้งด้านซ้ายและขวาให้ความสะดวกสบายในการขึ้น-ลงหรือขนย้ายสัมภาระในพื้นที่แคบ ประตูรถเปิดง่าย เด็กๆ สามาถเปิดโดยที่ไม่ต้องออกแรง ผู้สูงอายุขึ้นลงได้สะดวก

รูปลักษณ์ภายใน 

รถมีทั้งหมด 7 ที่นั่ง เป็นเบาะหนังทั้งหมด เบาะนั่งด้านคนขับปรับระดับสูง-ต่ำได้ มีที่เท้าขนตรงกลาง ติดตั้งเครื่องเสียงแบบวิทยุ พร้อมจอ LCD ระบบสัมผัส 7 นิ้ว ฉายกล้องส่องภาพด้านหลังเมื่อถอยจอด พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB และ AUX สำหรับเสียบกับสมาร์ทโฟน พวงมาลัยมันติฟังก์ชั่น สามารถสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย เชื่อมต่อแบบไร้สายด้วย Bluetooth รูปแบบการวางทางเดินเป็นแบบ Walk Thru สามารถเดินผ่านช่วงระหว่างกลางได้เลย ไม่ต้องลงจากตัวรถ

การขับขี่ Honda Freed ดีไหม

ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบแม็กเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังเป็นทอร์ชั่นบีม ระบบเบรกหน้าดิสก์หลังดัมป์พวงด้วยระบบ ABS และ EBD ช่วงล่างของฮอนด้า ฟรีด จึงนุ่มนวลสไตล์รถครอบครัว ด้วยตัวรถเป็นทรงเหลี่ยม เวลารถเข้าโค้งจะค่อนข้างโยนนิดหน่อย แต่ก็มีระบบ Shift Hold Control ช่วยรักษาความเร็วขณะเข้าโค้ง ทำให้มั่นใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้น

ราคา Honda Freed

  • Honda Freed มือหนึ่งมีทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ SE ราคา 839,000 บาท และรุ่น EL ราคา 949,000 บาท

  • Honda Freed มือสองใน one2car ราคาเริ่มต้น 299,000 บาท สามารถเลือกดูรถได้ที่ ฮอนด้า ฟรีด มือสอง

สรุป Honda Freed มือสอง ดีไหม ยังน่าใช้หรือไม่ 

แน่นอนว่า Honda Freed ยังคงน่าใช้อยู่ เพราะเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ ที่นอกจากจะเป็นรถครอบครัว 7 ที่นั่งแล้ว แม่ค้าก็สามารถใช้ได้ เพราะสามารถเก็บสัมภาระได้เยอะ ราคาก็เริ่มต้นเพียง 3 แสนกว่าบาทเท่านั้น ผ่อนแป๊บเดียวหมด สามารถใช้ได้อีกยาวๆ

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Suttinun Poomkung

Suttinun Poomkung

Content Writer

จากนักเขียนครีเอทีฟคอนเทนต์ทุกเรื่องบนโลก สู่นักเขียนคอนเทนต์รถคลาสสิกและรถมือสอง พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวของวงการยานยนต์ ให้เข้าใจง่าย เข้าถึงง่าย ไว้ใจได้เลยว่าได้ข้อมูลตรงใจแน่นอน


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now