One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

ฟอร์ดยืนยันเอเวอร์เรสต์ที่ถูกไฟไหม้ “เป็นความผิดพลาดของมนุษย์” ไม่เกี่ยวกับการผลิตหรือออกแบบ

Car news

ฟอร์ดยืนยันเอเวอร์เรสต์ที่ถูกไฟไหม้ “เป็นความผิดพลาดของมนุษย์” ไม่เกี่ยวกับการผลิตหรือออกแบบ

ฟอร์ดเสร็จสิ้นการตรวจสอบเอเวอร์เรสต์ที่ถูกไฟไหม้ระหว่างการทดสอบขับของสื่อมวลชนในออสเตรเลียแล้ว โดยยืนยันว่าไม่มีความจำเป็นต้องเรียกคืนแต่อย่างใด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา รถฟอร์ด เอเวอร์เรสต์เกิดไฟไหม้ขึ้นอย่างกะทันหันระหว่างกิจกรรมการทดสอบขับในเมืองนิวคาสเซิล ทางตอนเหนือของนครซิดนีย์ ทำให้ผู้สื่อข่าวชาวออสเตรเลียต้องรีบออกมาจากตัวรถ ก่อนที่ไฟจะเผาผลาญไหม้หมดทั้งคัน

ฟอร์ด ออสเตรเลีย ซึ่งรับผิดชอบการพัฒนาระบบวิศวกรรมของเอเวอร์เรสต์และรถกระบะเรนเจอร์ซึ่งใช้พื้นฐานเดียวกัน ได้นำรถที่ถูกไฟไหม้ส่งตรงไปที่สำนักงานใหญ่ของฟอร์ดในนครเมลเบิร์นทันทีเพื่อทำการตรวจสอบโดยละเอียดถึงสาเหตุที่แท้จริงของเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้

แอนดี้ คูเปอร์ หัวหน้าทีมผู้ตรวจสอบ และเอียน ฟอสตัน หัวหน้าทีมวิศวกรพัฒนาเอเวอร์เรสต์และเรนเจอร์ได้พบสาเหตุของปัญหาซึ่งเกิดจากตัวเชื่อมต่อขั้วแบตเตอรี่ที่ไม่ได้ติดตั้งอย่างเหมาะสม ก่อนที่จะถูกส่งออกจากโรงงานของฟอร์ดในประเทศไทยมายังออสเตรเลีย

 

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2015/12/everest-2.jpg

 

“มันเป็นความผิดพลาดของมนุษย์” คูเปอร์กล่าว “พวกเขา (ทีมฝ่ายผลิต) ไม่สามารถสตาร์ทรถได้ก่อนที่จะถูกส่งลงเรือ จึงมีการเปลี่ยนแบตเตอรี่แต่มีการเชื่อมต่อสายบางตัวซึ่งทำหน้าที่ป้อนพลังไฟฟ้าผิดพลาด ตัวขั้วดังกล่าวไม่ได้ถูกติดตั้งอย่างเหมาะสมและสัมผัสกับสลักเกลียวที่อยู่ใกล้กับแบตเตอรี่”

รถเอเวอร์เรสต์คันดังกล่าวถูกใช้งานมากถึง 3,700 กม. ก่อนที่จะเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น ขณะที่ฟอร์ดยืนยันว่าเหตุการณ์นี้เป็นกรณีเฉพาะที่ไม่เกี่ยวข้องกับความผิดพลาดด้านการออกแบบหรือการผลิตแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ต้นเหตุของปัญหาจะชัดเจนว่าเกิดจากสิ่งใด แต่ทีมงานของฟอร์ดก็ทำการตรวจสอบตัวรถโดยละเอียดเพื่อความเชื่อมั่นว่าชิ้นส่วนอื่นๆ ไม่มีปัญหา พร้อมกับทำการตรวจสอบรถเอเวอร์เรสต์กว่า 2,000 คันในออสเตรเลียและที่โรงงานในประเทศไทยเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่เกิดปัญหาคล้ายกันนี้อีก

“เป็นเรื่องน่าผิดหวังทีเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น แต่เราเข้าใจในต้นตอของปัญหาและมั่นใจว่าเป็นกรณีเฉพาะ” คูเปอร์กล่าว “เราไม่เคยประสบเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน”

ฟอสตันกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า “ฟอร์ดจะสร้างความมั่นใจว่าพนักงานจะได้รับการฝึกอบรมอย่างเหมาะสมเพื่อป้องกันปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นอีกในอนาคต”

 



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now