One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

เปิดใจผู้บริหาร Mazda “เราต้องการทำตลาด CX-4 นอกประเทศจีน”

Car news

เปิดใจผู้บริหาร Mazda “เราต้องการทำตลาด CX-4 นอกประเทศจีน”

หลายคนอาจได้เห็นโฉมหน้าอันสปอร์ตโฉบเฉี่ยวของมาสด้า ซีเอ็กซ์-4 กันไปแล้ว พร้อมกับความเกิดความรู้สึกเสียดายที่รถเอสยูวีรุ่นนี้จะทำตลาดเฉพาะเมืองจีนเท่านั้น

ล่าสุด เว็บไซต์ Carlist.my พันธมิตรของเราจากมาเลเซียได้มีโอกาสพูดคุยกับนาโอกิ โอกาโนะ ผู้จัดการโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของมาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งรับผิดชอบการพัฒนาซีเอ็กซ์-4 ที่เพิ่งเปิดตัวในแดนมังกร

โอกาโนะอธิบายว่า ถึงแม้ซีเอ็กซ์-4 จะมีจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนแห่งเดียวในเวลานี้ แต่มาสด้าไม่ได้พัฒนารถรุ่นนี้เพื่อให้เป็นรถสำหรับเมืองจีนเท่านั้น แท้จริงแล้ว ซีเอ็กซ์-4 มีคุณสมบัติในการทำตลาดยุโรปหรือบางประเทศในเอเชีย โดยเฉพาะการมีเครื่องยนต์ดีเซลที่มีมลพิษต่ำ สอดคล้องกับมาตรฐานไอเสียในหลายประเทศ

image: http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2016/05/cx-4-2.jpg

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2016/05/cx-4-2.jpg

 

“ผมถูกสื่อมวลชนตั้งคำถามนี้หลายต่อหลายครั้ง คำตอบของผมเรียบง่ายมาก นั่นคือเรากำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการทำตลาดประเทศอื่น คอนเซปต์แรกเริ่มของการพัฒนาซีเอ็กซ์-4 คือการทำตลาดระดับโกลเบิล และผมยังยืนยันว่าเราต้องการแนะนำรถรุ่นนี้นอกประเทศจีนด้วย” โอกาโนะกล่าว

ผู้จัดการโครงการของมาสด้าอธิบายด้วยว่า การตัดสินใจทำตลาดซีเอ็กซ์-4 ในเมืองจีนเป็นแห่งแรก ไม่ใช่เพราะว่าซีเอ็กซ์-4 ไม่สามารถทำตลาดประเทศอื่นได้ แต่เป็นเพราะทรัพยากรที่จำกัดของมาสด้า ซึ่งเรามีขนาดเล็กกว่ายักษ์ใหญ่จากโตโยต้า และเราไม่มีงบประมาณมากเท่าด้วย

“ปัจจุบัน เราวางแผนผลิตซีเอ็กซ์-4 ในประเทศจีน ถ้าเราต้องการทำตลาดรถรุ่นนี้นอกประเทศจีน เราก็ต้องหาโรงงานผลิต อาจเป็นในญี่ปุ่น ซึ่งเราต้องปรับสายการผลิตใหม่เพื่อรองรับรถรุ่นนี้” โอกาโนะเผย

 

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2016/05/cx-4-1.jpg

 

นอกจากการปรับสายการผลิตแล้ว มาสด้ายังต้องปรับตัวผลิตภัณฑ์ซีเอ็กซ์-4 อีกพอสมควรเพื่อรองรับความต้องการของหลายประเทศ โดยเฉพาะมาตรฐานไอเสีย ความปลอดภัย ความต้องการของลูกค้าและในด้านการตลาดอื่นๆ โดยสหรัฐ ยุโรปและญี่ปุ่นมีมาตรฐานไอเสียและความปลอดภัยที่แตกต่างจากจีน

การปรับระบบความปลอดภัยไม่เพียงแค่การใส่ถุงลมนิรภัยเข้ามาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงชิ้นส่วนอื่นๆ อาทิ กรอบไฟหน้า ขณะที่สหรัฐฯ ก็มีข้อกำหนดให้รถอเนกประสงค์ต้องมีฟังก์ชั่นการตรวจจับแรงดันลมยาง และกล้องมองหลัง

“เห็นได้ชัดว่าเราต้องมีการลงทุนเพิ่มเติมในการทำตลาดประเทศอื่น และเราต้องพิจารณาถึงการสร้างผลกำไรและผลกระทบต่อธุรกิจของเรา เรากำลังศึกษาตรงจุดนี้ เราต้องบริหารจัดการกรอบเวลาให้ดีด้วยเพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีความสดใหม่” โอกาโนะกล่าว


 



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now