One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

เผยโฉมแล้ว 2016 เชฟโรเลต ครูซ คอมแพกต์ซีดานรุ่นยอดนิยม

New Car Launch

เผยโฉมแล้ว 2016 เชฟโรเลต ครูซ คอมแพกต์ซีดานรุ่นยอดนิยม

เชฟโรเลตไม่เพียงเผยโฉมคามาโร คอนเวอร์ทิเบิลในวันที่ 24 มิถุนายน เท่านั้น แต่ยังส่งรถซีดาน ครูซ เจนเนอเรชั่นใหม่ออกทำตลาดอเมริกาเหนือและอีกหลายภูมิภาคด้วย

ครูซ รุ่นปี 2016 มีขนาดใหญ่ขึ้นและน้ำหนักเบาลง ดีไซน์ในภาพรวมแตกต่างจากครูซที่จัดจำหน่ายในตลาดจีนซึ่งเผยโฉมเมื่อปีที่แล้ว โดยถ่ายทอดสไตล์มาจากอิมพาล่าและมาลิบู ซึ่งดูแล้วสเปกอเมริกาจะหล่อเหลากว่าของเมืองจีนเล็กน้อย โดยเฉพาะในรุ่น “RS” ที่มีกระจังหน้า ไฟตัดหมอก สปอยเลอร์หน้า-หลัง สเกิร์ตข้างและล้ออัลลอย 18 นิ้ว

รถคอมแพกต์ซีดานที่มียอดขายสูงสุดของเชฟโรเลตรุ่นนี้พัฒนาบนแพทฟอร์ม D2 ขับเคลื่อนล้อหน้า ระยะฐานล้อยาวขึ้น 15 มม. ไปอยู่ที่ 2,700 มม. ส่วนตัวถังอยู่ที่ 4,666 มม. ยาวขึ้น 69 มม. เชฟโรเลตเผยว่าพื้นที่ช่วงขาของเบาะตอนหลังมีความสะดวกสบายมากกว่าเดิม

ถึงแม้มิติจะใหญ่โตขึ้นแต่น้ำหนักตัวถังเบาลงกว่ารุ่นเดิม 113 กก. ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของเชฟโรเลตเพราะไม่มีการใช้วัสดุราคาแพงอย่างคาร์บอนไฟเบอร์เลย

รอน อาร์เนเซน หัวหน้าทีมวิศวกรของครูซกล่าวว่า “แชสซีส์ของครูซมีประสิทธิภาพมากที่สุดในเซกเมนท์นี้ก็ว่าได้ ช่วยเสริมบุคลิกการขับขี่ที่ปราดเปรียว ออกแบบมาเพื่อให้ความสนุกสนานในการขับขี่และการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์แบบ”

ครูซ สเปกอเมริกาจะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 1.4 ลิตร เทอร์โบ พละกำลัง 153 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ 6 สปีด อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ภายใน 8 วินาทีเท่านั้น สำหรับอัตราบริโภคน้ำมันในการขับขี่ทางไกลอยู่ที่ 17 กม./ลิตร

สำหรับในปี 2017 เชฟโรเลตจะส่งรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลออกมาด้วย แต่รายละเอียดจะได้รับการเปิดเผยในภายหลัง

ในห้องโดยสารใช้ระบบอินโฟเทนเมนท์มายลิงค์ แสดงผลผ่านหน้าจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว รองรับทั้งระบบแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ โดยมีอ็อปชั่นเสริมคือวิทยุมายลิงค์ แสดงผลผ่านหน้าจอ 8 นิ้วพร้อมระบบนำทาง

เจนเนอรัล มอเตอร์ส ระบุว่าครูซจะออกจำหน่ายในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก เริ่มจากอเมริกาเหนือในช่วงต้นปี 2016 ส่วนเมืองไทยไม่น่าพลาดที่จะได้ใช้เวอร์ชั่นนี้



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now