One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

เลือกซื้อรถมือสองรุ่นไหนดี ?? ถ้ามีงบไม่เกิน 3 แสนบาท และต้องการรถที่มีอายุการใข้งานไม่เกิน 6 ปี

Car Guides

เลือกซื้อรถมือสองรุ่นไหนดี ?? ถ้ามีงบไม่เกิน 3 แสนบาท และต้องการรถที่มีอายุการใข้งานไม่เกิน 6 ปี

หลายต่อหลายท่าน อาจจะเคยประสบปัญหานี้ หรือไม่ก็กำลังประสบปัญหานี้อยู่ กับการเลือกซื้อรถยนต์มือสอง ในวงเงินที่จำกัด ซึ่งในส่วนนี้ หลายท่านอาจจะมีรุ่นในดวงใจอยู่แล้วหรือบางท่านอาจจะยังไม่มีรุ่นที่ต้องการเลยวันนี้เรามาทราบกันดีกว่าว่า ถ้าเรากำเงิน 3 แสนบาท เราสามารถจับต้องรถยนต์มือสองรุ่นใด แบบใดได้บ้าง โดยที่อายุการใช้งานรถยนต์ยังไม่เกิน 6 ปี เช่นกัน

ซื้อรถมือสอง รุ่นไหนดี งบไม่เกิน 3 แสนบาท อายุรถไม่เกิน 6 ปี?

การเลือกซื้อรถยนต์มือสอง ในตลาดประเทศไทยที่ต้องบอกว่าค่อนข้างมีเต้นท์ขายรถยนต์อยู่มากมาย ในการตัดสินใจควรเลือกตามความเหมาะสมหรือความต้องการในการใช้งานเช่น รถยนต์นั่งบุคคล หรือ จะซื้อเพื่อการพาณิชย์ เช่น รถกระบะ รถบรรทุกต่าง ๆ

รถยนต์ในกลุ่มรถยนต์นั่งซีดาน ก็จะมีรุ่นย่อยแยกอีกหลายประการทั้งขนาดเครื่อง ขนาดรถยนต์ ซึ่งถ้าต้องการรถมือสองที่มีอายุการใช้งานไม่มากนัก ก็อาจจะได้รถยนต์ที่มีขนาด ซีซี เล็กลงมาหน่อย เช่น 1,200 – 1,500 ซีซี ซึ่งถ้าใช้งานเพียงแค่ในเมือง อาจมีวิ่งออกต่างจังหวัดบ้างเป็นครั้งคราว รถยนต์ในกลุ่มนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย หรือถ้าเป็นทางฝั่ง รถยนต์อเนกประสงค์ทั้งรถกระบะหรือรถบรรทุกขนาดเล็ก ก็มีให้เลือกชมภายใน วันทูคาร์ เป็นจำนวนมากเช่นกัน

 

รถยนต์ toyota vios มือสอง

Toyota Vios โตโยต้าวีออส (โฉมปี 2007-2013)

รถยนต์ซีดาน ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร 109 แรงม้า ทั้งด้วยขนาดตัวถังรถที่ใช้งานได้ การซ่อมบำรุงรักษาที่ไว้ใจได้ จึงทำให้ วีออส ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในทุกรุ่นที่ออกมา ซึ่งโฉมนี้สำหรับปี 2010 ขึ้นไป และราคาไม่เกิน 3 แสนบาทก็มีให้เลือกอยู่มากมาย

สามารถเลือกซื้อ โตโยต้า วีออส มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่

 

รถยนต์มาสด้า มือสอง

Mazda 2 มาสด้า 2 (โฉมปี 2009-2014)

รถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่ค่อนข้างน่าสนใจไม่น้อยด้วยตัวถังที่มีให้เลือกทั้งแบบ แฮทช์แบ็ค และ ซีดาน ถึงแม้จะมีขนาดตัวถังไม่ใหญ่โตมากมายนัก แต่ด้วยสมรรถนะการขับขี่ ที่มีดีที่ระบบช่วงล่าง บวกกับเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.5 ลิตร 103 แรงม้า ก็น่าสนใจไม่น้อยอยู่ทีเดียว โดยทั้งรุ่น แฮทช์แบ็ค และ ซีดาน ในช่วงปี 2010 ขึ้นไป ยังมีราคาต่ำกว่า 3 แสน ให้เลือกอยู่พอสมควร

สามารถเลือกซื้อ มาสด้า 2 มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่

รถ นิสสัน มาร์ช มือสอง
รถ นิสสัน อัลเมร่า มือสอง

Nissan March นิสสัน มาร์ช และ Nissan Almera อัลเมร่า

หากพูดถึงรถยนต์อีโคคาร์ ที่มีตัวเลือกอยู่ในช่วงไม่เกิน 3 แสนบาท อีกทั้งยังมีอายุการใช้งานไม่มากนัก นิสสัน มาร์ช และ อัลเมร่า ก็ถือเป็นอีกตัวเลือกเช่นกัน ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.2 ลิตร แรงม้าสูงสุด 79 แรงม้า ก็เพียงพอต่อการใข้งานในเมือง แม้จะออกต่างจังหวัดบ้างก็ได้อยู่  ซึ่งหากคุณกำเงินไป 3 แสนบาท และต้องการ รถยนต์ที่มีอายุไม่เกิน 5 ปี ตัวเลือกนี้ถือว่ามี รถยนต์ให้เลือกอยู่เยอะพอสมควรเลยทีเดียว

สามารถเลือกซื้อ นิสสัน มาร์ช และ อัลเมร่า มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่

 

รถโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้

Toyota Hilux Vigo โตโยต้า ไฮลักซ์-วีโก้

รถยนต์กระบะอเนกประสงค์มือสองที่มีให้คุณเลือกมากมาย แต่ด้วยราคาที่ไม่เกินงบ 3 แสน อีกทั้งรุ่นปีที่มีการใช้งานเกิน 5 ปี อาจทำให้ตัวเลือกส่วนใหญ่เป็น กระบะประเภทตอนเดียว หรือ ซิงเกิ้ลแคป ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรถกระบะไว้ใช้ขนของขนสัมภาระ หรือจะซื้อมาเพื่อทำการพาณิชย์ต่าง ๆ ก็เหมาะสม

สามารถเลือกซื้อ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่

 

รถ ฟอร์ด เฟียสต้า มือสอง

Ford Fiesta ฟอร์ด เฟียสต้า

รถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่มีตัวเลือกมากมายทั้งรูปทรงแบบ แฮทช์แบ็ค และ ซีดาน อีกทั้งยังมีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งรุ่น 1.4 ลิตร และ 1.6 ลิตร และก็เข้าข่ายรถยนต์ไม่เกิน 3 แสนบาท และอายุไม่เกิน 5 ปี ให้ได้เลือกซื้ออยู่หลายคันทีเดียว ด้วยรูปทรงที่ต้องบอกว่าใช้ในตอนนี้ก็ยังไม่ตกยุค ยังสวยงามอยู่ อีกทั้งเรื่องศูนย์บริการก็ยังพอไว้ใจได้ระดับหนึ่ง

สามารถเลือกซื้อ ฟอร์ด เฟียสต้า มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่

 

รถยนต์มิตซูบิชิ มือสอง

รถยนต์มิตซูบิชิ แอททราจ มือสอง

Mitsubishi Mirage มิตซูบิชิ มิราจ และ Mitsubishi Attrage แอททราจ

อีกหนึ่งอีโคคาร์ที่น่าสนใจไม่น้อย ด้วยตัวถัง แบบ แฮทช์แบ็ค และ ซีดาน อีกทั้งราคาก็อยู่ตามงบ 3 แสน ทั้งยังมีอายุไม่เกิน 5 ปีอีกด้วย การขับขี่ สมรรถนะเครื่องยนต์ ก็อยู่ในระดับที่ใช้ได้ตามแบบฉบับรถยนต์ที่ควรจะเป็น อีกทั้งยังมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่ ยิ้มได้เลยทีเดียว

สามารถเลือกซื้อ มิตซูบิชิ มิราจ และ แอททราจ มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่

 

รถ ซูซุกิ แครี่ มือสอง

Suzuki Carry ซูซูกิ แครี่

มาทางด้านรถอเนกประสงค์ สำหรับผู้ที่ต้องนำมาใช้งานในเชิงพาณิชย์ที่ส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้ ทั้งด้านการขนข้าวขนของก็เยี่ยม หรือแม้แต่จะต่อหลังบริเวณกระบะหลังก็สามารถทำเป็น ฟู้ดทรัคส์ น้อย ๆ ได้เลยทีเดียว โดยราคาไม่เกิน 3 แสน และมีอายุไม่เกิน 5 ปี ก็มีตัวเลือกให้ได้เลือกชมกันหลายคันทีเดียว

สามารถเลือกซื้อ ซูซูกิ แครี่ มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่

 

และในครั้งหน้าเราจะมีบทความหรือเทคนิคการเลือกซื้อรถยนต์มือสองอย่างไรมาเสนอให้ท่านผู้อ่านรับทราบกันโปรดรอติดตามกับทาง วันทูคาร์ ได้เลย

สามารถค้นหารถยนต์เพิ่มเติม ได้อีกที่นี่



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now