One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

BMW ฉลองครบ 100 ปีด้วยรถต้นแบบ Vision Next 100

Car news

BMW ฉลองครบ 100 ปีด้วยรถต้นแบบ Vision Next 100

บีเอ็มดับเบิลยูเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบ 100 ปีด้วยการเปิดตัวรถต้นแบบ วิชั่น เน็กซ์ 100 ซึ่งฟังจากชื่อก็พอทรายได้ว่าค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเยอรมนีรายนี้เตรียมพร้อมก้าวสู่ศตวรรษที่สองแล้ว

รถต้นแบบหน้าตาล้ำอนาคตคันนี้มาในรูปแบบตัวถังซีดาน ซึ่งเป็นสไตล์ตัวถังที่บีเอ็มดับเบิลยูให้ความสำคัญสูงสุด หลายคนอาจรู้สึกคุ้นหน้าคุ้นตากับสัดส่วนทรวดทรงของวิชั่น เน็กซ์ 100 เนื่องจากมันถ่ายทอดมาจากรถสปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดอย่างบีเอ็มดับเบิลยู ไอ8 แต่มีความปราดเปรียวมากกว่าและมีค่าแรงเสียดทานอากาศเพียง 0.18 เท่านั้น

ด้วยมิติตัวถังยาว 4,900 มม. และสูง 1,370 มม. รถต้นแบบรุ่นนี้สั้นกว่าและเตี้ยกว่าซีรีส์ 5 เล็กน้อย ตัวถังทำด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และพลาสติก ขณะที่แผงประตูบางส่วนทำมาจากวัสดุที่ได้จากกระบวนการผลิตคาร์บอนไฟเบอร์

ถึงแม้ตัวถังจะเป็นแบบซีดาน แต่มองเผินๆ ก็มีความโฉบเฉี่ยวเหมือนกับรถคูเป้คล้ายการออกแบบของซีรีส์ 4 และซีรีส์ 6 แกรนคูเป้ สังเกตได้ว่ารถต้นแบบรุ่นนี้ไม่มีเสาหลังคากลาง ดังนั้นการเข้าออกห้องโดยสารจึงทำได้ง่ายดายมากขึ้น วัสดุตกแต่งภายในห้องโดยสารได้มาจากการรีไซเคิลและการหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่

วิชั่น เน็กซ์ 100 มีโหมดการขับขี่แบบ “Boost” ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่ได้ควบคุมทุกส่วนของตัวรถ ขณะที่โหมด “Ease” จะเป็นการเปิดใช้งานระบบขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ

บีเอ็มดับเบิลยูยังทำการติดตั้งระบบ “Alive Geometry” ซึ่งประกอบด้วยเครื่องหมายรูปสามเหลี่ยม 800 ชิ้นบนแผงแดชบอร์ดและแผงข้างประตู คุณสมบัติสำคัญของระบบดังกล่าวคือการเชื่อมโยงระหว่างตัวรถและผู้ขับขี่เพื่อการแจ้งเตือนความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

วิชั่น เน็กซ์ 100 เป็นรถต้นแบบคันแรกจากทั้งหมดสี่คันที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปวางแผนพัฒนาขึ้น โดยคันต่อไปเป็นรถต้นแบบของโรลซ์-รอยซ์ซึ่งจะเผยโฉมที่งาน Rolls-Royce Grand Sanctuary ในเดือนมิถุนายน และตามมาด้วยรถต้นแบบของมินิ และบีเอ็มดับบิลยู มอเตอร์ราดเป็นลำดับถัดไป

 



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now