One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

Audi เปิดตัว All-New A5 และ S5 Coupe พร้อมเทคโนโลยีใหม่เพียบ

Car news

Audi เปิดตัว All-New A5 และ S5 Coupe พร้อมเทคโนโลยีใหม่เพียบ

ออดี้ ประกาศเปิดตัวรถคูเป้สุดสวยอย่าง เอ5 และเอส 5 คูเป้ ที่มาพร้อมรูปร่างหน้าตาเน้นความหรูหรา และอัดแน่นเทคโนโลยีใหม่ครบครัน
 

รูเพิร์ต สแทดเลอร์ ประธานคณะกรรมการบริหารของออดี้คุยโวว่า “รถคูเป้ของเราจะทำให้การเดินทางในชีวิตประจำวันเป็นการพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์” จากภาพจะเห็นว่าเอ5 และเอส5 คูเป้ถ่ายทอดสไตล์การออกแบบมาจากออดี้ เอ4 รุ่นปี 2017 ดีไซน์ในภาพรวมไม่ถือเป็นการพลิกโฉมใหม่ แต่ที่น่าสนใจคือการปรับปรุงกลไกภายในและเทคโนโลยีต่างๆ

 

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2016/06/2017-audi-s5-coupe-1.jpg

 

ตัวถังของคูเป้ไลน์ “5” ของออดี้ใช้อลูมิเนียมผสมผสานกับเหล็กกล้าความทนทานสูง ซึ่งลดน้ำหนักลงได้ราว 132 ปอนด์ถึงแม้สัดส่วนตัวถังจะยาวขึ้น 1.8 นิ้วก็ตาม ขณะที่พื้นที่ในห้องโดยสารและใต้ฝากระโปรงมีความกว้างขวางมากขึ้น เส้นสายตัวถังที่เรียบง่ายได้รับออกแบบอย่างชาญฉลาดทำให้มีแรงเสียดทานต่ำเพียง 0.25 เท่านั้น

ออดี้ เอ5 ในตลาดยุโรปจะมีเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 5 รุ่น โดยจะมีความประหยัดน้ำมันและมีพละกำลังมากกว่ารุ่นเดิม 20% ขณะที่ในตลาดสหรัฐอเมริกา เอ5 จะใช้หัวใจขับเคลื่อนแบบเดียวกับเอ4 นั่นคือเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พละกำลัง 252 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด แต่ในยุโรปจะมีอ็อปชั่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

 

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2016/06/2017-audi-s5-coupe-4.jpg

 

ขณะที่เอส5 คูเป้รุ่นท็อปไลน์วางเครื่องยนต์วี6 เทอร์โบชาร์จ 3.0 ลิตร รีดพละกำลัง 354 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 4.7 วินาทีเท่านั้น ขณะที่ภายนอกติดตั้งบอดี้คิท และอัพเกรดระบบเบรก-แฮนดลิ่งให้เหนือกว่าเอ5 รุ่นสแตนดาร์ด นอกจากนี้ยังมีแพ็คเกจ S-Line ภายในห้องโดยสาร และใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อควอตโตรเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

เทคโนโลยีใหม่ส่วนใหญ่ยกมาจากเอ4 รุ่นใหม่ ความโดดเด่นอยู่ที่ Virtual Cockpit มาตรวัดดิจิตอลเต็มรูปแบบ พร้อมระบบความปลอดภัยอย่างระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลนและระบบช่วยเบรกฉุกเฉินป้องกันการชนด้านหน้า นอกจากนี้ ยังมีอินโฟเทนเมนท์รองรับการเชื่อมต่อแอนดรอยด์ ออโต้ และแอปเปิล คาร์เพลย์

เอ5 ยังเป็นรถรุ่นแรกของออดี้ที่รองรับซิมการ์ดทำให้ใช้งานทั่วยุโรปโดยไม่มีค่าโรมมิ่ง และมีการเชื่อมต่อภายในรถยนต์

 

http://cdn-static.autospinn.com/wp-content/uploads//2016/06/2017-audi-s5-coupe-2.jpg

 

ค่ายรถตราสี่ห่วงระบุว่า แชสซีส์ของตัวรถถูกออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายในทุกการเดินทาง ไม่ว่าจะขับขี่บนไฮเวย์ หรือบนถนนซอกซอยต่างๆ พวงมาลัยเป็นแบบไฮโดรลิกไฟฟ้าซึ่งให้ความแม่นยำสูง

ออดี้จะเปิดให้จับจองเอ5 และเอส5 คูเป้ในเดือนกรกฎาคมนี้ กำหนดส่งมอบคันแรกในช่วงปลายไตรมาสที่สาม ราคาจำหน่ายจะได้รับการประกาศอีกครั้ง


 



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now