One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

[Advertorial] รถปิคอัพควันดำ ปัญหาโลกแตกของเครื่องยนต์ดีเซลในหลายๆยุคสมัย

Car news

[Advertorial] รถปิคอัพควันดำ ปัญหาโลกแตกของเครื่องยนต์ดีเซลในหลายๆยุคสมัย

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีใช้รถปิคอัพเป็นอันดับ 2 ของโลก และส่วนใหญ่ใช้รถยนต์เครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งถ้าใช้เป็นระยะเวลานาน จะพบว่ามีการเกิดเขม่าในเครื่องยนต์ จะทำให้ท่อไอเสียมีควันดำ สตาร์ทติดยาก หนักๆเข้าก็จะทำให้รถไม่มีแรงส่งกำลังเลยทีเดียว http://www.caltextruepower.com

ผู้ใช้รถหลายคนเลือกใช้รถปิคอัพเนื่องจากเป็นรถที่ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งขับทางไกล ทนทานต่องานหนัก บรรทุกของได้มาก เรียกได้ว่ามีคันเดียวคุ้ม อีกทั้งยังใช้งานได้หลายปี แต่ยังไงก็ต้องให้การดูแลรักษาสภาพเครื่องยนต์ให้รับต่อการใช้งาน เพราะยิ่งใช้งานหนักมากเท่าไหร่ การสึกหรอก็จะเริ่มขึ้นเร็วเท่านั้น

เรามาดูสาเหตุที่แท้จริงว่าควันดำๆที่เกิดขึ้นมาจากสาเหตุอะไรบ้าง

1. เครื่องยนต์สึกหรอมาก เช่น ลูกสูบและกระบอกสูบ แหวนลูกสูบชำรุด

2. ปั๊มฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงชำรุดและทำงานไม่ถูกต้อง หรือฉีดน้ำมันในจังหวะที่ไม่ถูกต้อง

3. หัวฉีดน้ำมันแรงดันสูงที่จ่ายเข้าไปในห้องเผาไหม้ชำรุด

4. กรองอากาศอุดตัน

5. น้ำมันเครื่องมีอายุการใช้งานมาก

6. เขม่าควันดำและฝุ่นละอองค้างอยู่ภายในท่อไอเสีย

 

ฉะนั้นเมื่อพบว่ารถคุณเกิดควันดำอย่าได้นิ่งนอนใจ วิธีการดำเนินแก้ไขสามารถทำได้ดังนี้

1. ซ่อมแซมเครื่องยนต์ในส่วนที่สึกหรอ เช่น เปลี่ยนลูกสูบ แหวนลูกสูบ หรือ ทำการคว้านกระบอกสูบ แล้วเปลี่ยนลูกสูบให้ใหญ่ขึ้น

2. ทำการเชคปั๊ม โดยนำเข้าศูนย์บริการ ทำการปรับแต่งปั๊มจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเปลี่ยนชิ้นส่วนที่ชำรุดสึกหรอ รวมทั้งปรับแต่งหัวฉีดน้ำมันและเปลี่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอ รวมทั้งการปรับแต่งอัตราและจังหวะการฉีดน้ำมันให้ถูกต้องเป็นไปตามบริษัทผู้ผลิตกำหนด

3. เปลี่ยนไส้กรองอากาศใหม่ เพื่อให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบรูณ์

4. ปรับแต่งเครื่องยนต์ให้ทำงานถูกต้องตามระยะเวลาที่เหมาะสม

5. ทำการล้างท่อไอเสียโดยใช้น้ำหรือลมฉีดชะล้างเขม่าและฝุ่นละอองภายในท่อไอเสีย

6. เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่บริษัทผู้ผลิตกำหนด

7. เลือกใช้น้ำมันเครื่องที่มีสารเพิ่มคุณภาพที่ช่วยย่อยเขม่าเครื่องยนต์

 

การเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่มีคุณสมบัติทั้งดูแล และ ปกป้อง ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่ตลอดเวลา ซึ่งคาลเท็กซ์ เดโล่ เป็นน้ำมันเค่รื่องที่สามารถเป็นตัวเลือกให้คุณได้

คาลเท็กซ์ เดโล่ ผลิตจากน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐานคุณภาพเยี่ยม อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีไอโซซิน (ISOSYN) ซึ่งรวมเอาน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐานพิเศษเข้ากับสารปรับปรุงคุณภาพที่ล้ำหน้า เพื่อให้ได้น้ำมันหล่อลื่นที่มีผลการทดสอบประสิทธิภาพซึ่งเทียบเท่ากับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์

ซึ่งเมื่อใช้กับเครื่องยนต์ดีเซล จะให้คุณสมบัติที่จะช่วยให้การกระจายเขม่าในเครื่องยนต์ดีขึ้น ป้องกันการสะสมตัวของสิ่งสกปรก ลดการเกิดโคลนน้ำมัน ชะลอการข้นหนืดของน้ำมัน ปกป้องชิ้นส่วนสำคัญของเครื่องยนต์ ทนความร้อนได้ ป้องกันการสึกหรอให้กับชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น

โดยน้ำมันเครื่องคาลเท็กซ์ เดโล่ ที่มีเทคโนโลยีไอโซซินได้ผ่านการใช้งานจริงเป็นระยะทางหลายล้านกิโลเมตร และหลายพันชั่วโมงกับเครื่องยนต์ดีเซลประเภทต่างๆ  ในทุกสภาพการใช้งาน ดังเช่น ภารกิจคาราวานพิชิตเอเวอเรส ก็ไว้วางใจเลือกใช้น้ำมันเครื่องโล่ สปอร์ตในการปกป้องเครื่องยนต์เพื่อพิชิตเทือกเขาที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งเดินทางจากกรุงเทพฯ  ด้วยระยะกว่า 15,000 กิโลเมตร ต้องเจอทั้งอากาศที่ร้อนระอุ ฝนชื้นแฉะ ทุ่มหิมะที่ติดลบถึง 20 องศาเซลเซียส สู่ความสูง 5,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล ไม่ว่าจะเจอศึกหนักขนาดไหน ก็พร้อมปกป้องเครื่องยนต์ให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพตลอดเส้นทาง

วันนี้-31 ก.ค. 60 พบน้ำมันเครื่องคาลเท็กซ์ โปรโมชั่นพิเศษรับทันที 3 ต่อ ฟรีของที่ระลึกจากภาพยนตร์, ลุ้นรับรถสกู๊ตเตอร์และของรางวัลมากมายทั้งลูกค้าและร้านค้า, และรับฟรีบัตรชมภาพยนตร์ ทุกรอบ ทุกเรื่อง ทั่วไทย ซื้อได้แล้วที่ปัมป์น้ำมันคาลเท็กซ์ ร้านอะไหล่ที่ร่วมรายการ หรือ ลาซาด้า รายละเอียดโปรโมชั่นเพิ่มเติมที่ www.caltextruepower.com

 

 



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now