One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

[Advertorial] 5 Gadget ไฮเทคติดรถ ลดอุบัติเหตุ

Car news

[Advertorial] 5 Gadget ไฮเทคติดรถ ลดอุบัติเหตุ

อุบัติเหตุทางรถยนต์ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เราสามารถป้องกันได้ นี่คือ 5 แก็ดเจ็ตไฮเทคติดรถยนต์ที่ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้

HUD

หนึ่งในต้นตออุบัติเหตุก็คือ หลายคนชอบหยิบมือถือขึ้นมาเล่นขณะขับรถ แก้ไม่หายสักที หนึ่งแก็ดเจ็ตที่ช่วยแก้ปัญหาได้ก็คือ HUD หรือ Head Up Display จอโปรเจคเตอร์สำหรับฉายข้อมูลไปยังกระจกหน้าของรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการเดินทางอย่างความเร็ว แผนที่นำทาง

นอกจากนั้นหลายๆยี่ห้อยังทำงานเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ สำหรับทำหน้าที่รับสายคุยโทรศัพท์ได้ นอกจากนั้นยังแสดงข้อความหรือการแจ้งเตือนต่างๆที่เข้ามาโดยที่เราไม่ต้องยกมือถือขึ้นมาดู

 

Fobo

สิ่งที่คนขับหลายคนโดยเฉพาะผู้หญิงอย่างเราๆ มักจะละเลยไปก็คือ เรื่องของลมยาง ถ้ามีน้อยไปก็ทำให้ขับเปลืองน้ำมัน ถ้าเติมมากไปก็เสี่ยงระเบิดได้ ถ้าคุณอยากรู้เรื่องลมยางไม่ยากค่ะ แค่ติดอุปกรณ์ชื่อว่า FOBO แทนจุกยางเดิม คุณก็รู้ข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับสถานะต่างๆ ของยางได้ผ่านมือถือ

การตั้งค่าก็ใช้งานง่ายมากค่ะ นำเซนเซอร์ไปติดแทนจุกลมเดิม จากนั้นก็เปิดแอปขึ้นมาทำการเชื่อมต่อกับเซนเซอร์ผ่านบลูทูธ เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย นอกจากนั้นตัวแอปยังมีระบบตรวจจับ รายงานทันทีเมื่อเซนเซอร์หายหรือถูกขโมย รวมถึงแจ้งรอยแตกรอยร้าวของตัวมันเองด้วยเพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจได้ขณะใช้งาน สนนราคาขายจริงจะอยู่ที่ $149 หรือประมาณ 5,200 บาทค่ะ

 

Anti Sleep Alarm

นี่คืออุปกรณ์สร้างความอุ่นใจให้กับคนใครที่กลัวหลับในขณะขับรถ ด้วยเซนเซอร์แจ้งเตือนก่อนที่คุณจะเผลอหลับ ซึ่งตอนนี้ก็มีวางขายหลายยี่ห้อแล้วค่ะ มีทั้งแบบเซนเซอร์ติดหน้าคนขับหรือแบบที่สวมติดตัวไว้ แต่ที่แนะนำแบบสวมติดตัวจะวัดข้อมูลได้แม่นยำกว่า

หลักการทำงานก็คือ มันจะคอยวัดคลื่นไฟฟ้าในตัวคุณ ความเมื่อยล้าในตัวคุณประมวลผลออกมา ถ้ามันตรวจเจอว่าคุณเริ่มง่วงเมื่อไหร่ก็จะส่งเสียงเตือนออกมาทันที เพื่อให้คุณแวะพักข้างทางหรือล้างหน้าล้างตาก่อนจะเดินทางต่อ

 

DriveBot

ใครที่ไม่เก่งเรื่องเครื่องยนต์ ไม่รู้ว่าพอรถเสียเกิดจากอะไร แนะนำอุปกรณ์ชื่อว่า DriveBot สำหรับติดตั้งกับกล่องในรถยนต์ จากนั้นมันจะทำหน้าที่สอดส่องสถาะการทำงานของรถยนต์ ตั้งแต่เครื่องยนต์ แบตเตอรี่ จนไปถึงระบบเบรค ซึ่งเราสามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดการทำงานของแต่ละส่วนได้ด้วย แม้ยังไม่เกิดปัญหาเราก้เข้าไปเช็คก่อนได้ว่าใกล้เวลาบำรุงรักษารึยัง

ในกรณีที่รถเกิดปัญหามันจะส่งการแจ้งเตือนไปยังมือถือ ซึ่งเราจะรู้ได้ทันทีว่ารถเกิดปัญหาตรงจุดไหน ไม่ต้องไปคลำหาต้นเหตุที่ละส่วนด้วยตัวเอง จะได้บอกช่างให้ซ่อมได้ตรงจุด ที่สำคัญผลงานชิ้นนี้เป็นฝีมือคนไทยที่ไปบุกตลาดโลกได้อย่างงดงาม

 

Dash Camera

แก็ดเจ็ตที่ทุกวันนี้ เราขาดไม่ได้เลยก็คือ กล้องติดรถยนต์ ซึ่งเป็นพยานสำคัญเวลาที่เกิดอุบัติเหตุ บอกให้รู้ว่าใครเป็นคนทำผิด เรียกว่าติดไว้อุ่นใจแน่นอน ตอนนี้ก็หาซื้อง่าย มีให้เลือกหลายราคา หลายคุณภาพให้เลือกซื้อ เอาที่ชอบเลยค่ะ

แน่นอนว่าเรื่องของอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดเมื่อไหร่ ดังนั้นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญก็คือการเลือกประกันรถยนตืที่เหมาะกับคุณ ครอบคลุมปัญหาที่เจอได้ รวมถึงบริการหลังการขายที่ฉับไว มาไวเคลมไว ใครยังไม่รู้จะเลือกเจ้าไหนก็ลองเทียบราคาและรมธรรม์ความคุ้มครองได้ก่อนผ่าน Roojai.com เว็บประกันออนไลน์เต็มรูปแบบค่ะ



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now