One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

5 วิธีแต่งหน้าบนรถให้ปลอดภัย ไม่เป็นภาระเพื่อนร่วมทาง

Car news

5 วิธีแต่งหน้าบนรถให้ปลอดภัย ไม่เป็นภาระเพื่อนร่วมทาง

ในชั่วโมงที่เร่งรีบแบบนี้เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนอาจจะตื่นสายทำให้แต่งหน้าไม่ทัน จนต้องมาแต่งหน้าบนรถแทนเพราะไม่งั้นจะไปทำงานสายแน่นอน ต้องบอกก่อนเลยว่าหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ก็คือความประมาทของผู้หญิงที่ห่วงสวยนี่แหละ การแต่งหน้าบนรถนอกจากความสวยแล้วเราต้องคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย เอาล่ะงั้นเรามาดู “วิธีแต่งหน้าบนรถให้ปลอดภัย” กันดีกว่าว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

1.ห้ามแต่งหน้าไปด้วยขับรถไปด้วย

จัดได้ว่าเป็นข้อห้ามอันดับแรกเลย เพราะถ้าหากว่าเรากำลังเขียนอายไลเนอร์อยู่พร้อมกับเหยียบคันเร่งสลับกับเหยียบเบรคไปด้วย มันจะทำให้อันตรายมากเพราะถ้าเกิดพลาดขึ้นมาอาจจะเป็นอันตรายต่อดวงตาได้ หากต้องขับรถเราอยากให้สาวๆ โฟกัสกับการขับรถไปก่อน ยิ่งไปถึงที่หมายเร็วเราก็จะมีเวลาจอดรถแล้วแต่งหน้าได้เยอะ

 

2.แต่งหน้าเฉพาะเวลาติดไฟแดงเท่านั้น

เมื่อติดไฟแดงจะเป็นช่วงที่รถของเราหยุดนิ่ง เหมาะที่จะปัดเสริมเติมแต่งเป็นที่สุด เมื่อติดไฟแดงอย่างแรกให้สาวๆ ใส่เกียร์ว่างให้เรียบร้อย เอาที่บังแดดลงแล้วเปิดกระจกส่องหน้าที่ติดมากับที่บังแดด หยิบครีมกันแดดผสมรองพื้นมาทาให้ทั่วใบหน้า แล้วตามด้วยสเต็ปต่อไปได้เลย

 

3.คอยสังเกตสัญญาณไฟจราจรอยู่เสมอ

ระหว่างที่เรากำลังโฟกัสอยู่ที่การแต่งหน้านั้น ทางที่ดีควรสังเกตสัญญาณไฟจราจรอยู่เสมอ หากไฟเขียนแล้วขอให้หยุดทุกการกระทำทันทีไม่ว่าเธอจะแต่งหน้าเสร็จหรือไม่ จะได้ไม่เป็นภาระของเพื่อนร่วมทางที่ต้องคอยบีบแตรว่า ไฟเขียวแล้วนะเธอไปสักทีสิ!

 

4.แต่งหน้าแบบไม่ต้องใช้แปรง

การแต่งหน้าบนรถค่อนข้างมีความเสี่ยงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว หากเราหลีกเลี่ยงการใช้แปรงแต่งหน้าได้จะดีมาก เพราะถ้าเกิดมันพลาดทิ่มตาขึ้นมาจะเป็นเรื่องใหญ่ นิ้วมือของเรานี่แหละคือแปรงแต่งหน้าที่ดีที่สุด แถมยังปลอดภัยอีกด้วย ค่อยๆ ใช้นิ้วเกลี่ยก็เนียนเหมือนกันนะ

 

5.เลือกใช้เครื่องสำอางที่สามารถแต่งได้ทุกอย่าง

อยู่บนรถเราไม่ควรพกอะไรไปเยอะ ทางที่ดีควรใช้พวกเมคอัพพาเลตต์หรือเครื่องสำอางที่สามารถแต่งได้ทั้งตาแก้มปาก เพื่อความสะดวกสบายและแต่งหน้าได้อย่างรวดเร็ว

 

สาวตื่นสายทั้งหลายที่ชอบแต่งหน้าบนรถต้องจำทริคเหล่านี้ให้ขึ้นใจ เพราะเรื่องความปลอดภัยต้องมาก่อนความสวยเสมอ หากแต่งหน้าบนรถไม่ทันจริงๆ เมื่อถึงที่หมายแล้วก็มองหาห้องน้ำใกล้ๆ เข้าไปแต่งหน้าในห้องน้ำจะปลอดภัยและสะดวกสบายกว่านะ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now